5 ý tưởng hay marketing cửa hàng quần áo với chi phí rẻ nhất

[agentsw ua=’pc’]

Related image

Khi cửa hàng quần áo của bạn đã sẵn sàng và chờ ngày khai trương, thách thức lớn nhất tiếp theo là marketing quần áo để sao cho càng nhiều người tiếp cận, biết đến càng tốt.

Những ngày này, trừ khi bạn có rất nhiều tiền, cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu quần áo của bạn là thông qua tiếp thị trực tuyến và mạng  truyền thông xã hội. Trong thực tế ngày càng có nhiều người mua quần áo trực tuyến và do đó dễ dàng hơn nhiều so với cố gắng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn thông qua cửa hàng bán lẻ và truyền thống.

Mặc dù chủ đề về marketing thương hiệu quần áo rất rộng và cần một loạt các bài viết chuyên sâu để thực sự làm việc đó, dưới đây chúng tôi xin đưa ra 5 ý tưởng hay ho  mà bạn có thể bắt đầu triển khai trong tiếp thị ngay. Trong các phần tiếp theo, hãy cùng xem xét sâu hơn về bối cảnh rộng lớn trong việc quảng bá và tiếp thị kinh doanh của bạn.

Ý tưởng số 1: Tạo một khẩu hiệu kết nối cảm xúc người tiêu dùng

Image result for hashtag

Một điều bạn có thể làm ngay bây giờ và tạo ra một yếu tố khác biệt cho thương hiệu của bạn ví dụ như đưa ra một khẩu hiệu, slogan hoặc hashtag mà có thể kết nối cảm xúc với đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ: nếu bạn nhắm mục tiêu một khán giả nữ thích đi du lịch, bạn có thể nghĩ ra ý tưởng để kết nối điểm chung của những người cùng sở thích này với nhau: có thể là cảm giác tự do trải nghiệm, hoặc truyền động lực, phấn khích khao khát muốn vòng quanh thế giới.

Vì vậy, một cái gì đó giống như “Travel With Attitude” hoặc “Wear The Power” có thể là một khẩu hiệu tuyệt vời hấp dẫn và cũng có thêm một chiều hướng khác cho thương hiệu cốt lõi của bạn.

Ý tưởng số 2: Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kể câu chuyện của bạn

Mọi người đều biết tầm quan trọng của truyền thông xã hội trong việc tiếp thị thương hiệu của họ. Nhưng khó khăn là không biết làm thế nào để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội có hiệu quả. ROI của phương tiện truyền thông xã hội là rất thấp – ít nhất là trong ngắn hạn. Trừ khi bạn đã có kinh nghiệm trong thời gian dài, nếu không dường như thời gian và tiền bạc bị lãng phí trên phương tiện truyền thông xã hội.

Cách tốt nhất để tiếp cận các phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ tiếp thị là xem đó như là một phương tiện kể chuyện. Xây dựng một câu chuyện thương hiệu mạnh mẽ và sau đó nghĩ ra cách để kể câu chuyện đó trên kênh truyền thông xã hội của bạn. Điều này có nghĩa là mọi bài viết, tweet, chia sẻ hoặc thích phải phù hợp với câu chuyện thương hiệu của bạn và thể hiện cá tính của thương hiệu của bạn theo cách này. Để điều này xảy ra, bạn sẽ phải xây dựng câu chuyện thương hiệu của mình như là một loạt các ý tưởng biểu đạt cảm xúc.

Ý tưởng số 3: Đẩy mạnh chiến dịch Giveaway

Image result for tặng quà khách hàng

Các chiến dịch Giveaway rất hiệu quả  và nếu được thực hiện đúng cách có thể dẫn đến việc tăng tiếp xúc với thương hiệu quần áo và độ nhận diện trong suốt 4 tuần đầu ra mắt. Trong khoảng thời gian ban đầu quan trọng này, tất cả là về việc tăng khả năng tiếp cận đối tượng tiềm năng. Hầu hết các doanh nghiệp tìm kiếm doanh thu và không nghĩ đến bức tranh lớn hơn.

Hãy tạo ra những ý tưởng độc đáo kèm theo giveaway. Đây có thể là sản phẩm của riêng bạn hoặc từ nguồn khác, điều quan trọng là bạn nên thúc đẩy chiến dịch giveaway mạnh mẽ trên trang web của bạn, các kênh truyền thông xã hội và PR khác.

Ý tưởng số 4: Tìm đối tác đồng hành

Một cơ hội dễ bị mất lãng phí đó là khi nhìn vào tất cả những người chơi khác trong phân khúc thị trường của bạn là đối thủ cạnh tranh. Nhưng nếu bạn chịu quan sát và để ý, bạn sẽ thấy các doanh nghiệp có thể cạnh tranh với nhau nhưng cũng có thể là đối tác đôi bên cùng có lợi. Ví dụ: nếu bạn tìm thấy một thương hiệu chuyên về đồ bơi nhưng cũng có các mặt hàng khác tương tự như sản phẩm của bạn, sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để hợp tác với thương hiệu đó và xúc tiến quảng bá sản phẩm.

Sức mạnh của sự hợp tác trong ngành thời trang và may mặc xứng đáng với một vị trí riêng biệt. Nhưng theo dõi và tích cực tìm kiếm các cơ hội hợp tác có thể giải đáp thắc mắc cho việc quảng cáo và “selling point”t của bạn.

Ý tưởng số 5: Tìm tài năng chưa được khám phá trên YouTube để trở thành Đại sứ Thương hiệu của bạn

Image result for fashionista vietnam

Nếu bạn có tiền để thuê những người nổi tiếng nổi tiếng, đó là tuyệt vời. Nếu không thì đừng chờ đợi cho đến khi bạn có rất nhiều tiền để xem xét chiến lược tiếp theo.. Scour Youtube giúp bạn xác định và sắp xếp tài năng phù hợp với thương hiệu của bạn và nói chuyện với họ về quảng cáo chéo.Việc bạn cần làm là nuôi dưỡng và khuyến khích tài năng để khi họ làm cho nó lớn, thương hiệu của bạn sẽ được tiếp cận một cách tốt hơn.

Điều này nghe có vẻ như một chiến thuật khó khăn nhưng nó đảm bảo cung cấp cho bạn một ROI tuyệt vời.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tên shop quần áo hay

Hà Bùi/Marketing AI

Nguồn dịch: Marketinginstitude

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin