[agentsw ua=’pc’]
Trong bức tâm thư Tim Cook gửi tới các nhà đầu tư CEO Apple “thật thà” thừa nhận rằng công ty đã hạ chỉ tiêu doanh thu năm tới xuống còn 84 tỷ USD, thay vì đích đến khoảng 89-93 tỷ USD như ban đầu hứa hẹn. Lý do chính được Tim Cook đưa ra là vì thất bại ở thị trường Trung Quốc.
CONTENTS:
Apple bốc hơi 55 tỷ USD vì bức tâm thư Tim Cook gửi tới các nhà đầu tư
Ngay sau khi thông báo trên được đưa ra, giá trị cổ phiếu của Apple đã tụt dốc cực mạnh, giảm 7,5% so với ban đầu, khiến cả công ty “bốc hơi” 55 tỷ USD ngay trước mắt. Việc đưa ra con số mục tiêu mới giảm hơn so với trước là điều Apple chưa từng làm trong gần 20 năm trở lại đây – lần gần nhất cũng rơi là tận năm 2002.
Bức tâm thư Tim Cook gửi đã làm sụt giảm giá cổ phiếu thương hiệu (Ảnh: Fortune)
>>> Xem thêm: [Infographic] 10 bài học Marketing từ Apple
Bên cạnh đó, các tác nhân tiếp theo cũng gây ảnh hưởng tới điều trên chính là những khó khăn xảy đến với thế hệ iPhone mới nhất hiện nay, cũng như việc nguồn cung sản xuất bị giới hạn trì trệ hơn trước.
“Hôm nay, chúng tôi quyết định đặt lại chỉ tiêu doanh thu cho quý đầu của năm tài chính 2019. Con số mới được đưa ra sẽ thấp hơn trước…,” trích lời Tim Cook. CEO cũng nhận định Apple không tính toán được hết các yếu tố rủi ro và tiêu cực cho mình, đặc biệt là các vụ lùm xùm ở thị trường Trung Quốc. Hầu hết các khoản thu của Apple cũng như mục tiêu theo từng năm đều giảm vì bị kéo theo sau những thành tích kém nổi bật tại đất nước tỷ dân, bao gồm cả iPhone lẫn iPad và Mac.
Pattrick Moorhead – chuyên gia phân tích tại Moor Insights – cho biết ông không thấy ngạc nhiên gì khi Apple tụt dốc, nhất là khi các đối tác cung ứng của họ đã gặp kha khá vấn đề gần đây. “Lượng iPhone bán ra giảm so với kỳ vọng, nên có lẽ mức giá cao ngất ngưởng mà Apple gán cho chúng sẽ phải xuống theo trong đợt giảm giá cuối năm.”
Pin iPhone rẻ hơn ảnh hưởng đến doanh thu của hãng
Năm ngoái, Apple đã thừa nhận họ đang tiết kiệm các mẫu iPhone cũ hơn để bù đắp cho việc giảm pin khiến điện thoại tắt nguồn. Thương hiệu đề nghị cắt giảm phí thay pin từ 79 đô la xuống còn 29 đô la như một cách xin lỗi.
Pin iPhone rẻ hơn đồng nghĩa với doanh thu giảm (Ảnh: Internet)
Mức phí thấp hơn cùng với tính minh bạch cao hơn. Điều này dẫn đến tình trạng thay vì nâng cấp lên các mẫu iPhone mới nhất, giờ đây người dùng chỉ muốn thay pin điện thoại. Giờ đây, pin iPhone rẻ hơn và dễ thay thế hơn, trong khi chiếc iPhone mới có thể có giá lên tới $ 1,449 – một con số quá lớn. Năm 2018, những vấn đề kém dễ chịu hơn đối với các mẫu iPhone cũ đã biến mất và điều đó có nghĩa là những lý do chính để nâng cấp lên điện thoại mới cũng biến mất.
Ngày nay, bức tâm thư của Tim Cook chỉ là những lời hướng dẫn chứ không phải là con số bán hàng cụ thể. Kể từ ngày 1 tháng 11 năm ngoái, Apple đã tuyên bố trong báo cáo thu nhập hàng quý của mình rằng họ sẽ không còn tiết lộ doanh thu. Chúng ta sẽ không biết được có bao nhiêu đơn vị iPhone, iPad và máy Mac đã bán ra nữa.
Nguồn: The Verge
[/agentsw]
[agentsw ua=’mb’]
Apple bốc hơi 55 tỷ USD vì bức tâm thư Tim Cook gửi tới các nhà đầu tư –
- Chiến dịch quảng cáo của Samsung công khai “đá đểu” Apple
- 4 bài học Influencer Marketing đắt giá từ Nike và Apple
- Chính thức: Apple hướng dẫn cách vệ sinh iPhone trong mùa dịch COVID-19
- Apple Store – Minh chứng cho thấy Steve Jobs mãi là bậc thầy trong Marketing
- Đúng chất Apple: Đến thẻ tín dụng sắp phát hành trông cũng sang!
- IOS 13 chính thức được cập nhật tại Việt Nam: Người dùng bất ngờ với nhiều tính năng “độc lạ”
- Trình duyệt Safari gửi dữ liệu người dùng về Trung Quốc và cái kết
- Apple sử dụng quảng cáo OOH ấn tượng để quảng bá cho Airpods Pro
- Quảng cáo của iPhone 11 Pro gây ấn tượng mạnh bằng những thước phim chuẩn Hollywood
- Value proposition là gì? 3 ví dụ về value proposition huyền thoại trong lịch sử nhân loại
[/agentsw]