5 lời khuyên để xây dựng trang web thương hiệu cá nhân

5-loi-khuyen-de-xay-dung-trang-web-thuong-hieu-ca-nhan

5 lời khuyên để xây dựng trang web thương hiệu cá nhân -nếu bạn đang điều hành một blog, một cửa hàng hoặc một website dịch vụ thì  thương hiệu  sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cách khách truy cập cảm nhận về bạn, vì vậy bạn cần tạo thương hiệu càng sớm càng tốt.

Với một thương hiệu mạnh, mọi người sẽ bắt đầu nhận ra nội dung của bạn chỉ bằng cách xem logo hoặc hình ảnh khác trong website của bạn. Do đó, bạn sẽ gặp ít vấn đề hơn khi thu hút chuyển đổi.

Bài viết này, chúng ta sẽ nói một chút về thương hiệu trực tuyến là gì và vai trò trang của bạn trong đó. Sau đó, chúng tôi sẽ đề cập đến một số mẹo để tạo trang thương hiệu cá nhân bằng WordPress.

Thương hiệu trực tuyến là gì và trang web của bạn đóng vai trò quan trọng như thế nào?

5-loi-khuyen-de-xay-dung-trang-web-thuong-hieu-ca-nhan

Logo , khẩu hiệu, màu sắc và phong cách trang web của bạn là các yếu tố làm nên thương hiệu. Nói cách khác, thương hiệu trực tuyến của bạn là sự kết hợp của tất cả các yếu tố mà mọi người liên kết với website của bạn và các sự hiện diện khác (chẳng hạn như hồ sơ truyền thông xã hội của bạn ).

Các trang web phổ biến có thương hiệu dễ nhận biết.

Ví dụ: Logo Facebook.

Một thương hiệu trực tuyến mạnh sẽ làm cho trang của bạn trở nên đáng nhớ và hấp dẫn hơn , điều này quan trọng để có mối quan tâm của khách hàng  và thúc đẩy chuyển đổi. Tất nhiên, chỉ tạo thương hiệu là không đủ, bạn vẫn  cần tạo và xuất bản nội dung hấp dẫn nếu bạn muốn website thương hiệu cá nhân của mình thành công. Nếu bạn ghép cả hai yếu tố đó lại với nhau, bạn sẽ có một website thành công.

5 mẹo để tạo một trang web thương hiệu cá nhân hiệu quả

1. Thiết kế logo độc đáo phản ánh thương hiệu của bạn

5-loi-khuyen-de-xay-dung-trang-web-thuong-hieu-ca-nhan

Khi nói đến thương hiệu trực tuyến, logo của bạn là yếu tố nổi bật nhất. Một logo độc đáo sẽ khiến bạn nổi bật so với đối thủ,  làm cho trang và nội dung của bạn dễ nhận biết hơn.

Vấn đề là không phải ai cũng có các thiết kế để tạo ra một logo thời trang. Do đó, bạn cần thuê một nhà thiết kế để làm điều này. Bạn sẽ cần một ngân sách kha khá nếu bạn muốn một logo độc đáo.

Cho dù bạn quyết định tự thiết kế logo hay thuê ai đó làm việc đó , có một số điều bạn sẽ cần ghi nhớ:

  • Logo của bạn sẽ phản ánh hoạt động trong trang web của bạn.
  • Nó phải dễ đọc hoặc dễ hiểu.
  • Nó nên bao gồm màu sắc thương hiệu của bạn

Lờ khuyên bạn nên ủy thác nhiều biến thể logo, để bạn cân nhắc được các lựa chọn của mình và chọn một đại diện hoàn hảo cho thương hiệu của bạn.

Xem thêm : Cách tạo một trang web với Wix

2. Chọn một bảng màu cho trang web của bạn

5-loi-khuyen-de-xay-dung-trang-web-thuong-hieu-ca-nhan

Khi bạn nghĩ về Faceboo, có lẽ bạn sẽ hình dung ra màu xanh lam mà công ty dùng trên khắp trang web và các tài liệu khác.

Đó cũng không phải là một sự trùng hợp. Sự liên kết đó được  hình thành bởi các trang web đó làm cho màu sắc trở thành một phần có chủ ý trong chiến lược thương hiệu của họ. Để làm như vậy, bạn sẽ cần chọn một màu  hoặc nhiều màu  và kết hợp chúng vào càng nhiều yếu tố của trang của bạn càng tốt.

Đối với các yếu tố để dùng màu sắc thương hiệu của bạn , có các lựa chọn, bao gồm:

  • Các nút và kêu gọi hành động (CTA)
  • Thanh điều hướng và chân trang
  • Dải phân cách giữa các phần
  • Hình ảnh nổi bật

Đó chỉ là một vài nơi để bắt đầu. Tuy nhiên, bạn sẽ sáng tạo khi kết hợp màu sắc thương hiệu của bạn vào thiết kế. Chỉ cần nhớ rằng tính nhất quán là rất quan trọng nhất.

3. Giữ thương hiệu của bạn nhất quán trong suốt trang web của bạn

5-loi-khuyen-de-xay-dung-trang-web-thuong-hieu-ca-nhan

Để một trang thương hiệu cá nhân hoạt động, nó đòi hỏi một mức độ nhất quán cao. Có nghĩa là, các yếu tố thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trên mỗi trang và phải đồng nhất.

Ví dụ: bạn sẽ không muốn dùng hai logo khác nhau trong cùng một trang, vì điều đó sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn. Logic phải áp dụng cho các khía cạnh khác trong thương hiệu của bạn, từ màu sắc bạn sử dụng, đến yếu tố bạn áp dụng các màu đó.

Có nghĩa là nếu bạn dùng một màu cụ thể cho CTA trên một trang, tốt nhất nên làm tương tự trên các trang có liên quan khác. Mục tiêu là để người dùng làm quen với các yếu tố cốt lõi trong thương hiệu của bạn, vì vậy họ sẽ nhận ra chúng dễ dàng hơn theo thời gian.

4. Thêm các biểu tượng xã hội vào trang web của bạn

5-loi-khuyen-de-xay-dung-trang-web-thuong-hieu-ca-nhan

Ngày nay, mọi trang web đều cần sự hiện diện của phương tiện truyền thông . Hơn nữa, những tài khoản xã hội đó cũng nên đại diện cho thương hiệu trực tuyến của bạn. Có nghĩa là dùng cùng logo, màu sắc và khẩu hiệu.

Cộng đồng WordPress có rất nhiều plugin bạn dùng để đạt được điều này. Một trong những mục yêu thích của chúng tôi đó là Widget Biểu tượng xã hội.

Plugin này bao gồm các biểu tượng cho hơn 80 trang web truyền thông. Thêm vào đó, nó giúp bạn thêm bất kỳ biểu tượng nào vào các trang của bạn bằng cách dùng các widget. Điều này sẽ hướng khách truy cập trang của bạn tới các trang xã hội của bạn, nơi họ sẽ được tiếp xúc với nhiều thương hiệu tương tự hơn .

5. Tạo một trang Giới thiệu về chúng tôi

5-loi-khuyen-de-xay-dung-trang-web-thuong-hieu-ca-nhan

Nếu bạn muốn mọi người kết nối với thương hiệu của bạn, bạn cần cho khách hàng biết về những hoạt động trong doanh nghiệp của bạn. Cách dễ nhất để chia sẻ thông tin này là thêm một trang hoặc phần Giới thiệu về chúng tôi vào trang web.

Một ví dụ về trang Giới thiệu.

 Trang Giới thiệu về chúng tôi không cần quá phức tạp. Trong hầu hết các trường hợp, một vài hình ảnh về nhóm hoặc trụ sở của bạn cùng với phần giới thiệu ngắn gọn sẽ có thêm người đọc. Ý tưởng là cho khách truy cập đủ thông tin mà họ cần biết đó là đây không chỉ là một website thương hiệu cá nhân mà còn có một đội ngũ đằng sau những nội dung xuất bản.

Xem thêm : Tạo Web bán hàng

Phần kết luận

Hiện nay, các trang web yêu thích của bạn có thương hiệu mạnh mẽ. Bạn nhận ra tên và logo của họ ở bất cứ đâu. Mục tiêu của bạn là dùng trang web để phát triển thương hiệu trực tuyến của bạn theo cách tương tự, cho đến khi nó đạt đến điểm bạn không cần phải giới thiệu bản thân nữa.

Hãy xem xét một số cách bạn phát triển được trang web tạo thương hiệu cá nhân :

Thiết kế hoặc ủy thác một logo độc đáo phản ánh thương hiệu của bạn.

Chọn một bảng màu cho trang web của bạn.

Giữ thương hiệu nhất quán trên tất cả các trang và nội dung của bạn.

Thêm các biểu tượng xã hội vào trang của bạn.

Tạo trang ‘Giới thiệu’.

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin