9 cách viết CTA “thôi miên” khách hàng trên mạng xã hội

[agentsw ua=’pc’]

Một CTA – Call To Action có thể thúc đẩy nhiều khách truy cập vào trang web hơn, tạo ra doanh số bán hàng, đồng thời tăng khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi. Vậy làm thế nào để viết CTA “thôi miên” khách hàng trên social media? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những ý tưởng đơn giản và 10 ví dụ thành công khi viết CTA.

Bạn muốn tăng lượng đăng ký dùng thử miễn phí, tải xuống mẫu PDF, truy cập landing page hay cuộc gọi từ khách hàng. Dù mục đích của bạn là gì, điều quan trọng là bạn cần một lời kêu gọi hành động cụ thể.

Nhưng để khách hàng thực hiện những hành động mà chúng ta muốn là điều rất khó. Đặc biệt trong môi trường internet rộng lớn và nhiều điều gây mất tập trung này.

Nếu có một hành động nào đó mà bạn muốn khách hàng của mình thực hiện, đừng chỉ hy vọng, mong muốn và gợi ý. Bạn cần một CTA thể hiện nó thật cụ thể và rõ ràng.

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn các mẹo, thủ thuật và rất nhiều ví dụ để thúc đẩy người dùng biến “ước mơ” của bạn trở thành hiện thực.

Call To Action là gì?

CTA hay lời kêu gọi hành động như tên gọi là lời nhắc nhở khách hàng của bạn thực hiện một hành động cụ thể.

Ảnh: webdoctor

Đây có thể là phần nội dung, quảng cáo hoặc trang web của bạn mời người đọc thực hiện hành động. Trên một trang web, CTA thường là một nút, một hình ảnh có thể nhấp hoặc một liên kết.

Thông thường, CTA sẽ được tìm thấy ở cuối bài đăng blog hoặc trang web, nhưng chúng cũng có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trên trang web hoặc thậm chí trong một thông điệp truyền thông xã hội.

Hành động đó có thể là:

  • Tạo một tài khoản
  • Yêu cầu báo giá
  • Tham gia một cuộc thi
  • Thực hiện cuộc gọi
  • Đăng ký một khóa học
  • Và nhiều hành động khác

Một CTA rõ ràng giúp người đọc nhanh chóng thực hiện những gì bạn muốn họ làm. Không cần sự hỗ trợ, không mất thời gian tìm kiếm để tìm đúng biểu mẫu hoặc tài liệu PDF nào đó.

CTA có thể dài hoặc ngắn, điều cần thiết là nó phải đủ để hướng dẫn người đọc của bạn làm những gì tiếp theo… và quan trọng hơn là thúc đẩy họ thực hiện điều đó.

Bạn phải cho mọi người thấy lý do tại sao họ nên nhấp vào. Chìa khóa của một lời kêu gọi hành động tốt không chỉ là cho họ biết họ phải làm gì mà còn là lý do tại sao họ nên làm điều đó.

Cách viết CTA trên mạng xã hội

Trước khi quyết định viết một thông điệp nào đó, điều quan trọng là phải xem xét các mục tiêu truyền thông xã hội cuối cùng bạn muốn đạt được và cách CTA có thể hỗ trợ hoàn thành những mục tiêu này.

Bạn sẽ đo lường thành công cho bài đăng của mình như thế nào? Số lượng khách truy cập vào landing page của bạn? Đăng ký nhận bản tin? Hay cuộc gọi được nhận?

Chọn những từ hành động mạnh mẽ

Dù bạn muốn người đọc thực hiện hành động gì đi chăng nữa, điều quan trọng là bạn cần thể hiện điều đó một cách mạnh mẽ và dứt khoát.

Các động từ mạnh mẽ, rõ ràng, mang tính hướng dẫn (còn gọi là các từ mệnh lệnh) sẽ rất hữu ích khi viết CTA.

Hãy thử các cụm từ như:

  • “Đăng ký dùng thử miễn phí”
  • “Tải xuống hướng dẫn của tôi.”
  • “Nhận báo giá tức thì miễn phí”
  • “Mua ngay!”
  • “Đăng việc làm miễn phí.”

Ảnh: kienthucseo

Tham khảo thêm nhiều cụm từ hữu ích (được in đậm) để tăng tỷ lệ chuyển đổi tại đây.

Sử dụng các từ ngữ mang tính cấp thiết

Giới hạn thời gian thực hiện hành động thường lôi kéo người dùng phản hồi nhiều hơn với CTA.

“Gọi cho chúng tôi ngay hôm nay” ngụ ý tính tức thời và khẩn cấp hơn nhiều so với chỉ “Gọi cho chúng tôi”.

CTA dạng “Chỉ 50 khách hàng đăng ký sớm nhất có cơ hội tham gia bốc thăm trúng thưởng!” ngay lập tức làm cho trải nghiệm trở nên đặc biệt hơn, có ý nghĩa hơn.

Cách viết này đánh vào tâm lý FOMO (hội chứng sợ bỏ lỡ) của khách hàng.

Làm rõ lợi ích

Muốn CTA của bạn có vượt qua bài kiểm tra “vì sao” của khách hàng? Hãy nói rõ cho họ biết những gì họ có thể nhận được.

Chọn ngôn ngữ có thể khơi dậy sự nhiệt tình hoặc cảm xúc. Không chỉ nêu rõ doanh nghiệp của bạn làm gì mà còn cho khách hàng biết chính xác những gì doanh nghiệp của bạn có thể làm cho họ.

Nói một cách đơn giản: Khách hàng sẽ nhận được điều gì? Những điều đó có ích cho công việc hay cuộc sống của họ như thế nào?…

Chẳng hạn: “Đăng ký khóa học để kiếm 1.000 đô la mỗi ngày từ blog của bạn!” là một CTA cụ thể và hấp dẫn. Nếu bạn muốn 1.000 đô la mỗi ngày thì hãy đăng ký đi.

Tương tự, CTA từ MeUndies dưới đây nêu rõ lợi ích của việc đăng ký nhận bản tin của họ.

Giữ đúng tiếng nói thương hiệu

Bạn cần tạo được sự nhất quán khi sản xuất nội dung trên tất cả các kênh truyền thông. Nhất quán về logo, màu sắc, thông điệp và cả cách truyền đạt. Nếu thương hiệu của bạn mang chất vui vẻ, thân thiện CTA của bạn cũng nên thể hiện được điều đó. Nếu thương hiệu của bạn mang chất cao cấp và chuyên nghiệp, hãy xem xét sử dụng những thông điệp CTA phù hợp.

Nếu là một thương hiệu thời trang cao cấp, CTA “Truy cập trang web để khám phá bộ sưu tập mùa thu 2021” so với “Khám phá ngay” sẽ phù hợp hơn.

Mọi thứ bạn thực hiện, bao gồm cả CTA đều là một phần quan trọng trong dòng chảy của thương hiệu. Do đó, hãy đảm bảo sử dụng CTA phù hợp với điều này.

Đơn giản, dễ hiểu

Lựa chọn cách viết CTA sao cho đơn giản và rõ ràng nhất. Tránh sử dụng các từ ngữ khó hiểu, biệt ngữ để truyền tải thông điệp.

CTA càng ngắn gọn, người đọc càng có nhiều khả năng hiểu và hành động. Cắt bớt các âm tiết. Nếu có thể không cần sử dụng câu chữ, hãy làm điều đó.

Bạn chỉ có vài giây quý giá để truyền tải thông điệp của mình. Vậy nên, hãy giữ cho nó gọn gàng!

Đưa khách hàng đến đúng nơi

Bạn nên đưa người đọc của mình đến đúng nơi, đúng thông tin mà bạn đã nói.

Khách hàng sẽ trở nên bực bội và sự uy tín của bạn cũng sẽ bị giảm đi nếu nơi họ nhấp vào không đúng những gì họ được hứa hẹn.

Ngoài ra, việc hiểu rõ những gì sẽ xảy ra khi khách hàng nhấp vào CTA cũng giúp bạn giảm tỷ lệ thoát của mình.

Chẳng hạn, nếu CTA cho một cuộc thi có nội dung “Hãy truy cập tài khoản Instagram này để bắt đầu cuộc chơi”, tốt nhất bạn nên để người dùng được tham gia chỉ sau một lần nhấp chuột. Càng nhiều bước giữa việc nhấp vào nút đó và đạt được thứ họ muốn, thì càng tăng khả năng mất đi sự chú ý của người dùng.

Làm CTA trở nên nổi bật

Trên trang web, bạn có thể làm cho CTA trở nên nổi bật hơn hẳn so với phần còn lại của nội dung bằng cách tăng kích thước, thay đổi font chữ, sử dụng màu sắc, hình ảnh bắt mắt,…

Tuy nhiên, bạn không thể tùy chỉnh những điều này trên mọi nền tảng truyền thông xã hội, nhưng biểu tượng cảm xúc hoặc ngắt dòng có thể cung cấp cho bạn một số quyền kiểm soát nhất định để làm cho CTA đó nổi bật hơn hẳn phần còn lại của bài viết.

Tăng khả năng trò chuyện cho CTA

Sử dụng từ “bạn” trong bài viết là một cách dễ dàng để khiến người đọc cảm thấy như bạn đang trò chuyện và quan tâm tới họ.

“Bạn” có thể mang lại cảm giác trò chuyện nhiều hơn so với một CTA chỉ chứa những từ mệnh lệnh. Điều này gần giống như tạo một tương tác cá nhân tức thì giữa tôi và bạn.

Nhấp vào đây để xem thêm 64 từ mạnh mẽ khác thúc đẩy khán giả của bạn đi đúng hướng.

Hãy thử và thử lại nhiều lần

Không có gì đảm bảo bạn có thể thành công ngay từ lần đầu thực hiện. Nhưng thử nghiệm nhiều lần chắc chắn có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất. Thử nghiệm để thay đổi các từ, màu sắc, vị trí, hình ảnh và thậm chí cả phông chữ sao cho phù hợp và xem điều gì thúc đẩy lưu lượng truy cập tốt nhất.

Thực hiện thử nghiệm A/B để đo lường những gì hoạt động tốt nhất, sau đó tinh chỉnh, nâng cấp và thử lại.

Một thay đổi đơn giản từ “Bắt đầu bản dùng thử miễn phí của bạn” thành “Bắt đầu bản dùng thử miễn phí của tôi” cũng có thể tạo nên sự khác biệt.

10 ví dụ về lời kêu gọi hành động thông minh

Nêu cần một chút cảm hứng để viết CTA, hãy tham khảo một số ý tưởng từ những bài viết tuyệt vời sau đây:

“Đọc toàn bộ hồ sơ ở đây”

Vogue bật mí cho chúng ta một số thông tin và hình ảnh của Lizzo và sau đó chia sẻ rằng có thể nhận được nhiều hơn những câu chuyện phiếm về Lizzo nóng bỏng bằng cách nhấp vào liên kết.

“Đừng bỏ lỡ chương trình Flash sale của chúng tôi”

Frank và Oak sử dụng các từ ngữ mang cảm giác cấp bách (flash sale?! nhanh lên!) và CTA cho biết chúng ta có thể tiết kiệm được bao nhiêu (20%).

“Thực hiện bài quiz”

Làm một bài kiểm tra của Care/Of: để tìm ra loại vitamin nào phù hợp với bạn mà không có áp lực hoặc cam kết cụ thể nào.

“Đặt hàng trước và nhận tài liệu độc quyền”

Nhà giáo dục công lý chủng tộc Rachel Ricketts cung cấp cho bạn lý do tại sao phải đặt hàng trước cho cuốn sách của cô ấy, với lời hứa về tài liệu độc quyền sẽ được nhận khi đặt trước thành công.

“Tải xuống báo cáo đầy đủ”

Với CTA dạng này, Buildium sẽ không cung cấp cho bạn thêm một thông tin nào nếu bạn không bấm vào nút tải xuống.

“Nhấn để mua”

CTA ở cuối bài đăng về bộ sản phẩm sau sinh từ One Tough Mother nói rõ cách thực hiện: chỉ cần nhấn!

“Dành 60 giây để cài đặt Engage và thúc đẩy công việc kinh doanh mới”

Quảng cáo từ NiceJob cho bạn biết mọi thứ cần thiết, lý do tại sao và thậm chí là cam kết thời gian chỉ trong 1 câu duy nhất.

“Nhận báo giá”

Phần đầu tiên trong quảng cáo của TD Insurance giải thích rằng các cựu sinh viên sẽ được hưởng mức phí ưu tiên. CTA của họ buộc chúng ta không chỉ muốn tìm hiểu thêm hoặc so sánh tỷ lệ, mà còn phải thực sự bắt đầu ngay để nhận được báo giá hấp dẫn đó càng sớm càng tốt.

“Bắt đầu dùng thử miễn phí”

Giá cả phù hợp và nhiều nội dung hấp dẫn: Hulu cung cấp một CTA khó cưỡng lại.

“Hãy tránh những sai lầm này”

Một CTA phủ định hiếm gặp. “Tránh” là một động từ gợi lên cảm xúc mạnh mẽ và Food52 đã khai thác điều đó khi họ cố gắng hướng người dùng đến những sai lầm khi sử dụng tỏi.

Cuối cùng, một CTA thành công là một CTA trả lời được các câu hỏi “Điều gì tiếp theo” và “Tại sao tôi nên làm điều đó?”. Hãy áp dụng các mẹo trên để tìm ra giải pháp viết CTA hiệu quả và phù hợp nhất với bạn.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo blog.hootsuite

>> Có thể bạn quan tâm: Những lưu ý về thiết kế nút CTA trong Email Marketing

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin