43 số liệu thống kê quan trọng về Instagram trong năm 2023 [Phần 1]

[agentsw ua=’pc’]

Năm 2020 là một năm chứng kiến sự phát triển vượt bậc của Instagram với nhiều con số thống kê ghi lại thành tích nổi bật của mạng xã hội này. Sau hơn 10 năm phát triển, giờ đây, Instagram không chỉ là một nền tảng chia sẻ ảnh mà còn là một mạng xã hội với nhiều tính năng giúp các doanh nghiệp thực hiện marketing và bán hàng trực tiếp từ ứng dụng.

Để xây dựng một chiến lược marketing trên Instagram cho năm 2023, việc nắm bắt những thông tin mới nhất về nền tảng phổ biến này là một bước rất quan trọng để hiểu rõ được xu hướng và insights khách hàng trong thời gian tới. Trong bài viết dưới đây, MarketingAI sẽ tổng hợp tất cả các số liệu thông kê quan trọng nhất về Instagram mà bạn cần lưu ý trong năm nay.

CONTENTS:

Thống kê nhanh về Instagram

1. Instagram tròn 10 tuổi vào năm 2020

Instagram chính thức ra mắt vào ngày 6 tháng 10 năm 2010 và một triệu người đã tạo tài khoản vào tháng 12 năm đó. Trên thực tế, bài đăng đầu tiên trên Instagram đã xuất hiện vài tháng trước đó. Vào ngày 16 tháng 7 năm 2010, Co-founder của Instagram là Kevin Systrom đã đăng thử bức ảnh của một chú chó lên mạng xã hội này.

2. Lọt top 6 website được truy cập nhiều nhất thế giới

Mặc dù được sử dụng chủ yếu thông qua phiên bản ứng dụng trên thiết bị di động, nhưng Instagram vẫn lọt top 6 website được truy cập nhiều nhất thế giới. Điều đó cho thấy rằng lượng người dùng truy cập Instagram bằng máy tính vẫn không nhỏ một chút nào.

3. Lọt top 9 tìm kiếm hàng đầu của Google

Bên cạnh những cụm từ phổ biến như thời tiết và tin tức, Instagram cũng gây ngạc nhiên khi lot top 9 tìm kiếm hàng đầu của Google. Dù đứng sau các tên tuổi sừng sỏ khác như Facebook, Google, YouTube và Amazon, nhưng điều này cũng đủ để khiến nhiều doanh nghiệp bất ngờ khi không nghĩ rằng ứng dụng này vẫn được tìm kiếm trên Google.

4. Top 4 ứng dụng di động có lượng người dùng lớn nhất

Vì bản chất của Instagram vốn dĩ là một ứng dụng di động nên thành tích này chắc chắn là tốt hơn so với lượng truy cập website ở trên. Xét về lượng người dùng tích cực, Instagram hiện nay chỉ kém Facebook, WhatsApp và Facebook Messenger.

Thống kê về người dùng Instagram

5. Hơn 1 tỷ người sử dụng Instagram mỗi tháng

Instagram đã trở thành mạng xã hội truyền thống xếp thứ hai về lượng người dùng tích cực, chỉ đứng sau Facebook. Tuy nhiên khi đánh giá trên tất cả các nền tảng xã hội, Instagram đứng thứ sáu – sau Facebook, YouTube, WhatsApp, Facebook Messenger và WeChat.

6. 88% người dùng không thuộc Hoa Kỳ

Người dùng tại Mỹ được cho là tập khách hàng mục tiêu của Instagram, tuy nhiên thực tế cho thấy đất nước này không thuộc phần lớn người dùng. Bốn quốc gia sử dụng Instagram nhiều nhất là:

  • Ấn Độ: 120 triệu người dùng
  • Brazil: 95 triệu người dùng
  • Indonesia: 78 triệu người dùng
  • Nga: 54 triệu người dùng

Lưu ý: đây có thể là thông tin quan trọng khi doanh nghiệp muốn xác định đối tượng mục tiêu và nội dung cần tạo khi xây dựng chiến lược trên Instagram.

7. Instagram đạt 140 triệu người dùng tại Mỹ

Mặc dù chỉ tăng 8% so với quý 3 năm 2020 và hiện tại chỉ chiếm 12% trên tổng số người dùng Instagram, nhưng đây vẫn là một lượng khán giả quan trọng và cần đảm bảo tăng liên tục.

8. 14% người lớn ở Mỹ không biết tới Instagram

Mặc dù Instagram có phạm vi tiếp cận lớn ở Mỹ, nhưng ứng dụng này lại không tiếp cận được với tất cả mọi người. Đó là lý do tại sao việc hiểu được khán giả của mình là một yếu tố quan trọng khi xây dựng chiến lược marketing trên Instagram.

9. Instagram đạt mức tăng trưởng người dùng 17% ở Tây Âu vào năm 2020

E-marketer dự đoán khu vực này sẽ đạt 132,8 triệu người dùng vào cuối năm 2020. Đó là mức tăng 19,3 triệu người dùng kể từ năm 2018. Trước đại dịch, eMarketer đã dự đoán khu vựng này chỉ tăng trưởng 5,2%. Và thực tế là họ đã phải sửa đổi lại ước tính của mình 2 lần trong năm nay.

Dữ liệu người dùng Instagram ở Tây Âu
Nguồn: eMarketer

10. Kazakhstan – quốc gia có tỷ lệ tiếp cận Instagram cao nhất 

Kazakhstan có thể không phải là quốc gia có nhiều người dùng Instagram nhất, nhưng lại là nơi có tỷ lệ tiếp cận Instagram cao nhất: chính xác là 72%.

Bên cạnh đó, 4 quốc gia có tỷ lệ tiếp cận cao nhất theo sau đó là:

  • Brunei 71%
  • Iceland: 67%
  • Kuwait: 66%
  • Thổ Nhĩ Kỳ: 66%

Nếu bạn đang kinh doanh trên các quốc gia này, Instagram có thể sẽ là một nền tảng tiếp thị đặc biệt hiệu quả cho cả nội dung mất phí và miễn phí.

11. Giới tính trên Instagram khá đồng đều: 51% nữ và 49% nam

Theo báo cáo, giới tính người dùng trên Instagram được cho là khá đồng đều. Tuy nhiên ở Mỹ, tỷ lệ phụ nữ (47%) sử dụng Instagram lại cao hơn đáng kể so với nam giới (31%). Điều đáng chú ý là Instagram không công bố dữ liệu quảng cáo cho các giới tính khác “nữ” hoặc “nam”.

Những khác biệt này cho thấy rằng bạn không thể đưa ra các giả định về nhân khẩu học trên Instagram hoặc bất kỳ mạng xã hội nào khác. Và chắc chắn không thể đưa ra giả định về nhân khẩu học của những người theo dõi bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng các công cụ phân tích mạng xã hội để nhận thông tin chi tiết về đối tượng của riêng bạn, nhằm xây dựng chiến lược nội dung và nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác hơn.

12. 5% trẻ em Hoa Kỳ dưới 12 tuổi sử dụng Instagram

Theo quy định và nguyên tắc người dùng của Instagram, người dùng phải đủ 13 tuổi để đăng ký sử dụng tài khoản. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy vẫn có 11% trẻ em từ 9 đến 11 tuổi đang sử dụng Instagram.

Thống kê dữ liệu sử dụng Instagram

13. Người dùng dành trung bình 30 phút mỗi ngày trên Instagram

Báo cáo thống kê cho thấy, người dùng Instagram đã dành trung bình 30 phút mỗi ngày trên nền tảng, con số này đã tăng gần 4 phút so với năm 2019, tương đương với 13,8%. Trước đại dịch, eMarketer dự đoán thời gian dành cho Instagram sẽ chỉ tăng 1,5% vào năm 2020.

Trong khi đó, người dùng Facebook chỉ dành thêm 1,4 phút mỗi ngày, tương đương tăng 4,3% vào năm 2020.

Facebook Instagram Snapchat thời gian trung bình dành mỗi ngày Người dùng Hoa Kỳ
Nguồn: eMarketer

14. 200 triệu người dùng Instagram truy cập ít nhất một trang doanh nghiệp mỗi ngày

Trong 30 phút sử dụng Instagram, phần lớn người dùng đã ghé thăm ít nhất một tài khoản doanh nghiệp. Vì vậy, việc thu hút khách hàng tiềm năng trên nền tảng này có lợi thế hơn nhiều so với các ứng dụng mạng xã hội khác.

15. 81% mọi người sử dụng Instagram để nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ

Có thể thấy, người dùng Instagram ngày nay thường có xu hướng xem và mua hàng trực tiếp ngay trên nền tảng này. Những tiện ích mà Instagram đem lại như: nhắn tin trực tiếp, chia sẻ hình ảnh và kết nối với các thương hiệu yêu thích là một lợi thế lớn trong việc thu hút khách hàng so với nhiều đối thủ công nghệ khác. Thực tế, cứ 3 người thì có 2 người nói rằng Instagram giúp thúc đẩy tương tác với các thương hiệu.

16. 130 triệu người dùng Instagram nhấn vào các bài đăng bán hàng mỗi tháng

Thống kê cho thấy mọi người đang có xu hướng nghiên cứu và mua hàng trực tiếp trong nền tảng. Với việc nhiều tính năng mua sắm và thương mại điện tử mới đã được triển khai trong năm nay, các thương hiệu đã có thể dễ dàng hơn trong việc bán các sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng.

17. Hơn 50% tài khoản Instagram sử dụng tính năng “Explore” mỗi tháng

Tính năng “Explore” là nơi để người dùng Instagram khám phá nội dung mới và những tài khoản mới mà họ chưa theo dõi. Vì vậy, làm nổi bật nội dung của bạn trên tab Khám phá là một phương pháp hay để quảng bá doanh nghiệp và tiếp cận tới những người theo dõi mới.

18. 11% người dùng sử dụng Instagram làm nguồn tin tức

Mặc dù tỷ lệ người nhận tin tức trên Instagram không bằng Facebook (36%), nhưng nền tảng này vẫn rất đáng để cân nhắc khi doanh nghiệp muốn triển khai các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới hoặc đưa ra các thông báo quan trọng. Ở Mỹ, gần đây đã có 26% người dùng từ 18 đến 24 tuổi sử dụng Instagram để truy cập tin tức về virus corona.

19. Chỉ 1% người dùng Instagram không sử dụng các trang mạng xã hội khác

Có thể coi người dùng Instagram là những người “nghiện mạng xã hội”: 92% sử dụng Youtube và 86% sử dụng Facebook. Điều thú vị là có tới gần một nửa (43%) người dùng Instagram cũng sử dụng TikTok.

20. Hơn 1 triệu bài đăng trên Instagram mỗi ngày đề cập đến từ “meme”

Meme đang trở thành một xu hướng đặc biệt trên Instagram. Điều này không có nghĩa rằng mọi doanh nghiệp đều nên tạo ra các bài đăng “meme”. Phụ thuộc vào sản phẩm, dịch vụ và đối tượng mà bạn hướng tới, doanh nghiệp có thể tạo ra những meme phù hợp với thương hiệu.

Các tài khoản meme luôn truyền tải những bài học “đắt giá” mà tất cả các Instagram Marketer nên học hỏi. Lợi thế của meme là tạo ra một cảm giác gần gũi, chân thực, thú vị hơn so với những văn phong quảng cáo thông thường của thương hiệu. Theo thống kê, nếu đầu tư nghiêm túc vào các meme, doanh nghiệp có thể thu về tỷ lệ tương tác khoảng 30% trên Instagram.

(Còn tiếp)

Tô Linh – MarketingAI

Theo blog.hootsuite

>> Có thể bạn quan tâm: 43 số liệu thống kê Instagram quan trọng với marketers vào năm 2023 [PHẦN 2]

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin