4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2023

[agentsw ua=’pc’]

2020 sẽ là năm mà chúng ta mãi ghi nhớ trong tiềm thức. Một năm mà chúng ta đánh giá cao sự kết nối với bạn bè, gia đình và cộng đồng hơn bao giờ hết. Nhưng công nghệ nào đã giúp loài người tiếp tục mọi thứ trong guồng quay vốn có khi chúng ta chuyển sang làm việc và mua sắm tại nhà hay tương tác qua video? Và công nghệ này sẽ thay đổi như thế nào vào năm 2023?

Nhóm chuyên gia tại Beyond Cassiano Surek, Miguel Caires và Alex Abbott chia sẻ dự đoán của họ về 4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ vào năm 2023. 

Blockchain

Phải mất một thời gian dài để blockchain chuyển sang giai đoạn tạo sức ảnh hưởng lớn mạnh như hiện tại. Việc ngày càng nhiều người tin vào thuật toán của công nghệ blockchain đã giúp quá trình này được đẩy nhanh hơn. Do nhu cầu về các sản phẩm tài chính trực tuyến gia tăng, tài chính phi tập trung sẽ tiếp tục phát triển trong vài năm tới nhưng sẽ cần liên tục giải quyết sự cân bằng giữa phân cấp, bảo mật và khả năng mở rộng.

Càng ngày, các cơ quan chính phủ càng tận dụng blockchain cho các hoạt động của họ, chuyển từ hoài nghi sang chấp nhận công nghệ này. Do đó, chúng ta sẽ thấy các quy định xoay quanh blockchain sẽ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Trong năm 2020, Google Cloud tham gia cộng đồng mạng blockchain EOS, một dấu hiệu cho thấy các công ty lớn nhất thế giới đang cam kết đảm bảo rằng dữ liệu trên các blockchain công khai là an toàn.

Trải nghiệm người tiêu dùng

Doanh số người tiêu dùng đã chứng kiến ​​sự gián đoạn lớn vào năm 2020 do Covid-19 và những hạn chế mới mà đại dịch gây ra. Việc thu hút và giáo dục khách hàng về lợi ích sản phẩm, tính năng sản phẩm đòi hỏi phải có cách tiếp cận ưu tiên kỹ thuật số, với các giải pháp thương mại điện tử tích hợp video, webchat và thậm chí cả thực tế tăng cường.

Đối với các sản phẩm cần yêu cầu hướng dẫn phức tạp, bao gồm điện tử tiêu dùng, ô tô và phần mềm, các công ty hiện chuyển sang đầu tư vào Learning Management SystemsHệ thống quản lý học tập – hoặc các hệ thống tương đương được điều chỉnh để đáp ứng mục tiêu của trải nghiệm các hướng dẫn cụ thể cho khách hàng.

Các giải pháp Learning Management Systems này cho phép các doanh nghiệp tạo các chương trình học, chương trình đào tạo, tài liệu và video hướng dẫn có thương hiệu tùy chỉnh để mang lại trải nghiệm học tập kỹ thuật số hoàn chỉnh. Và với dữ liệu lớn và phân tích, các công ty có thể thực hiện theo dõi chuyên sâu khách hàng trên hành trình học tập của họ để nhanh chóng được cung cấp thông tin chi tiết và cải thiện dịch vụ.

Khi các hạn chế về mua sắm trực tiếp và việc học trực tiếp bắt đầu giảm sau đại dịch, trải nghiệm học tập kỹ thuật số cho khách hàng sẽ tiếp tục phát triển phổ biến, với các cơ hội mới để nâng cao thương mại điện tử và trải nghiệm sau khi mua hàng.

Ảnh: edapp

>> Xem thêm: Xu hướng quảng cáo kỹ thuật số nào sẽ thống trị vào năm 2023?

Cloud-based tech 

Thế giới năm 2020 bị đảo ngược khiến nhiều người phải “di cư” không gian làm việc chuyển thành work from home. Với sự gia tăng của thương mại điện tử, chúng ta sẽ thấy các nền tảng dựa trên công nghệ đám mây sẽ tăng mạnh hơn nữa và tiềm năng của công nghệ này sẽ tiếp tục được khai phá vào năm 2023.

Công nghệ gốc đám mây sẽ tiếp tục thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Vào cuối năm 2023, 60% công ty sẽ tận dụng các bộ chứa trên nền tảng đám mây công cộng và 25% nhà phát triển sẽ tận dụng Serverless computing – máy chủ không máy chủ, một mô hình thực thi điện toán đám mây trong đó nhà cung cấp đám mây phân bổ tài nguyên máy theo yêu cầu, thay mặt khách hàng của họ chăm sóc các máy chủ (theo dự đoán từ ForresterNow Predictions 2021).

Thiết kế công nghệ đang phát triển song song và các chuyên gia  đang xây dựng các kiến ​​trúc mô-đun, có thể kết hợp, thay đổi và biến đổi theo cách linh hoạt. Với tư cách là đối tác của Google Cloud,  Cassiano Surek, CTO Beyond cho biết có thể thiết kế các kiến ​​trúc có thể tổng hợp với nhiều tính linh hoạt, nhưng chủ yếu vẫn hướng đến con người.

Health tech

Công nghệ health tech không có dấu hiệu bị “chững” lại. Từ các thuật toán machine earning và trí tuệ nhân tạo góp phần đẩy nhanh việc chế tạo vắc-xin cho đến việc Google và Apple cùng nỗ lực tạo ra công nghệ “truy vết” tiếp xúc những ai có lịch sử liên quan tới dịch Covid-19, health tech đã thống trị tin tức trong năm nay.

Ngày nay, đi khám bệnh đã chuyển thành các cuộc hẹn “ảo” với bác sĩ, dựa vào các ứng dụng như Babylon Health, Ada, WhatsApp và FaceTime – và Echo để giao hàng theo đơn.

Các ứng dụng bao gồm Calm và Headspace đã chứng kiến số lượng tăng nhanh mạnh mẽ của người dùng khi mọi người rơi vào tình trạng căng thẳng, lo lắng trong giai đoạn phong tỏa.

Các thiết bị theo dõi sức khỏe di động cho phép người dùng theo dõi nồng độ O2 trong máu, đo nhịp tim và điện tâm đồ, theo dõi giấc ngủ.

Tại Beyond, các chuyên gia đều tin tưởng vào công nghệ vì những điều tốt đẹp hơn. Gần đây,họ đã hợp tác với Artrya, một công ty khởi nghiệp về công nghệ y tế sử dụng máy học và trí tuệ nhân tạo để giúp các bác sĩ lâm sàng chẩn đoán nhanh chóng bệnh nhân có dấu hiệu bệnh mạch vành.

Công nghệ y tế ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp mọi người quản lý sức khỏe cá nhân, cải thiện chất lượng công việc cho nhân viên y tế — và cuối cùng là cứu sống nhiều người.

Ảnh: qswownews

Video call – đừng bỏ lỡ! 

Nói đến các xu hướng công nghệ năm 2020, không thể không đề cập đến các cuộc gọi video call. Tuy nó không phải là công nghệ mới nhưng ảnh hưởng của Covid-19 khiến chúng trở nên phổ biến hơn trong năm nay.

Tuy nhiên, hy vọng trong năm 2023, video call sẽ không chiếm vị trí quan trọng như năm vừa qua. Tuy vẫn đóng một vai trò cơ bản trong cuộc sống của chúng ta nhưng hầu hết mọi người đều khá mệt mỏi với việc tương tác “ảo” và háo hức quay trở lại cuộc sống văn phòng bình thường như trước đó.

Hải Yến – MarketingAI 

Theo thedrum

>> Có thể bạn chưa biết: 7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2023

[/agentsw]

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2023

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin