5 xu hướng định hình cách tiếp cận ngành công nghiệp ô tô trong trạng thái’ bình thường mới’

[agentsw ua=’pc’]

Dịch bệnh Covid-19 đã làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của người dân cũng như làm suy thoái nền kinh tế toàn cầu, trong đó ngành công nghiệp ô tô cũng bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn chưa từng có. Đây là điểm khác biệt: COVID-19 đang thúc đẩy xu hướng trong ngành công nghiệp ô tô đang được tiến hành nhưng chưa được áp dụng rộng rãi. Đây có thể sẽ trở thành bình thường mới khi hoạt động mở lại. Các thương hiệu ô tô đang tìm cách định vị bản thân để phục hồi sau cuộc khủng hoảng. Họ cũng cần ưu tiên các sáng kiến ​​phù hợp nhất với nơi công nghiệp, chẳng hạn như vận hành giao hàng tận nhà hoặc số hóa quy trình mua ô tô. Để giúp các Marketer chuẩn bị cho những kế hoạch phát triển trong tương lai, dưới đây là 5 xu hướng chính trong ngành công nghiệp ô tô bạn cần lưu ý:

1. Người tiêu dùng đang cảm thấy thoải mái trong việc sở hữu xe hơi

Đại dịch đã khiến hầu hết các phương thức vận chuyển hàng ngày phải dừng lại, từ máy bay đến các phần mềm gọi xe, Google cho biết đã có sự gia tăng trong mong muốn của người tiêu dùng đối với việc sở hữu phương thức di chuyển cá nhân của riêng họ. Các không gian cá nhân nơi mọi người tìm thấy sự thoải mái bao gồm nhà và ô tô riêng của họ.

Một nghiên cứu từ Ipsos vào đầu tháng 3 cho thấy, ở Trung Quốc, thái độ của mọi người đối với việc sở hữu phương tiện, giao thông công cộng và các giải pháp di chuyển cơ động như gọi xe qua ứng dụng đã thay đổi sau đại dịch. Việc sử dụng ô tô cá nhân hoặc tư nhân tăng gần gấp đôi sau khi dịch bệnh bùng phát, trong khi sự phụ thuộc vào giao thông công cộng đã giảm hơn một nửa. Taxi và xe chở khách cũng sụt giảm đáng kể về số lượng người sử dụng trong thời gian này.

93% người tiêu dùng nói rằng họ sử dụng các phương tiện cá nhân nhiều hơn

Với những người thường xuyên sử dụng các dịch vụ giao thông công cộng hoặc ứng dụng gọi xe tại Mỹ, 93% trong số họ cho biết họ đang sử dụng phương tiện cá nhân nhiều hơn. Trong số những người được khảo sát không sở hữu xe hơi tại Trung Quốc, hầu hết mọi người đều trả lời rằng họ có ý định mua một chiếc xe hơi riêng vì lý do sức khỏe và an toàn. Và xu hướng này cũng đang diễn ra tại Mỹ. Trong cuộc khảo sát gần đây của Cars.com, 20% ​​số người không sở hữu chiếc xe riêng hiện đang cân nhắc đến việc sở hữu 1 ô tô riêng.

2. Mọi người mong đợi tìm giao dịch xe

Người mua xe muốn biết rằng liệu rằng bây giờ có phải là thời điểm thích hợp để mua xe và nếu đúng, họ muốn đạt được một thỏa thuận tốt. Sự quan tâm của người dùng thể hiện qua tìm kiếm ‘thời điểm tốt để mua xe hơi’ đã tăng trưởng hơn 9 lần trong khoảng thời gian tháng 3 và tháng 4 năm 2020 (so với tháng 1 và tháng 2 năm 2020). Những người mua xe hơi ngày càng có nhiều kiến thức am hiểu về thị trường cũng như sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để so sánh các mô hình và giá cả nhưng hiện nay vấn đề về giao dịch vẫn là điều mà họ quan tâm hơn cả.

>> Xem thêm: Tương lại của ngành công nghiệp ô tô tự lái của BMW

Giá thành luôn là yếu tổ ảnh hưởng nhiều đến người mua ô tô vậy nên không có gì ngạc nhiên khi các giao dịch hiện tại được cung cấp bởi các nhà sản xuất ô tô đang gia tăng sự quan tâm của mọi người. Lượng tìm kiếm cho các giao dịch xe hơi và giao dịch xe tải tốt nhất đã tăng 70% trên toàn cầu từ ngày 22 tháng 3 năm 2020 đến ngày 28 tháng 3 năm 2020, so với ngày 15 tháng 3 đến ngày 21 tháng 3 cùng năm.

Các giao dịch có thể đẩy nhanh tiến trình mua hàng. Khi người mua ô tô nhìn nhận 0% vốn tỷ lệ phần trăm hàng năm và giảm giá tiền mặt là những yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong việc đẩy nhanh tiến trình mua xe của họ. Hiểu được điều đó, các nhà sản xuất ô tô đã có những ưu đãi về các thỏa thuận tài chính hỗ trợ người mua xe như tài trợ không lãi suất trong 72 đến 84 tháng, và cũng đã chuyển sang hỗ trợ khách hàng cần trợ giúp thanh toán bằng cách cung cấp các khoản hoãn thanh toán không phạt.

Ví dụ: Hyundai đã ra mắt một quảng cáo ngày 30 tháng 3 năm 2020 với bối cảnh về chương trình Hyundai Assurance, cho phép người mua thanh toán trong tối đa trong 6 tháng nếu họ mới mất việc làm trong năm nay do đại dịch COVID -19.

3. Người tiêu dùng thường ưu tiên các đại lý gần nhà

Khi nghiên cứu người tiêu dùng ngày càng chuyển sang nền tảng trực tuyến, mối quan tâm tìm kiếm của người Mỹ về ‘đại lý ô tô gần tôi’ đã giảm hơn 20% vào tháng 3 năm 2020 so với tháng 2 năm 2020. Nhưng mọi người vẫn muốn tương tác các phương tiện như họ làm tại các đại lý. Họ muốn trải nghiệm đó gần nhà hơn. Người mua sắm ô tô đã xếp hạng các hoạt động thay thế cho việc đến các đại lý theo thứ tự như sau:

  1. Lái thử tại nhà
  2. Xem video review
  3. Showroom kỹ thuật số
  4. Cấu hình trực tuyến
  5. Lái thử VR
  6. Họp qua video

Trước đại dịch, những người mua sắm tự động đã chuyển sang YouTube để trải nghiệm các thử nghiệm kỹ thuật số. Tầm quan trọng của xu hướng đó thậm chí còn lớn hơn trong bối cảnh thi hành các chính sách cách ly xã hội. Các thương hiệu muốn người mua tiềm năng tham gia với các mô hình cụ thể nên xem xét làm nổi bật nội dung video về tổng quan nội thất, lái thử và video review…

Nguồn: Youtube Nissan USA

4. Người tiêu dùng muốn mua xe trực tuyến và giao hàng tận nhà

Các hãng sản xuất xe ô tô đã đang nhanh chóng dịch chuyển từ giao dịch offline sang giao dịch số để đáp ứng nhu cầu của người dùng trong quá trình số hóa mọi bước trong tiến trình mua sắm. 92% người mua ô tô đã chuyển sang tìm hiểu trực tuyến, 18% người tiêu dùng sẽ mua ô tô sớm hơn nếu như khi đó có tùy chọn mua sắm trực tuyến.

Các đại lý trước đại dịch Covid-19 đã cung cấp dịch vụ giao xe tận nhà, nhưng chỉ có một số rất ít có khả năng cung cấp và triển khai dịch vụ bán xe trực tuyến. Hơn nữa, song song với giao dịch đang được thực hiện trực tuyến thì việc mua bán vẫn diễn ra trực tiếp tại các đại lý, cửa hàng. Các buổi lái thử tại nhà và dịch vụ giao xe được coi như là cách tốt nhất mà đại lý có thể cung cấp cho người mua xe.

Vào thời điểm giãn cách xã hội liên quan đến đại dịch đang ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng, việc phát triển các chiến lược để đáp ứng nhu cầu mua hàng trực tuyến và giao hàng tại nhà có thể tạo ra tác động lớn: 18% người mua ô tô sẽ mua xe sớm hơn nếu họ có thể mua chiếc xe họ muốn trên nền tảng trực tuyến mà không cần đến đại lý.

5. Người tiêu dùng đang hướng tới các sự kiện kỹ thuật số

Tình cảnh dịch bệnh đã bắt buộc các doanh nghiệp phải hoãn hoặc huỷ bỏ các show triển lãm xe và các buổi họp báo công bố lớn, một vài nhà sản xuất đang tạm hoãn việc cho ra mắt các mẫu xe mới, trong khi một số khác thì đang dịch chuyển sang công bố mẫu xe mới theo hình thức trực tuyến. Đây được xem là một bước chuyển mình cần thiết của ngành công nghiệp sản xuất xe.

Huyndai là một ví dụ, hãng đã công bố mẫu Elantra 2021 đầu tháng 3 thông qua live stream. Tận dụng nội dung từ video để có thể giúp đưa những tính năng của sản phẩm đến với đời thực, Huyndai vẫn có thể nắm bắt được sự quan tâm của người xem trong khi họ vẫn an toàn ở nhà cách ly xã hội. Kết quả là video teaser ban đầu, livestream, và clip quay giới thiệu xe đã thu hút được tổng cộng 800.000 lượt xem.

>> Xem thêm: Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô như thế nào?

Tạm kết

Hy vọng với những mẹo hay ở trên sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp, các hãng xe cân nhắc đến việc tổ chức sự kiện trực tuyến trong thời gian tới. Đại dịch Covid-19 xảy ra khiến chúng ta phải nhìn nhận lại cách vận hành doanh nghiệp, đưa ra những thay đổi để phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới. Và trong khi chúng ta vẫn chưa thể có những dự đoán chắc chắn cho tương lai, các bước chuyển dịch hành vi tiêu dùng này rất có thể sẽ là xu hướng trong thời gian tới.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Thinkwithgoogle

[/agentsw]
[agentsw ua=’mb’]

5 xu hướng định hình cách tiếp cận ngành công nghiệp ô tô trong trạng thái’ bình thường mới’


[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin