4 lỗi thường gặp và các từ “bị cấm” trong quảng cáo Facebook

[agentsw ua=’pc’]

Quảng cáo thường xuyên bị từ chối? Chi phí quảng cáo Facebook quá cao? Và còn rất nhiều vấn đề khác trong quá trình chạy Facebook Ads. Nguyên nhân là gì? Bài viết này sẽ chỉ ra 4 sai lầm marketers thường xuyên mắc phải khi chạy Facebook Ads và cách để khắc phục chúng. Bạn cũng sẽ nhận được danh sách các từ và cụm từ không nên sử dụng nếu không muốn giảm hiệu suất quảng cáo Facebook.

Chọn sai mục tiêu Chiến dịch Facebook

Sai lầm lớn đầu tiên mà các nhà quảng cáo Facebook mắc phải là chọn sai mục tiêu chiến dịch. Chẳng hạn, thực hiện chạy quảng cáo lưu lượng truy cập (Traffic Ads) trong khi điều bạn thực sự muốn lại là chuyển đổi.

Facebook biết tất cả về những người sử dụng nền tảng này, bao gồm cả lịch sử truy cập và liệu họ có khả năng chuyển đổi hay không. Nếu bạn muốn tiếp cận những người từng cung cấp địa chỉ email hay số điện thoại, bạn nên chạy quảng cáo chuyển đổi (Facebook Ads Conversion) thay vì chạy quảng cáo lưu lượng truy cập.

Chọn sai mục tiêu chiến dịch là lỗi phổ biến nhất trong Facebook Ad

Quảng cáo lưu lượng truy cập thường được sử dụng để tiếp cận những người có lịch sử click vào mọi thứ trên Facebook nhưng có thể không thực hiện hành động.

Ví dụ: Mục tiêu lưu lượng truy cập có thể phù hợp để chạy quảng cáo cho podcast hoặc các bài đăng blog gần đây nhất.

Sử dụng Boost Post để tăng mục tiêu chuyển đổi

Sai lầm lớn thứ hai mà các nhà quảng cáo Facebook mắc phải là chạy boost post (quảng cáo bài viết) để có được nhiều chuyển đổi hơn. Bạn có thể nhận được nhiều tương tác trên bài đăng nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn đang tạo được nhiều chuyển đổi hơn.

Vì vậy, hãy “để dành” các bài boost post cho những thời điểm bạn muốn tăng mức độ tương tác trên bài đăng của mình. Và dành phần ngân sách quảng cáo Facebook này cho quảng cáo chuyển đổi.

Lạm dụng từ “Bạn” và “Của bạn”

Sai lầm lớn tiếp theo này được liệt kê vào một danh mục gọi là “các quy tắc bất thành văn về viết quảng cáo”.

Có một trích dẫn sâu sắc từ Harvard Business Review như sau: “Khi nói đến cá nhân hóa quảng cáo, có một ranh giới rõ ràng giữa rùng rợn và thú vị”. Nếu bạn ghi nhớ điều này, bạn sẽ hiểu tại sao Facebook muốn quảng cáo có liên quan chứ không phải được nhắm mục tiêu đến người dùng.

Trong bài viết quảng cáo Facebook, tránh sử dụng các từ “bạn” và “của bạn” quá thường xuyên. Mặc dù những từ đó hoạt động rất tốt trong email marketing, nhưng thuật toán của Facebook không ưu tiên những quảng cáo chứa đầy những từ ngữ này.

Vì vậy, thay vì nói, “Bạn có muốn mở rộng quy mô kinh doanh của mình bằng quảng cáo không?” thì có thể điều chỉnh lại thành “Các doanh nghiệp phát triển nhanh nhất đang mở rộng quy mô bằng quảng cáo. Click vào đây để tìm hiểu thêm.” Bạn có nhận ra sự khác biệt trong hai cách diễn đạt này không? Khi giảm tỷ lệ sử dụng từ “bạn” và “của bạn” trong bài đăng Facebook Ads, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn về tỷ lệ thành công của quảng cáo.

Thiếu nhạy cảm với một số thị trường nhất định

Một số nhà quảng cáo không hiểu rõ về sự nhạy cảm xung quanh các thị trường ngách của Facebook, bao gồm tiền bạc, sức khỏecác mối quan hệ.

Tiền bạc, sức khỏe và mối quan hệ là 3 thị trường ngách “nhạy cảm” của Facebook

Giả sử bạn là bên nhượng quyền đang tìm kiếm bên nhận quyền thương mại mới cho thương hiệu cafe của mình. Nếu bạn đăng một nội dung như: “Bạn có thể kiếm thêm 10.000 đô la một tháng với thương hiệu nhượng quyền của chúng tôi” trong bài quảng cáo của mình, bài viết đó có thể bị bóp tương tác hoặc nặng hơn là gỡ bỏ. Facebook không thích các nhà quảng cáo sử dụng các con số cụ thể trong bài viết của họ.

Một nội dung như: “Tìm hiểu cách các bên nhận nhượng quyền của chúng tôi xây dựng doanh nghiệp thành công với cửa hàng cafe XX” sẽ tốt hơn nhiều. Hãy đưa ra những câu chuyện thực tế và không đưa ra những lời hứa mơ mộng hay đề cập đến những con số cụ thể.

Một lĩnh vực khác cần chú ý trên Facebook là sức khỏe. Ví dụ: Đừng nói những câu như “Giảm hết lượng mỡ thừa ngay”. Thay vào đó, có thể điều chỉnh lại quảng cáo bằng cách nói, “Thân hình cân đối hơn sau 10 phút tập luyện mỗi ngày.” Thuật toán Facebook sẽ “nhẹ tay” hơn đối với những dạng nội dung như này.

Lĩnh vực nhạy cảm cuối cùng trong danh sách này là các mối quan hệ. Tránh nói về việc mọi người có thể cảm thấy cô đơn hoặc mất kết nối trong quảng cáo. Thay vào đó, hãy quan tâm tích cực đến các vấn đề của khán giả. Như nói về cách ai đó có thể có được mối quan hệ phù hợp hay xây dựng một kết nối sâu sắc hơn.

Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không thuộc một trong những ngách nhạy cảm này, hãy lưu ý rằng, Facebook muốn có nhiều tương tác tích cực hơn cho người dùng của họ. Điều này không có nghĩa là bạn không thể tham chiếu các pain point trên nền tảng (bạn hoàn toàn có thể) nhưng hãy đảm bảo mang đến cho mọi người niềm hy vọng và sự lạc quan vào tương lai.

Tránh những từ này trong bài đăng quảng cáo Facebook

Dưới đây là danh sách các từ thường xuất hiện trong các bài quảng cáo hiệu suất kém trên Facebook và Instagram. Nếu quảng cáo của bạn không hoạt động tốt và có sự xuất hiện của một số từ này trong bài quảng cáo của mình, hãy thử xóa chúng và xem liệu điều đó có cải thiện tình hình hay không.

Ngoài các từ có vấn đề như “bạn” và “của bạn”, bạn có thể gặp vấn đề nếu sử dụng các từ liên quan đến khuynh hướng giới tính hoặc tuổi tác, tôn giáo hay khuynh hướng chính trị trong quảng cáo của mình. Ngay cả những từ “Facebook” và “Instagram” cũng có thể gây rắc rối khi được sử dụng trong quảng cáo.

Ngoài ra, tránh sử dụng những từ ngữ chửi rủa, tục tĩu hoặc từ viết tắt của những từ này.

Các từ ngữ nên tránh sử dụng trong quảng cáo Facebook

Không sử dụng các từ như CBD hay HCG để nói về các sản phẩm sức khỏe. Nếu bạn đề cập đến chế độ ăn kiêng, giảm cân, giảm chất béo hoặc giảm chất béo trong bài quảng cáo của mình, đừng đề cập đến các con số hoặc lời tuyên bố cụ thể. Cũng tránh từ “gấp đôi” ví dụ: “nhân đôi tăng trưởng” hoặc “tăng gấp đôi doanh thu”.

Tương tự như vậy, hãy tránh sử dụng các từ như “từng bước”, “phát triển”, “tiền bạc”, “tự do tài chính”, “sự giàu có”, “laptop style”, “làm việc tại nhà” hoặc “bỏ việc”. Facebook không muốn chịu trách nhiệm nếu ai đó nhìn thấy một quảng cáo nói rằng họ có thể bỏ việc và sau đó những người này thực sự làm vậy trong khi cơ hội mới chưa có. Facebook không muốn giải quyết một vụ kiện có thể xuất phát từ đó.

Ngoài ra, một danh sách dài các từ và cách diễn đạt mà các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp đã sử dụng trong một thời gian dài cần được loại bỏ dần và thuật toán Facebook đang hỗ trợ điều đó. Một số từ như là “nô lệ”, “chủ nhân”, “blacklist” và “whitelist”. Quảng cáo bao gồm những từ hoặc cụm từ này ngày càng đắt hơn hoặc hoàn toàn không hoạt động.

Để tăng hiệu suất quảng cáo, điểm mấu chốt là cần cẩn thận về các loại từ và ngữ bạn đang sử dụng trong quảng cáo Facebook của mình.

Kết luận

Nếu quảng cáo Facebook của bạn liên tục bị từ chối hoặc đắt hơn mức bình thường, có thể bạn đang mắc một số sai lầm nào đó. Điều này có thể là do chọn sai mục tiêu cho chiến dịch, sử dụng các từ và cụm từ “bị cấm” trong bài quảng cáo hoặc hiểu sai về độ nhạy cảm xung quanh các thị trường ngách của Facebook. Tránh những sai lầm này sẽ làm cho quảng cáo của bạn hiệu quả và ít tốn kém hơn.

Bạn có đang mắc phải bất kỳ lỗi nào trong số những sai lầm này trong quảng cáo Facebook của mình không? Bạn có phát hiện thêm lỗi nào để thêm vào danh sách này không? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo Socialmediaexaminer

>> Có thể bạn quan tâm: [P1] Ý tưởng sáng tạo video trực tiếp trên Facebook thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên

[/agentsw]

4 lỗi thường gặp và các từ “bị cấm” trong quảng cáo Facebook

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin