
7 kỹ thuật SEO Copywriting hiệu quả giúp tăng lưu lượng truy cập – Mặc dù SEO và copywriter là hai lĩnh vực khác nhau, nhưng với các thuật toán công cụ tìm kiếm gần đây, chúng phụ thuộc rất nhiều vào nhau.
Nếu bạn biết rõ về copywriter, bạn có thể tạo nội dung tốt hơn và đồng thời nếu bạn có kiến thức chuyên sâu về SEO, bạn sẽ biết các mẹo để đưa một trang web ở trang đầu tiên trong công cụ tìm kiếm.
Khi bạn biết rõ cả hai, bạn có thể kết hợp SEO và sao chép để cải thiện đáng kể thứ hạng trang web của bạn và đó là khi bạn thực sự đạt được bước tiến của mình.
Trong bài đăng này, tôi sẽ giải thích 7 mẹo viết quảng cáo SEO có thể hành động sẽ giúp bạn tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm và cuối cùng điều đó sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Vậy hãy bắt đầu!
# 1. Làm cho tiêu đề của bạn hấp dẫn
Bài viết của bạn có thể có giá trị, nhưng nếu tiêu đề của bạn không hấp dẫn, thì tỷ lệ nhấp (TLB) của bạn sẽ tương đối thấp.
Chúng ta hãy xem David Ogilvy nói gì về tiêu đề:
Trung bình, số người chỉ đọc tiêu đề nhiều hơn năm lần so với đọc bản sao. Khi bạn đã viết tiêu đề của bạn, bạn đã chi tám mươi xu từ đồng đô la của bạn.
Tiêu đề của bạn là những gì đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Bây giờ, đến lượt bạn thu hút sự chú ý của họ và khiến họ nhấp vào liên kết của bạn bằng cách sử dụng một tiêu đề hấp dẫn.
Nhưng, có lẽ bạn đang tự hỏi: Làm thế nào để tạo một tiêu đề hấp dẫn?
Vâng, ở đây tôi sẽ làm cho nó dễ dàng cho bạn.
Một tiêu đề hoàn hảo thường bắt đầu bằng những con số. Một nghiên cứu cho thấy mọi người thích các tiêu đề nhiều hơn với các số trong đó.
Ví dụ: ‘7 kỹ thuật sao chép SEO hiệu quả sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn’ hoặc ‘Cách kiếm $ 1.000 trực tuyến’ hấp dẫn hơn và tốt hơn nhiều so với ‘kỹ thuật sao chép SEO cho bạn’ hoặc ‘Cách kiếm tiền trực tuyến’.
Hơn nữa, việc bao gồm các từ khóa phù hợp trong tiêu đề đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm biết nội dung hoặc bài viết của bạn nói về cái gì.
Một tiêu đề hấp dẫn có nghĩa là nhiều nhấp chuột hơn. Tỷ lệ nhấp tăng lên sẽ gửi tín hiệu tới Google rằng mọi người thích trang của bạn và kết quả là website của bạn sẽ được tăng thứ hạng.
# 2. Tối ưu hóa mô tả Meta của bạn
Bên cạnh việc viết một tiêu đề hấp dẫn, bạn cũng nên viết một mô tả Meta hoàn hảo cho mọi trang trên website của bạn.
Mô tả Meta là một mô tả ngắn về website của bạn. Nó xuất hiện bên dưới tiêu đề trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm và đây là chỉ số của công cụ tìm kiếm.
Mô tả Meta cho khán giả biết trang của bạn nói về điều gì trước khi nhấp vào tiêu đề. Nếu mô tả này phù hợp với những gì một người tìm kiếm trong công cụ tìm kiếm, thì trang cụ thể đó sẽ xuất hiện ở đầu trang kết quả.
Hơn nữa, mô tả Meta của bạn càng phù hợp với những gì mọi người đang tìm kiếm, trang của bạn sẽ càng được nhấp nhiều hơn.
Do đó, hãy đảm bảo bạn thêm các từ khóa được nhắm mục tiêu vào mô tả Meta và độ dài phải nằm trong khoảng từ 150 đến 160 ký tự bao gồm cả khoảng trắng.
# 3. Tập trung vào các từ khóa đuôi dài
Một từ khóa đuôi dài chứa ít nhất bốn từ trở lên. Khi viết nội dung của bạn, đừng tập trung vào những thứ phổ biến vì chắc chắn hàng ngàn người đã viết về điều này!
Ngay cả khi bạn viết một bài viết thông tin về một từ khóa cạnh tranh cao, rất ít khả năng nội dung sẽ có được thứ hạng ở vị trí tốt cho từ khóa cụ thể đó. Bởi vì, nếu bạn tìm kiếm google một từ khóa cạnh tranh cao, bạn sẽ thấy rằng hầu hết các trang web phổ biến đều nằm ở vị trí hàng đầu cho cụm từ có hàng ngàn liên kết đến.
Vì vậy, tốt hơn là đi cho các từ khóa đuôi dài. Dưới đây là một số lợi thế của việc tập trung vào các từ khóa đuôi dài.
Trước hết, việc xếp hạng các từ khóa đuôi dài sẽ giúp ích hơn nhiều so với các từ khóa phổ biến.
Thứ hai, mặc dù các từ khóa này được sử dụng ít hơn trong tìm kiếm, nhưng những người tìm thấy trang web của bạn sử dụng từ khóa đuôi dài có nhiều khả năng mua dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
Xem thêm: Tạo một trang web HTML
#4. Độ dài nội dung có vấn đề
Khi mọi người (đặc biệt là người mới bắt đầu viết blog) viết bài, một trong những câu hỏi phổ biến họ có là: tôi nên viết bao nhiêu từ cho mỗi bài viết và độ dài nội dung có ảnh hưởng đến thứ hạng không?
Hãy để tôi bắt đầu với phần thứ hai của câu hỏi.
CÓ – chiều dài nội dung không ảnh hưởng đến thứ hạng.
Một nghiên cứu của serpIQ cho thấy, đối với nhiều từ khóa, các trang xếp hạng hàng đầu trên Google có hơn 2.000 từ.
Thậm chí, trung bình các trang vị trí thứ 10 có ít hơn 400 từ so với các trang vị trí đầu tiên.
Tôi đã viết blog trong nhiều năm và những gì tôi tìm thấy là nội dung chất lượng cao trên 1500 từ có nhiều khả năng thực hiện tốt hơn trong tìm kiếm. Vì vậy, làm cho chiều dài nội dung của bạn lớn hơn và tận dụng lợi thế của kỹ thuật này nhưng đảm bảo bạn duy trì chất lượng.
# 5. Sử dụng các từ khóa ở đúng nơi
Từ khóa chỉ đơn giản là ngôn ngữ mà khán giả của bạn sử dụng khi họ tìm kiếm trên Google về chủ đề của bạn.
Sử dụng các từ khóa bằng văn bản là điều cần thiết để xếp hạng tốt hơn. Nhưng, phần quan trọng hơn là, sử dụng đúng từ khóa ở đúng nơi.
Vậy bạn nên đặt từ khóa ở đâu?
- Thêm từ khóa trong thẻ tiêu đề của bạn
- Sử dụng từ khóa trong thẻ H1, H2 và H3
- Đề cập đến một từ khóa trong đoạn đầu tiên
- Thêm từ khóa vào hình ảnh
- Sử dụng từ khóa trong thẻ tiêu đề Meta
- Tạo văn bản neo với từ khóa
Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người thực hành các thuật ngữ cũ của từ khóa nhồi nhét vào các trò chơi và cố gắng đưa càng nhiều từ khóa vào nội dung càng tốt. Tin xấu cho họ là, kỹ thuật này không còn hoạt động và thậm chí nó còn hoạt động tiêu cực.
Do đó, đừng lạm dụng các từ khóa vì nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Mật độ từ khóa nên nằm trong khoảng từ 1 đến 4 phần trăm.
# 6. Làm cho nội dung của bạn dễ dàng tiêu hóa
Điều quan trọng là làm cho nội dung của bạn dễ tiêu hóa để khách truy cập của bạn có thể nhận được tin nhắn của bạn một cách dễ dàng. Có một số mẹo bạn có thể làm theo để làm cho nội dung của bạn dễ tiêu hóa –
- Viết nội dung theo cách để học sinh lớp năm có thể hiểu dễ dàng
- Sử dụng giọng điệu đàm thoại
- Làm cho đoạn văn của bạn ngắn
- Sử dụng điểm đạn
- Hãy chắc chắn rằng không có lỗi ngữ pháp và chính tả
Nếu bạn làm theo các mẹo ở trên trong khi viết nội dung của mình, nhiều người sẽ đọc nội dung của bạn hơn và nhiều người có thể sẽ chia sẻ nội dung đó, điều này tạo ra nhiều liên kết hơn và nhiều lưu lượng truy cập hơn.
# 7. Viết nội dung chất lượng
Khi nói đến SEO, một trong những mục tiêu chính là thu hút các liên kết từ các website nổi tiếng. Bạn cần tạo nội dung chất lượng để đạt được mục tiêu này.
Các công cụ tìm kiếm phân tích các liên kết bạn nhận được từ các website khác nhau và các liên kết đó trở thành phiếu bầu cho uy tín và quyền hạn của bạn.
Hãy nhớ rằng, một liên kết đến website của bạn từ các trang có thẩm quyền cao như Forbes hoặc CNN sẽ có giá trị hơn một trăm liên kết từ các website thông thường. Bạn cần viết nội dung hấp dẫn để có được các liên kết cho các website có thẩm quyền cao.
Dưới đây là một số mẹo để viết nội dung chất lượng:
- Viết bài chi tiết
- Viết cách đăng bài
- Sử dụng những từ đơn giản
- Chứng minh cho bạn điểm bằng cách đưa ra dữ liệu
- Quan tâm đến độc giả
Xem thêm: Tạo Web bán hàng
Kết Luận
Mục tiêu của bạn là tạo ra nội dung nhiều thông tin, thú vị và hấp dẫn. Nếu bạn có thể thực hiện đúng các kỹ thuật sao chép SEO ở trên, bạn có thể có tác động rất tích cực và đáng chú ý trong xếp hạng công cụ tìm kiếm. Cuối cùng, bạn sẽ lái xe lưu lượng truy cập nhiều hơn đến website của bạn.
Author Bio: Jabed Hasan là Giám đốc Tiếp thị Nội dung tại Mountnow. Anh ấy đam mê viết lách và thích viết về SEO, CRO, Hacking tăng trưởng và chiến lược tư vấn trực tuyến. Bạn có thể theo dõi anh ấy trên Twitter và LinkedIn .