Alphabet lần đầu tiết lộ doanh thu quảng cáo trên YouTube và nền tảng đám mây trong năm 2019

[agentsw ua=’pc’]

Alphabet được biết tới là công ty công nghệ lớn hàng đầu trên thế giới khi sở hữu các thương hiệu như Google, Youtube, Nest… Đây cũng là cái tên sở hữu lợi nhuận quảng cáo trực tuyến khổng lồ, cũng như lượng người dùng đáng mơ ước. Mới đây nhất, công ty này đã lần đầu tiên công bố doanh thu quảng cáo trên nền tảng Youtube, cùng MarketingAI tìm hiểu thông tin này qua bài viết dưới đây.

Alphabet công bố doanh thu từ quảng cáo và điện toán đám mây trong năm 2019

Alphabet là một trong những công ty công nghệ sở hữu hàng loạt những cái tên nổi bật trên thị trường. Google – thanh công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới khi chứa tới hàng tỷ thông tin, hay Youtube – sản phẩm được công ty mua lại vào năm 2006 và tới nay đã trở thành nền tảng xem video trực tuyến toàn cầu. 

Mới đây nhất, công ty này đã công bố về doanh thu của quảng cáo trực tuyến trên Youtube trong năm 2019. Cụ thể, quảng cáo Youtube tạo ra 15,5 tỷ USD trong năm báo cáo tài chính và tính riêng quý IV vừa qua, hãng đã tạo ra được 4,72 tỷ USD. Phân khúc này đã tạo ra doanh thu 11,16 tỷ đô la trong năm 2018, bao gồm 3,61 tỷ đô la trong quý IV năm đó. Phân khúc này không bao gồm doanh thu phi quảng cáo của YouTube, như đăng ký cho YouTube TV, được bao gồm trong phân khúc doanh thu khác của Google.

(Nguồn: Wyzowl)

Trong một cuộc gọi với các nhà phân tích, Ruth Porat, CFO của công ty mẹ của Google và YouTube, cho biết doanh thu phi quảng cáo của YouTube đã đạt mức doanh thu 3 tỷ đô la trong quý IV. Cô nói thêm rằng phần lớn doanh thu quảng cáo trên YouTube dành cho người sáng tạo, mặc dù Google không vượt qua con số đó.

>>> Xem thêm: Youtube triển khai các hạn chế việc thu thập dữ liệu từ các video dành cho trẻ em

Người phát ngôn của Google từ chối cho biết bao nhiêu phần trăm doanh thu quảng cáo của YouTube dành cho những người tạo ra nó, khiến cho việc đánh giá mức độ lợi nhuận thực sự của nó là bao nhiêu, mặc dù doanh thu quảng cáo tăng trưởng ấn tượng trong hai năm qua. 

Kinh doanh trên nền tảng đám mây của Google là Google Cloud đã tạo ra 8,92 tỷ đô la doanh thu trong năm tài chính 2019, với 2,61 tỷ đô la được tạo ra trong quý IV. Điều đó so sánh với doanh thu năm 2018 là 5,84 tỷ đô la cho kinh doanh trên nền tảng đám mây, với 1,71 tỷ đô la được tạo ra trong quý IV năm đó.

(Nguồn: 9to5Google)

Các nhà phân tích từ lâu đã kêu gọi Google báo cáo thu nhập của YouTube một cách riêng biệt, vì nó được cho là một phần đáng kể trong hoạt động kinh doanh quảng cáo của họ. Để đặt doanh thu của YouTube trong viễn cảnh là một công ty truyền thông riêng biệt, nó đã tạo ra doanh thu nhiều hơn từ quảng cáo vào năm 2018 so với Discovery – theo báo cáo doanh thu hàng năm là 10,6 tỷ đô la so với 11,16 tỷ đô la của YouTube. Tuy vậy, Discovery chưa báo cáo kết quả cả năm 2019.

Kế hoạch trong tương lai của Alphabet là tập trung vào 2 bộ phận đang hái ra tiền: YouTube và Google Cloud, ít chú trọng vào các sản phẩm như Google Search vốn đang chững lại về doanh thu. Tất nhiên Google chưa gặp khó khăn tài chính, nhưng các nhà đầu tư muốn thấy sự tăng trưởng thay vì ổn định.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin