[agentsw ua=’pc’]
Một năm 2020 đang dần khép lại, giờ đây là lúc chúng ta nên bắt đầu chuẩn bị cho các kế hoạch vào năm 2023 và cách tối ưu hóa hiển thị trong năm tới.
Một trong những lý do khiến SEO trở nên được yêu thích chính là việc chúng luôn luôn vận động và cập nhật không ngừng. Số lượng các công cụ mới được cập nhật rất đáng kinh ngạc và bạn có thể thử nghiệm các công cụ và quy trình mới mỗi năm.
Nếu muốn vượt qua đối thủ của mình, một lời khuyên chân thành rằng bạn hãy luôn sẵn sàng thử nghiệm, đổi mới và sáng tạo.
Với ý nghĩ đó, dưới đây là năm công cụ sáng tạo mà bạn nên thử trong năm tới:
CONTENTS:
Lighticks Beatleap: Ứng dụng tạo video đẹp trên mạng xã hội
Visual Content (nội dung trực quan) là mắt xích quan trọng trong tiếp thị truyền thông xã hội. Với mỗi thương hiệu việc đăng kết hợp các memes, video, infographic và hình ảnh sinh động, đầy màu sắc sẽ luôn giữ cho nguồn cấp dữ liệu của họ luôn mới mẻ và hấp dẫn.
Nhưng nếu ai cũng thực hiện điều đó, thì làm thế nào để bạn có thể trở nên nổi bật giữa đám đông đó và khiến thương hiệu của bạn luôn được nhìn thấy?
Hãy thử một số ứng dụng mới và sáng tạo
Beatleap chỉ vừa mới được phát hành trong năm nay, vì vậy nó vẫn còn là một điều gì đó mới mẻ để trải nghiệm. Ứng dụng cung cấp một cách tiếp cận mới để sáng tạo video bằng cách sử dụng âm thanh.
Ứng dụng sáng tạo video Beatleap với nhiều tính năng thú vị
Beatleap cho phép tạo và chỉnh sửa video bằng cách tự động khớp các bài hát với video của bạn chỉ trong vài giây. Thêm cảnh quay, chọn nhạc sau đó thêm hiệu ứng và ứng dụng sẽ tạo ra một clip tuyệt vời đồng bộ hoàn hảo với nhịp điệu của âm nhạc. Nó hoàn hảo cho một bài đăng trên TikTok nhưng bạn có thể sử dụng nó cho bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác.
Beatleap sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp bạn tăng tốc quá trình tạo video, trong khi vẫn cho phép bạn tạo ra thứ gì đó chuyên nghiệp và tuyệt vời.
Kho lưu trữ âm nhạc của ứng dụng hiện có hơn 1000 bài hát cho bạn thỏa sức lựa chọn.
VennGage: Bộ công cụ thiết kế thương hiệu
Một yếu tố mà hầu hết các thương hiệu ngày nay đều thiếu đó chính là tính nhất quán trực quan.
Hầu hết các thương hiệu chỉ xuất bản các ấn phẩm nội dung trực quan mà ít khi nghĩ đến điều đó. Tuy nhiên, bạn không nên đánh giá thấp sức mạnh của việc tạo dựng sự liên tưởng trực quan. Đối với một sự vật hiện tượng nào đó, chúng ta có thể quên tên nhưng lại ghi nhớ màu sắc và những hình ảnh đặc trưng của chúng.
Bộ công cụ Brand Kit của Venngage hỗ trợ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhất quán
Đó là lý do tại sao việc duy trì một bản sắc trực quan nhất quán (màu sắc, biểu trưng, phông chứ…) là rất quan trọng trong việc thiết lập và tăng mức độ nhận diện thương hiệu.
Bộ công cụ “Brand Kit” của Venngage giúp lưu tất cả các yếu tố nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và đảm bảo rằng người tạo nội dung và hình ảnh sử dụng cùng một bảng màu, biểu tượng, bố cục và các yếu tố nhận dạng khác trong thương hiệu của doanh nghiệp.
SentiOne: Công cụ Social Listening hỗ trợ AI
Social Listening là công cụ quan trọng được sử dụng để giám sát hình ảnh thương hiệu, theo dõi, phát hiện các cuộc thảo luận về nhãn hàng và giúp đỡ những khách hàng không hàng lòng về thương hiệu. Tuy nhiên, điều này dường như đang bị lãng quên, chúng ta thường chú tâm đến việc truyền tải mà dần bỏ quên đối tượng tiếp nhận thông điệp. May mắn rằng, cuối cùng đã có nhiều người chú ý đến vấn đề này hơn, kết quả là sự ra đời của một số công cụ hỗ trợ hữu ích.
Công cụ SentiOne hỗ trợ hoạt động social listening nhờ công nghệ AI tiên tiến
Trong đó, SentiOne là công cụ sử dụng trí thông minh nhân tạo để đưa việc lắng nghe xã hội lên một cấp độ hoàn toàn mới, SinteOne sẽ giúp bạn:
- Thu thập ngữ cảnh trực tuyến dựa trên từ khóa được xác định trước, giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ những vấn đề quan trọng bằng cách ưu tiên một số thông điệp nhất định.
- Giúp nhóm hỗ trợ khách hàng trả lời tin nhắn trên mạng xã hội nhanh hơn bằng cách sử dụng trợ lý điều khiển bằng AI
- Phân tích dữ liệu để xác định Influencers nào thích hợp trở thành đại sứ thương hiệu của doanh nghiệp.
Nói cách khác, công cụ này giúp thu thập, sắp xếp và ưu tiên dữ liệu cũng như hỗ trợ đưa ra hành động dựa trên thông tin đó bằng cách thúc đẩy các chiến lược phản hồi và tiếp cận của bạn.
Finteza: Xác định nội dung và CTA hoạt động tốt nhất
Thực hiện đúng CTA (lời kêu gọi hành động) của bạn là chìa khóa để tối ưu hóa thành công chiến lược digital marketing và với Finteza, bạn có thể thử nghiệm A/B (phương pháp thử nghiệm người dùng) để kiểm tra CTA của mình từ đó xác định CTA nào tạo ra nhiều click và tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.
Xác định chính xác nội dung và CTA hoạt động tốt nhờ Finteza
Tính năng ưu việt của nền tảng này là bạn không cần thêm bất kỳ trợ giúp kỹ thuật nào khác để thiết lập nó. Rất dễ dàng để tạo một số chiến dịch tiếp thị và so sánh hiệu suất của chúng.
>>> Xem thêm: CTA là gì
Text Optimizer: Tạo nội dung thông minh hơn
Tạo nội dung mới hữu ích và thu hút luôn là thách thức đối với bất kỳ một nhà sáng tạo nội dung nào cho dù bạn là chủ một blog nhỏ hay một nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội nào mà bạn đang tạo nội dung trên đó.
Chúng ta có thể sử dụng nhiều thủ thuật và công cụ khác nhau để tránh (hoặc khắc phục tình trạng “kiệt sức” hoặc bí ý tưởng của người viết, trong số đó Text Optimizer trở nên nổi bật hơn cả.
Sáng tạo nội dung thông minh với Text Optimizer
Công cụ này sử dụng phân tích ngữ nghĩa để tạo danh sách các khái niệm và câu hỏi liên quan về bất kỳ chủ đề nào mà bạn cung cấp.
Và trong hầu hết các trường hợp, đây là một công cụ giúp bạn mở rộng phạm vi hiểu biết. Chẳng hạn, khi bạn muốn tìm kiếm một chủ đề mới cho bài đăng Facebook, sử công cụ này bạn sẽ nhận được gợi ý các câu hỏi liên quan và những câu hỏi đó luôn hoạt động tốt để thu hút tương tác từ khán giả.
Kết luận
Việc “chơi” với các công cụ mới luôn cung cấp cho bạn góc nhìn mới về cách tiếp cận khách hàng mục tiêu. Khi một công cụ nào đó không còn đem lại hiệu quả, bạn luôn có một sự lựa chọn thay thế khác. Khi bạn cần ý tưởng nội dung mới, các công cụ này sẽ hỗ trợ bạn. “Tuổi đời” của mỗi công cụ thường không giống nhau, có những công cụ có thể gắn bó và đem lại hiệu quả trong nhiều năm, nhưng cũng có những công cụ chỉ phù hợp trong 1 khoảng thời gian ngắn nhất định, do đó hãy cập nhật và thử nghiệm các công cụ mới một cách thường xuyên hơn.
Lương Hạnh – MarketingAI
Theo Socialmediatoday
>> Có thể bạn quan tâm: Tận dụng Visual Content để thúc đẩy SEO của doanh nghiệp
[/agentsw]
Bài Viết Liên Quan
[agentsw ua=’mb’]
- Local Brand là gì? TOP 10+ Local Brand nổi tiếng Việt Nam 2022
- Vai trò và những vấn đề của Marketing and Sales trong doanh nghiệp
- 5 Cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp “đắt giá” dành cho dân sales B2B
- 10 Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho dân sale
- Sponsor là gì? Tips trong nghệ thuật Sponsorship Marketing bạn cần biết
- Storytelling Marketing trong xây dựng thương hiệu cho bệnh viện
- Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2022
- Câu chuyện thương hiệu của Starbucks đã dạy nước Mỹ cách uống cà phê như thế nào?
- Sức mạnh của brand story: làm sao xây dựng lòng tin khách hàng tuyệt đối?
- Thương hiệu là gì? 6 Yếu tố giúp tạo nên 1 thương hiệu hoàn hảo