[agentsw ua=’pc’]
Hiện nay, nhu cầu làm đẹp và thư giãn của nhiều chị em phụ nữ đã và đang tăng cao, do đó đã có rất nhiều thẩm mỹ viện (Spa) ra đời. Ngành kinh doanh này mang lại nguồn lợi nhuận khá lớn cho doanh nghiệp, tuy nhiên ngành thẩm mỹ lại có đặc thù riêng, muốn phát triển bền vững bạn cần đầu tư rất nhiều từ công nghệ, quy trình, đội ngũ nhân viên, chất lượng phục vụ và uy tín. Hơn hết chính là bạn cần một khoảng thời gian vừa đủ để có thể hoàn thiện tất cả những quy trình đó, bao gồm cả việc thu hút khách hàng, tạo dấu ấn, lòng tin và sự thỏa mãn nhất cho từng khách hàng của bạn. Chị em phụ nữ thường có thói quen truyền miệng những kinh nghiệm làm đẹp, nếu bạn làm 1 khách hài lòng, bạn có thể có thêm 10 đến 100 khách tiếp theo biết đến. Như vậy, một vài bí quyết trong chiến lược Marketing cho thẩm mỹ viện sẽ giúp cho bạn kinh doanh hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn các ý tưởng thiết thực và dễ thực hiện cho việc marketing thẩm mỹ viện:
CONTENTS:
6 chiêu trong mỗi chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện mà bất cứ ai cũng cần biết
1. Nhận dạng qua thương hiệu
Không chỉ trong ngành Spa, bất kì một hình thức kinh doanh nào cũng cần phải tạo ra thương hiệu, bởi điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Muốn được nhận dạng qua thương hiệu, trước tiên cần phải có logo. Vì vậy, nếu chưa có, bạn hãy tìm ngay một biểu tượng cho thương hiệu.
Nhận dạng thương hiệu dường như là bước đầu tiên trong mỗi chiến lược marketing cho spa
Thiết kế logo là điều quan trọng nên bạn phải dành nhiều thời gian suy nghĩ, đầu tư. Một logo đúng nghĩa là khi nhìn vào, ai cũng hiểu được thông điệp mà logo đó muốn truyền đạt. Khi đạt được điều đấy, bạn đã thành công phần đầu tiên trong việc tạo ra thương hiệu của riêng mình.
Sau khi thiết kế xong, bạn hãy in logo trên túi quà, giấy chứng nhận, thẻ quà tặng…. và cung cấp cho mọi khách hàng để ai cũng dễ dàng biết đến, nhận dạng.
- [Case Study] Kế hoạch truyền thông Dược phẩm của A.
- Tại Mỹ, mức lương Digital Marketing trung bình là bao nhiêu?
2. Xác định khách hàng mục tiêu
Xác định khách hàng mục tiêu là bước đầu cho giải pháp marketing cho spa
Để có được chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện thì việc tìm hiểu và xác định nhóm khách hàng mà bạn muốn hướng đến phục vụ là điều bạn cần phải làm cẩn thận. Bạn nên xác định rõ ràng các đối tượng khách hàng để từ đó có những công cụ tiếp thị giúp tiếp cận, thu hút họ đến Spa, thẩm mỹ viện của mình. Chẳng hạn, nếu mục tiêu của bạn là những người nội trợ trong độ tuổi từ 30 đến 50, hãy in những tờ rơi giới thiệu một danh sách về các dịch vụ spa độc đáo cùng những trang thiết bị độc đáo của bạn (như phòng xông hơi hồng ngoại, bồn tắm massage,giường tắm tảo …) và phiếu giảm giá đi kèm. Kế đến, bạn hãy liên kết cùng những cửa hàng, sạp trong chợ để họ gởi tặng chúng cho khách đến mua hàng.
3. Quảng cáo trực tuyến
Với sự bùng nổ công nghệ thông tin trong ngày nay, Kế hoạch truyền thông thẩm mỹ viện bằng cách sử dụng internet để quảng cáo trực tuyến đang được ưa chuộng vì tính năng chuyển tải thông tin đến khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. Chính vì thế, bạn hãy thiết kế một trang web, blog, facebook với những hình ảnh Spa, thẩm mỹ viện bắt mắt. Có thể kết hợp âm nhạc êm nhẹ trên những trang này để thu hút khách hàng. Bạn nên tạo ra một mục liệt kê các dịch vụ Spa như tắm trắng, giảm cân, trị nám, trị mụn … và những sự kiện sẽ diễn ra để khách hàng dễ nắm bắt. Hãy thường xuyên cập nhật các bài viết, thảo luận những lợi ích Spa giúp mọi người dễ dàng tham khảo và biết đến bạn nhiều hơn.
Vì sao quảng cáo Facebook có được lượng comment nhiều như vậy?
Một bài quảng cáo tốt sẽ khơi gợi nhu cầu, dẫn dắt ham muốn và cuối cùng là thúc đẩy khách hàng hàng động. Họ sẽ comment, hỏi giá, và mua dịch vụ. Nếu thiếu kỹ năng này thì quảng cáo sẽ ko hiệu quả.
Chuẩn hoá quy trình của chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện sẽ giúp tạo ra quảng cáo chất lượng cao cho THẨM MỸ VIỆN, SPA, phun xăm thẩm mỹ. Để có được chất lượng quảng cáo thu hút cho khách hàng, chúng tôi đã tạo ra quy trình chặt chẽ các bước tạo ra quảng cáo Facebook , gồm 10 bước.
Hãy khám phá quy trình sau:
- Tìm hiểu dịch vụ
- Phân tích đối tượng
- Lên ý tưởng
- Đánh giá ý tưởng
- Hiện thực ý tưởng thành bài viết và banner quảng cáo
- Đánh giá lại bài viết và banner
- Tối ưu quảng cáo
- Đánh giá và chọn quảng cáo tốt nhất
- Đánh giá hiệu suất quảng cáo
- Triển khai
4. Thẻ khách hàng thân thiết
Tâm lí của người tiêu dùng khi mua một dịch vụ nào cũng thích được giảm giá. Vì thế, bạn nên cung cấp một Thẻ khách hàng thân thiết. Với thẻ này, khách hàng sẽ sử dụng những dịch vụ, sản phẩm với mức giá giảm hấp dẫn. Đồng thời, nếu được, hãy thường xuyên tặng những món quà tặng nhỏ, hữu ích hoặc gây ấn tượng cho những khách hàng thường xuyên ghé. Khi tạo mối quan hệ thân thiện như vậy, Spa của bạn luôn đầy những khách quen. Đây được xem như chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện nói riêng và là chiến lược marketing cho mọi thương hiệu nói chung.
5. Phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp
Những mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, sản phẩm Spa … chẳng những đem lại một nguồn lợi nhuận lớn cho Spa của bạn mà còn tạo thuận tiện cho những khách hàng muốn tự chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp tại nhà. Tuy nhiên, đừng biến Spa của bạn thành cái chợ trời với vô số sản phẩm không liên quan, đánh đổi thương hiệu của bạn bằng những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Tốt hơn hết, bạn cần liên hệ với những Công ty phân phối những sản phẩm chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp có uy tín, nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo để làm đại lý phân phối. Điều này giúp bạn có được độ tin cậy cao với khách hàng. Cần lưu ý để kế hoạch marketing thẩm mỹ viện được ổn định hơn, hoàn thiện hơn.
6. Chăm sóc khách hàng
Để giữ mối quan hệ với khách hàng được dài lâu, bạn cần thường xuyên liên lạc bằng điện thoại, email … Bạn hãy cung cấp thông tin về các dịch vụ mới cũng như chương trình khuyến mãi để họ biết đến kịp thời.
Hãy tạo bất ngờ, sự hài lòng cho khách hàng bằng cách viết thư cảm ơn cho họ. Bạn nên khôn khéo thuyết phục và thiết lập một cuộc hẹn tương lai với khách hàng ngay trước khi họ rời khỏi spa. Đừng ngần ngại cung cấp danh thiếp, tờ rơi … để họ giới thiệu, quảng cáo Spa của bạn cho gia đình và bạn bè.
Để xây dựng, kết nối với khách hàng thì việc chăm sóc khách hàng không nên xem nhẹ
Kết
Hy vọng rằng, với 6 chiêu được liệt kê ở trên, bạn cũng đã có thêm cho mình kiến thức giúp chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện của mình được an toàn hơn, khả thi hơn. Trên đây cũng là những ý tưởng tiếp thị vô cùng dễ dàng thực hiện, hy vọng bạn sẽ gia tăng được khách hàng, có thêm nhiều lợi nhuận giúp đưa doanh nghiệp của mình vươn cao hơn, xa hơn.
Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn
[/agentsw]
Bài Viết Liên Quan
[agentsw ua=’mb’]
- Phát Triển Ngành Dịch Vụ Làm Đẹp – Chăm Sóc Sức Khỏe Mùa Thu Đông
- Xu hướng marketing thẩm mỹ viện đang được sử dụng phổ biến hiện nay
- Chiến dịch PR từ Admicro đã chinh phục khách hàng trong ngành Spa như thế nào?
- Ba Cách Những Bà Chủ Spa Quảng Cáo Đến Hàng Nghìn Khách Hàng
- Chiến lược tiếp thị mobile thành công cho spa – thẩm mỹ viện
- Bật Mí 3 Cách Để Quảng Cáo Dịch Vụ Spa – Thẩm Mỹ Viện Hiệu Quả
- Ngành y tế, chăm sóc sắc đẹp: Gây ấn tượng với khách hàng với giải pháp của Admicro
- Local Brand là gì? TOP 10+ Local Brand nổi tiếng Việt Nam 2022
- Quảng cáo Admicro: Nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của con người thế nào?
- Làm sao khiến khách sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp?