
5 lời khuyên hữu ích khi tạo một trang web cho doanh nghiệp – Sử dụng email cho doanh nghiệp và có 1 trang web chỉ là khởi đầu trên con đường dài thiết lập sự có mặt trực tuyến của bạn. Nó chắc chắn là không đủ để có một email chuyên nghiệp, một trang web được nhiều người truy cập và một tên miền tốt sẽ dễ dàng phát triển thương hiệu. Bạn nên hiểu rằng tạo một doanh nghiệp trực tuyến cũng khó như thành lập doanh nghiệp của bạn ngoại tuyến. Để kinh doanh trực tuyến thành công, bạn nên tạo một nền tảng tuyệt vời đó là trang web của bạn. Để giúp bạn làm được điều đó, chúng tôi đã tạo một danh sách với các khía cạnh quan trọng nhất bạn nên chú ý khi tạo trang web của mình.
1. Làm cho trang web của bạn thân thiện, đáp ứng với mọi thiết bị
Thật đáng kinh ngạc khi công nghệ và thói quen của người dùng thay đổi nhanh chóng. Cách đây vài năm, tạo web đáp ứng gần như là một thuật ngữ chưa được biết đến trong thế giới phát triển trực tuyến, tuy nhiên với thời đại nay đây là điều cần thiết cho mọi trang web. Tạo một trang web đáp ứng với mọi thiết bị có nghĩa là nó sẽ có các công nghệ HTML5 và CSS3 mới nhất, điều này sẽ khiến: bố cục của nó thay đổi, tùy thuộc vào độ phân giải màn hình của thiết bị được truy cập từ đó. Mặc dù nội dung sẽ giữ nguyên,nhưng website sẽ hiện khác với máy tính để bàn và người dùng điện thoại thông minh. Vào tháng 4 năm 2015, Google đã thêm tính năng phản hồi vào thuật toán tìm kiếm của họ, vì vậy các trang web có bố cục tối ưu với thiết bị di động, rất có thể sẽ đạt được một số lợi ích trong kết quả tìm kiếm so với các trang web không phản hồi. Ở Mỹ, khoảng 60% người trưởng thành sở hữu điện thoại thông minh và khoảng 50% sở hữu máy tính bảng. Điều này có nghĩa là, nếu thiếu tính năng phản hồi, trang web sẽ được liệt kê bên dưới đối thủ cạnh tranh và nếu người dùng di động sẽ gặp khó khăn khi điều hướng trang web từ điện thoại thông minh hoặc bảng họ sẽ rời khỏi và bạn sẽ mất khách hàng.
2. Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm
Biến trang web thân thiện với mọi thiết bị là 1 phần của tối ưu hoá. Tuy nhiên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một nhiệm vụ phức tạp hơn, điều này sẽ giúp website có được lưu lượng truy cập tự nhiên hơn từ các công cụ tìm kiếm. Google ngày càng thông minh hơn, do đó, các thủ thuật cũ khi spam từ khóa trên tất cả các website đã giúp trong bảng xếp hạng, sẽ không hoạt động nữa. Trong thực tế, nội dung chất lượng cao, nội dung có liên quan là những gì có thể giúp bạn xếp hạng trên google. Chắc chắn các thẻ H1, H2 vẫn quan trọng cũng như nghiên cứu từ khóa. Bằng cách thêm hình ảnh có liên quan với thẻ alt và video vào trang sẽ cung cấp cho bạn thêm lợi ích.
Xem thêm : Cách tạo một trang web WordPress đa ngôn ngữ
3. Làm cho trang web của bạn tối ưu với người dùng
Người dùng là quan trọng nhất, bởi vì họ là khách hàng triển vọng của bạn. Khi thiết kế website của bạn, hãy suy nghĩ bằng con mắt của người dùng, người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ. Người dùng là người đang tìm thứ họ cần, vì vậy nếu họ chẳng thấy thông tin họ đang tìm kiếm trong vòng 2-10 thì họ sẽ rời đi. Đảm bảo rằng trang web của bạn dễ dàng điều hướng, nội dung có thể đọc được trên mọi thiết bị và trang web của bạn tải nhanh và mượt mà. Cửa sổ bật lên rất khó chịu, vì vậy không sử dụng tính năng này, chỉ khi cần thiết. Làm cho thông tin liên hệ của bạn hoặc nút mua ngay càng rõ càng tốt để có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, nhưng vẫn giữ chúng trong bảng màu của thiết kế.
4. Làm cho trang web của bạn thân thiện với xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội cũng rất hữu ích để mang lại cho bạn nhiều khách hàng hơn. Chẳng hạn như dựa vào một nguồn lưu lượng như lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền. Tạo 1 cộng đồng trực tuyến mạnh mẽ trên trang web của bạn và giữ liên lạc với những người theo dõi bạn. Thêm các nút chia sẻ xã hội vào trang web của bạn, giúp người dùng dễ dàng chia sẻ và phân phối nội dung của bạn. Tự quảng cáo rầm rộ trên các nền tảng xã hội có thể khiến người dùng không theo dõi bạn. Thời gian đăng bài cũng như nội dung thông tin vào tài khoản của bạn cần có một khung giờ, mức độ hợp lý. Quản lý xã hội là một nhiệm vụ khó khăn. Nếu một khách hàng phàn nàn trước công chúng, hãy cố gắng xử lý tình huống 1 cách riêng tư và đừng để những khách hàng khác của bạn phát hiện ra 1 vấn đề nào đó mà bạn có thể gặp phải.
5. Kiểm tra trang web của bạn thường xuyên
Sau khi 1 trang web được tạo và chạy, nó luôn có thể có vấn đề nhỏ xảy ra. Yêu cầu bạn bè, nhân viên, thành viên gia đình kiểm tra trang web của bạn. Có lẽ ai đó có thể chỉ ra một vấn đề hoặc có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về cách cải thiện bố cục và điều hướng cho trang web. Luôn tìm cách mới để cải thiện trang web và tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn bằng cách dùng các trào lưu và công nghệ thiết kế web mới nhất.
Xem thêm : Tạo Website bán hàng
Suy nghĩ và đề xuất cuối cùng
Giao diện trang web và chất lượng nội dung rất quan trọng việc kinh doanh trực tuyến thành công, nhưng hãy nhớ rằng lưu trữ web cũng đóng một vai trò lớn. Bạn có thể có một trang web được tối ưu hóa hoàn hảo, với thiết kế hoành tráng và hàng ngàn người theo dõi, nếu việc lưu trữ thất bại, doanh nghiệp của bạn sẽ thất bại. Nếu bạn đang tìm kiếm 1 máy chủ doanh nghiệp đáng tin cậy, bạn nên kiểm tra trang đánh giá lưu trữ web này hoặc nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ngành lưu trữ, vui lòng đọc hướng dẫn lưu trữ web của chúng tôi , bao gồm rất nhiều thông tin về tên miền, tạo trang web và các loại lưu trữ khác nhau để mua một gói lưu trữ đáng tin cậy.