[agentsw ua=’pc’]
Apple không chính thức tham dự sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới – Las Vegas CES, nhưng người hâm mộ thương hiệu vẫn cảm thấy sự hiện diện của Apple với màn đá xoáy Google và Amazon sau vụ làm rò rỉ thông tin người dùng.
CONTENTS:
Apple “đá đểu” Google và Amazon tại sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới
Apple đã đem tới một quảng cáo ngoài trời khổng lồ ở bên cạnh khách sạn Marriott ở Las Vegas với khẩu hiệu “What happens on your iPhone stays on your iPhone.” (tạm dịch: điều gì xảy ra trên iPhone của bạn, sẽ luôn ở trên iPhone của bạn). Ở dưới cùng của poster là một URL trỏ đến các chính sách quyền riêng tư của Apple.
Billboard khổng lồ này của Apple như một cú đấm vào mặt các đối thủ của mình, không chỉ là vào đối thủ Android mà còn vào các ông lớn công nghệ như Google hay Amazon. Quảng cáo được đặt cạnh hệ thống tàu một ray của Las Vegas, với những con tàu đang hiện quảng cáo của Google. Mỗi khi tàu chạy qua, dòng chữ “Hey Google” quảng bá cho trợ lý ảo của Google lại xuất hiện, ngay bên cạnh tuyên ngôn bảo mật của Apple.
Billboard khổng lồ này của Apple như một cú đấm vào mặt các đối thủ của mình (Ảnh: Business Insider)
>>> Xem thêm: [Infographic] 10 bài học Marketing từ Apple
Apple đã luôn tự hào với tư cách là nhà sản xuất điện thoại tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng lên hàng đầu. Ví dụ như thương hiệu đã lên tiếng đấu tranh chống lại FBI khi cơ quan này yêu cầu công ty mở khóa một chiếc iPhone được sử dụng bởi một tay súng trong vụ nổ súng 2015 San Bernardino, California.
Và khi Facebook là tâm điểm chú ý của vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica năm ngoái, CEO Tim Cook của Apple đã tức giận mà phát biểu rằng “Quyền riêng tư đối với chúng tôi là quyền của con người. Đó là quyền tự do dân sự.” Cook cũng đã kêu gọi ủng hộ luật riêng tư kỹ thuật số ở Mỹ.
Apple không tham dự CES với tư cách là nhà triển lãm, không đưa ra bất kỳ thông báo nào và không xuất hiện trên sàn triển lãm. Tuy nhiên nhân viên của thương hiệu vẫn xuất hiện để quan sát cuộc triển lãm này
Đây không phải là lần đầu tiên công ty chế giễu các đối thủ cạnh tranh. Một quảng cáo nhắm vào người dùng Android bắt đầu vào tháng 4 miêu tả App Store, với các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, an toàn hơn nhiều so với các cửa hàng đối thủ như Google Play cũng đã được ra mắt.
Kết
Apple đã luôn tự hào với tư cách là nhà sản xuất điện thoại tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng lên hàng đầu, và chúng ta có thể tự tin rằng quyền riêng tư của mình được tôn trọng khi sử dụng các sản phẩm của thương hiệu này.
Nguồn: Business Insider
[/agentsw]
Bài Viết Liên Quan
[agentsw ua=’mb’]
- Amazon “hất cẳng” Apple khỏi ngôi đầu top các thương hiệu giá trị nhất thế giới
- Google “đá xoáy” Microsoft và Apple qua quảng cáo Chromebook mới
- Amazon Music dự báo sẽ vượt mặt Apple Musics và Spotify trong tương lai gần
- Google “dìm hàng” Apple với tấm quảng cáo billboard của chính Apple –
- Thị trường Tablet Quý III/ 2019: Apple và Amazon tăng trưởng, Samsung sụt giảm mạnh
- Google, Facebook, Apple và những “gã khổng lồ” công nghệ khác đang lấy thông tin gì từ người dùng?
- Google dẫn đầu danh sách Thương hiệu Truyền cảm hứng
- Vị thế của Apple đang bị đe dọa bởi Facebook, Microsoft và Google
- Amazon đang được dự đoán là một “thế lực thứ 3” trong ngành quảng cáo
- Adobe tích hợp Amazon, Google và Paypal với Magento Commerce