5 chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng từ Instagram

[agentsw ua=’pc’]

Instagram đã chứng tỏ mình là kênh truyền thông hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng, tạo ra nhận thức về thương hiệu và tạo ra doanh thu. Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Instagram hiện đã trở thành công cụ hoàn hảo để tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Ngày nay nhiều doanh nghiệp, dù B2B hay B2C, đang sử dụng Instagram để tiếp cận nhiều đối tượng hơn với mong muốn truyền tải thông điệp thương hiệu và tạo ra tệp khách hàng tiềm năng mới. Nhưng Marketer cần trả lời một câu hỏi: “Làm sao để thu hút khách hàng mới và thúc đẩy khách hàng tiềm năng từ Instagram?”

Image result for instagram

(Ảnh: Dezeen)

Nếu bạn muốn khai thác tiềm năng thực sự của Instagram, dưới đây là một số chiến lược tạo khách hàng tiềm năng tuyệt vời và chắc chắn sẽ giúp thương hiệu quảng bá hình ảnh và thúc đẩy tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

>>> Xem thêm: 30 cách sử dụng Instagram Stories để phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ

5 chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng từ Instagram

Con người là yếu tố thành công

Hầu hết mọi người đến xem kênh Instagram của bạn để xem nội dung bạn truyền tải và câu chuyện bạn muốn truyền tải thông qua những bức ảnh đầu tiên. Nếu bạn là một thương hiệu làm đẹp, những người theo dõi không có nhu cầu cần xem các hình ảnh nghệ thuật chụp các sản phẩm của bạn. Thay vào đó, bạn có thể “quyến rũ” người dùng bằng cách chia sẻ các hướng dẫn trang điểm và các mẹo hữu ích. Nếu bạn là một cửa hàng bán đồ dùng gia đình, những người theo dõi bạn không chỉ muốn ngắm nhìn những bức ảnh chuyên nghiệp về các sản phẩm trang trí nội thất gia đình; mà sẽ bị thu hút về cách sản phẩm của bạn được sản xuất hoặc cách chúng thích nghi với họ như nào.

Bằng cách nhân bản thương hiệu của bạn, bạn có thể kiếm được sự tin tưởng của thị trường và biến họ thành khách hàng tiềm năng. Nó cũng giúp bạn giành được khách hàng và người theo dõi trung thành. Thay vì chỉ đăng bài về sản phẩm của bạn, hãy sử dụng công cụ truyền thông xã hội này để nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài và đáng tin cậy đối với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Hãy lấy Lego làm ví dụ

Thương hiệu nổi tiếng chia sẻ nội dung giải trí để thu hút sự chú ý của khán giả. Bên cạnh việc chia sẻ các bài viết giải trí và ấn tượng, họ sử dụng nền tảng này để thông báo sự ra mắt của các nhân vật Lego sắp tới của họ.

Lego chia sẻ cơn sốt đám cưới Hoàng gia của hoàng tử Harry với nữ công tước Meghan với phong cách hoạt hình theo phong cách thương hiệu của họ về cô dâu và chú rể (Ảnh: Lego)

View this post on Instagram

BrickHeadz goalz! #BrickHeadz #LEGOBrickHeadz

A post shared by LEGO (@lego) on

Bắt trend theo sự kiện World Cup (Ảnh: Lego)

Hãy có chiến lược cho nội dung bạn đăng tải

Thực tế, không có công thức chuẩn nào xác định lượng nội dung bạn nên đăng mỗi ngày. Theo số liệu của Union Metrics, các thương hiệu nên đăng tải 1 – 2 bài mỗi ngày. Nếu bạn muốn đăng hai hình ảnh, bạn nên đợi ít nhất ba đến bốn giờ giữa các bài đăng. Nếu bạn muốn kiếm được sự tin tưởng của những người theo dõi, đừng cố gắng spam những người theo dõi của bạn bằng cách đăng bài đăng liên tiếp.

Tuy nhiên, tần suất đăng bài trên Instagram tốt nhất còn phụ thuộc vào mục tiêu và người theo dõi thương hiệu của bạn.

Bright Vietnam xây dựng tốt hình ảnh thương hiệu nhất quán, tần suất đăng tự nhiên níu kéo người theo dõi (Ảnh: BrightVN)

 

(Ảnh: The Coffee House)

The Coffee House cũng đang rất thành công trong việc gây dựng thương hiệu với đa dạng các thể loại bài, lịch đăng tải thường xuyên và nhất quán. The Coffee House luôn chọn lựa chia sẻ bài đăng hấp dẫn, có tính thẩm mỹ cao và quảng cáo 2-3 lần mỗi ngày mà không làm xáo trộn News Feed của người theo dõi.

Chia sẻ những câu chuyện thật

Một trong những cách tốt nhất để tạo sự tin tưởng thương hiệu là chia sẻ những câu chuyện của người hâm mộ thực sự. Bằng cách này, bạn không chỉ thu hút nhiều người theo dõi mới mà còn biến họ thành khách hàng trung thành. Sử dụng tài khoản Instagram của bạn để chia sẻ những câu chuyện thành công của khách hàng hiện tại của bạn và cách các dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn giúp cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn.

https://www.instagram.com/p/BjIAqdMDK2b/

(Ảnh: beautybychloeing)

Chanel thương hiệu làm đẹp nổi tiếng đã thể hiện đẳng cấp sang trọng của thương hiệu bằng cách Sponsor những beauty guru nổi tiếng trên mạng xã hội. Trên đây là clip một beauty guru nổi tiếng của Việt Nam chia sẻ cảm nhận thật khi dùng sản phẩm, chính điều đó khiến cho sản phẩm trở nên đáng tin cậy hơn rất nhiều.

CTA (kêu gọi hành động)

Bạn có thể sử dụng Instagram để kích thích tập khách hàng tiềm năng. Hãy sáng tạo để tìm ra một bài đăng thông minh trên Instagram để đưa người dùng đến trang đích, trang sản phẩm hoặc blog cụ thể. Bạn có thể tạo một câu chuyện thú vị và yêu cầu người dùng vuốt lên để nhận phiếu mua hàng. Một chuyển động ngón tay đơn giản có thể đưa người dùng từ trang Instagram chuyên dụng của bạn đến trang web của bạn.

StandardWines chiến lược sử dụng CTA Swipe up (vuốt lên) trong Stories để thuyết phục người dùng nhấp vào liên kết như dưới đây với lời kêu gọi hết sức thân mật:

(Ảnh: StandardWines)

>>>Xem thêm: Khảo sát “500 anh em” qua tính năng đặt câu hỏi mới ra mắt của Instagram

Live Stream

Trên mạng xã hội ngày nay, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng thích xem video được đăng tải bởi các thương hiệu. Bạn có thể khai thác sức mạnh của tính năng Instagram Live để thu hút nhiều người theo dõi mới và tạo cảm giác cấp thiết trong đó. Sử dụng công cụ này như một chiến lược để tăng lượng người hâm mộ và cá nhân hóa thương hiệu của bạn. Ngoài ra, video trực tiếp còn có thể được dùng để khởi chạy sản phẩm mới, hướng dẫn sản phẩm, thông báo ưu đãi giới hạn thời gian, hoặc đơn giản là hậu trường của một sự kiện nào đó.

(Ảnh: Foody)

(Ảnh: Lozi Vietnam)

Foody và Lozi đang là hai trang Instagram có lượng tương tác khá tốt, cả hai trang đều chăm chỉ đăng Stories mỗi ngày và Livestream để tương tác với khách hàng tiềm năng.

Kết

Các Marketer có thể sử dụng Instagram một cách chiến lược để lôi cuốn đối tượng khách hàng mục tiêu, kiếm được lòng tin và thuyết phục họ thực hiện hành động mong muốn. Bằng cách xây dựng các tương tác được cá nhân hóa và thể hiện khía cạnh con người của thương hiệu, bạn có thể biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành. Các chiến thuật được trích dẫn ở trên chắc chắn sẽ giúp Marketer tạo ra những khách hàng tiềm năng có chất lượng từ đó dẫn đến doanh thu gia tăng nhiều hơn bao giờ hết.

Nguồn: Branex

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin