7 chiến lược SEO dài hạn để cải thiện thứ hạng blog

7-chien-luoc-seo-dai-han-de-cai-thien-thu-hang-blog

7 chiến lược SEO dài hạn để cải thiện thứ hạng blog -viết blog cung cấp nhiều cơ hội để tối đa hóa hiệu quả  chiến lược SEO của bạn và thu hút lượng truy cập đến website của bạn thông qua nội dung mới mẻ, hữu ích và hấp dẫn. Nếu viết blog  là một chiến lược quảng cáo trực tuyến của bạn, có lẽ bạn đang tìm cách để đảm bảo rằng các nỗ lực tối ưu hóa của bạn tạo ra kết quả lâu dài. Chiến lược SEO ngắn hạn sẽ hướng lưu lượng truy cập không mất phí vào trang web của bạn. Sự hiện diện web bền vững đòi hỏi bạn phải cập nhật các thay đổi mới nhất và điều chỉnh nội dung, chiến lược SEO của bạn để hoạt động lâu dài.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá các cách mà bạn sẽ đưa ra một chiến lược SEO dài hạn vào blog của bạn và cuối cùng, mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp của bạn.

SEO ngoài trang

7-chien-luoc-seo-dai-han-de-cai-thien-thu-hang-blog

SEO ngoài trang  đồng nghĩa với việc liên kết ngược hoặc xây dựng liên kết và ngày nay vẫn khá quan trọng, do những thay đổi từ các bản cập nhật mang lại cho thuật toán xếp hạng của Google, việc xây dựng liên kết đã chuyển thành thu nhập liên kết. Cuối cùng, bạn chỉ cần đăng nội dung mỏng, mua backlink và gặt hái những lợi ích. Liên kết nhân tạo sẽ khiến bạn bị phạt, trong khi kiếm được liên kết sẽ giúp bạn được xếp hạng cao hơn. Nếu khán giả thấy giá trị trong nội dung của bạn, khi bạn cung cấp giải pháp cho các vấn đề họ quan tâm, nếu bạn có thể đưa ra những cách mới phù hợp nhu cầu của họ, các liên kết sẽ được truyền tải một cách hữu cơ. Và các liên kết này có giá trị hơn bất kỳ liên kết nào được đặt giả tạo, ngay cả khi liên kết sau vượt trội hơn liên kết trước. Các thuật toán xếp hạng của Google đã trở nên đủ thông minh để nói lên sự khác biệt, vì vậy bạn nên sử dụng bất kỳ kỹ thuật SEO nào.

Nội dung thông tin chất lượng cao

7-chien-luoc-seo-dai-han-de-cai-thien-thu-hang-blog

Nội dung liên quan đến miền tối ưu hóa trên trang web và đó là trái tim của chiến lược SEO . Ngay từ tiêu đề của bạn đến đoạn cuối cùng, việc đảm bảo nội dung là thật 100%. Có nghĩa là không có từ khóa nhân tạo, không có văn bản vô nghĩa. Những gì bạn nên tập trung vào là tạo ra nội dung chất lượng sẽ gợi sự quan tâm của độc giả bằng cách tạo ra  một nguồn thông tin mới hoặc bằng cách đưa ra các giải pháp sáng tạo mới cho vấn đề của khách hàng. Nói một cách đơn giản, những gì bạn viết không nên có ý nghĩa cho bảng xếp hạng, mà có nghĩa là cho độc giả của bạn.

Một mặt khác của nội dung là giọng điệu của văn bản. Nếu bạn liên tục cố gắng thu hút độc giả của mình, họ sẽ ngay lập tức tiếp thu mưu đồ tiếp thị của bạn và dần dần không theo dõi bạn. Mặc dù tính trung thực của một nội dung có lẽ không phải là thứ mà trình thu thập dữ liệu web lựa chọn được, các độc giả của bạn chắc chắn sẽ làm được.

Tạo video và tải lên YouTube

7-chien-luoc-seo-dai-han-de-cai-thien-thu-hang-blog

Nội dung bằng văn bản không phải là việc quan trọng nhất của SEO; nội dung video cũng đang đạt được một số thành tựu lớn. Mặc dù không phù hợp với tất cả các loại hình doanh nghiệp, nhưng nó chắc chắn hoạt động với nhiều người. Bạn đang chia sẻ công thức nấu ăn và mẹo nấu ăn trên blog của bạn? Các video được tải lên YouTube có thể  tạo thêm liên kết đến website của bạn, làm tăng nhận thức về thương hiệu, tăng lượng truy cập đến trang web của bạn và tăng chuyển đổi. Bạn đang xem xét các trò chơi video trên blog của mình? Khi bạn có điều này, bạn sẽ thành công.

Mặc dù , nội dung video có thể không hoạt động cho tất cả mọi người, nhưng chắc chắn đó là một miền bạn nên khám phá để thực hiện chiến lược SEO dài hạn cho blog.

Xem thêm : Xây dựng trang Website với WordPress

Tập trung vào từ khóa đuôi dài

7-chien-luoc-seo-dai-han-de-cai-thien-thu-hang-blog

Chỉ tập trung vào các từ khóa chính chưa chắc mang lại cho bạn kết quả mong muốn và đặc biệt khó xếp hạng cho các từ khóa đơn giản trong các lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt. Các từ khóa đuôi dài có tính mô tả cũng như cụ thể hơn các thuật ngữ rộng và cho bạn cơ hội xếp hạng dễ dàng hơn trong kết quả tìm kiếm. Đối với các từ khóa đuôi dài, sự cạnh tranh ít gay gắt và có thể ít được tìm kiếm hơn cho các từ khóa nhiều từ này, những người tìm kiếm chúng thường là một lưu lượng truy cập tích cực và tập trung hơn. Ví dụ, một người nào đó tìm kiếm áo len cashmere hữu cơ màu xanh da trời, có vẻ như họ thích thú với sản phẩm cụ thể hơn là những người chỉ tìm kiếm những chiếc cardigans.

Các từ khóa đuôi dài sẽ không thu hút thêm lượng truy cập vào blog của bạn ngay lập tức, nhưng chúng sẽ làm điều đó dần dần và lượng truy cập đó cuối cùng sẽ chuyển đổi tốt hơn.

Tối ưu hóa cho lưu lượng truy cập di động

7-chien-luoc-seo-dai-han-de-cai-thien-thu-hang-blog

Sự cân bằng giữa người dùng di động và máy tính để bàn đang dần thay đổi theo hướng có lợi cho thiết bị di động, do đó, việc theo kịp các thay đổi này không chỉ là tuân thủ cập nhật thân thiện với thiết bị di động của Google mà còn thích ứng với trình duyệt thay đổi của độc giả hành vi. Sô lượng thường xuyên sử dụng điện thoại và di chuyển, vậy tại sao blog của bạn lại bỏ lỡ tất cả lưu lượng truy cập di động đó? Tạo phiên bản di động cho blog của bạn hoặc sử dụng chủ đề phản hồi trong WordPress để đảm bảo người đọc của bạn có trải nghiệm người dùng mượt mà trên các thiết bị di động.

Cam kết xã hội

Mặc dù Google nói rằng phương tiện truyền thông xã hội không trực tiếp tác động đến thứ hạng của bạn do tính chất không ổn định của các nền tảng này, bạn vẫn sử dụng các công cụ truyền thông xã hội để nâng cao khả năng hiển thị của thương hiệu. Đề cập truyền thông xã hội được hiểu là một phần của SEO ngoài trang. Nếu mọi người thường xuyên chia sẻ, bình luận và tham gia với nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, điều đó cho Google biết rằng nội dung của bạn có giá trị.

Hồ sơ truyền thông xã hội của bạn cũng quan trọng, nếu không phải Googlethì nó cũng là sự quan tâm của những người hâm mộ tiềm năng hoặc hiện tại của bạn, vì vậy hãy đảm bảo xây dựng sự hiện diện truyền thông mạnh mẽ bằng cách chọn một vài kênh truyền thông xã hội quan trọng phù hợp với bạn. Cho dù đó là trang Twitter hay Facebook, mọi người có thể tìm kiếm thương hiệu của bạn trên các nền tảng này.

Bài đăng của khách trên các blog hoặc trang web khác

7-chien-luoc-seo-dai-han-de-cai-thien-thu-hang-blog

Đăng bài của khách trên các blog khác cũng là một chiến lược SEO ngoài trang đang mờ dần kể từ khi Matt Cutts tuyên bố nó không hữu ích . Đăng bài của khách đã được sử dụng như một cách để có được các liên kết ngược có uy tín đến website của bạn từ các trang web khác trong thị trường ngách của bạn. Theo thời gian, do các blogger khách giả mạo và các liên kết giả tạo, blog khách đã mất danh tiếng, bởi vì nó đơn giản trở nên quá spam để Google đưa nó vào tài khoản.

Tuy nhiên, viết blog của khách vẫn có thể hoạt động và có thể có ích cho blog của bạn nếu nó được thực hiện đúng. Và nó được sử dụng cho những lý do đúng đắn. Có thể blog khách đã chết từ góc độ SEO nghiêm ngặt, nhưng nó vẫn được sử dụng để tăng nhận thức về thương hiệu và tăng lượng truy cập vào blog hay website của bạn. Do đó, nếu bạn đang dùng blog khách để xây dựng khán giả và không xây dựng liên kết, bạn sẽ an toàn.

SEO là một lĩnh vực  luôn thay đổi, vì vậy, bạn luôn luôn phải cập nhật các kiến thức mới . Blog hoặc website của bạn nên phát triển và nên để nó được định hình bởi nhu cầu càng cao  của khán giả. Bằng cách này, bạn sẽ vượt lên trên các thách thức này và khiến chúng hoạt động cho bạn cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Xem thêm : Tạo Web bán hàng

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin