3 xu hướng mua sắm cho mùa lễ hội cuối năm 2023

[agentsw ua=’pc’]

Mùa mua sắm ngày lễ đang đến gần, và hành trình mua sắm của người tiêu dùng đã được bắt đầu từ sớm. Vậy đâu là xu hướng mua sắm cho mùa lễ hội năm nay?

Sau những tác động của đại dịch, bối cảnh ngành bán lẻ tiếp tục thay đổi. Những thách thức về logistic đã làm gia tăng trình trạng giao hàng chậm trễ và khan hiếm sản phẩm, nhưng tiềm năng giải phóng nhu cầu bị dồn nén và sự hào hứng của mọi người dành cho kỳ nghỉ lễ sẽ tạo nên sự bùng nổ cho mùa lễ hội năm nay.

Để giúp các thương hiệu tận hưởng mùa lễ hội cuối cùng của năm 2023 một cách trọn vẹn nhất, dưới đây là các xu hướng bán lẻ và hành vi tiêu dùng quan trọng mà bạn cần nắm rõ.

Xu hướng mua sắm ngày lễ bắt đầu sớm hơn

Mùa lễ hội năm nay xuất hiện trong tâm trí người dùng sớm hơn những năm trước. Tính đến tháng 6/2021, 31% người tiêu dùng Hoa Kỳ đã bắt đầu mua sắm trong kỳ nghỉ của họ và 44% đang có kế hoạch mua sắm sớm hơn so với năm ngoái.

Xu hướng mua sắm vào ngày lễ

Elliot Nix, người đứng đầu bộ phận bán hàng của YouTube cho biết: “Khi những ngày lễ đang cận kề, hoạt động mua sắm và cạnh tranh để giành lấy trái tim và ví tiền của người mua sắm đang phát huy tác dụng. 72% người tiêu dùng có nhiều khả năng trung thành với một thương hiệu hơn nếu họ cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa với các phần thưởng và lợi ích bổ sung.”

>>>Xem thêm: Xu hướng mua sắm online cuối năm ở Việt Nam

Sự khan hiếm hàng hóa do những thách thức về chuỗi cung ứng

Đại dịch tiếp tục làm gián đoạn cuộc sống và hành vi mua sắm của mọi người, 47% người tiêu dùng tại Hoa Kỳ cho biết đại dịch đã làm thay đổi cách họ mua sắm trong kỳ nghỉ lễ. Có thể kể đến một số tác động nhỏ và phổ biến trong những ngày này như đeo khẩu trang và lên kế hoạch ghé thăm cửa hàng mua sắm trước. Hay một số tác động lớn hơn, yêu cầu người mua sắm phải tìm kiếm các nhà bán lẻ mới và các lựa chọn quà tặng khác nếu không thể mua những sản phẩm mà họ muốn do thiếu hàng.

Những thách thức về chuỗi cung ứng do ảnh hưởng của đại dịch đang gây ra sự chậm trễ trong giao hàng và tình trạng khan hiếm hàng hóa trong mùa lễ hội. Điều này đã khiến nhiều người mua sắm trong kỳ nghỉ lo lắng, hơn một nửa số người tiêu dùng Hoa Kỳ cho biết họ sẽ tiến hành kiểm tra và xác nhận tình trạng còn hàng thông qua nền tảng trực tuyến trước khi đến mua sắm tại cửa hàng.

Hàng hoá tại siêu thị trở nên khan hiếm

Tình trạng khan hiếm hàng hóa dự kiến sẽ còn tiếp tục. Ảnh: suckhoevadoisong

Người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ hơn về những khó khăn và thách thức của chuỗi cung ứng trong mùa lễ hội năm nay nhưng họ cũng cởi mở hơn trong việc thử những thương hiệu mới có thể đáp ứng được nhu cầu của họ.

Nếu tình trạng thiếu hụt chưa thể được giải quyết, xu hướng tìm kiếm sản phẩm còn hàng sẽ còn tiếp tục gia tăng. Bằng cách sử dụng các tính năng như quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất, thêm chú thích giao hàng,… các nhà bán lẻ có thể làm nổi bật sản phẩm mà họ đang có trong kho và khả năng đáp ứng nhu cầu giao hàng của người tiêu dùng.

>>> Xem thêm: Covid-19 khiến xu hướng mua sắm và Digital Marketing thay đổi ra sao?

Hỗ trợ nhiều hơn cho các doanh nghiệp địa phương, doanh nghiệp nhỏ

Một biểu hiện khác về cách mà đại dịch đã làm thay đổi suy nghĩ và hành vi của người tiêu dùng là làm cho mọi người ý thức hơn trong lựa chọn thương hiệu. Họ thấu hiểu hơn những khó khăn mà các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp địa phương phải đối mặt khi dịch bệnh bùng phát. Một số chiến dịch như “buy local or bye local” đã xuất hiện trên toàn thế giới nhằm hưởng ứng và hỗ trợ những doanh nghiệp này.

Đây dần trở thành chủ đề phổ biến đối với mọi người, 60% người tiêu dùng Hoa Kỳ cho biết, họ đang có kế hoạch mua sắm nhiều hơn tại các doanh nghiệp nhỏ địa phương trong mùa mua sắm nghỉ lễ sắp tới.

Tại Việt Nam, cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được tăng cường và triển khai. Cuộc vận động tiếp tục chứng minh được hiệu quả ưu việt đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh xuất hiện.

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: tapchitaichinh

Các doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng những tính năng miễn phí của Google như trang thông tin miễn phí về sản phẩm, hồ sơ doanh nghiệp để giới thiệu và thu hút khách hàng tiềm năng ngay trên trang tìm kiếm lớn nhất thế giới này. Trên những công cụ này, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm, đăng ảnh, giờ làm việc và thông tin ưu đãi lên hồ sơ để làm nổi bật những điểm độc đáo về doanh nghiệp cũng như sản phẩm của bạn đến khách hàng địa phương.

Kết

Vẫn còn nhiều điều đáng lo ngại về mùa mua sắm nghỉ lễ sắp tới do tình hình phức tạp của dịch bệnh, từ khả năng giao hàng chậm trễ, tình trạng khan hiếm hàng cho đến lo ngại về việc liệu các hạn chế mới có thể được áp dụng hay không. Điều này đặt ra nhiều thách thức cho các nhà bán lẻ khi vừa phải đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa phải cung cấp trải nghiệm rõ ràng và dễ hiểu trong suốt hành trình mua hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Mùa mua sắm đang đến gần, hi vọng những thông tin trong bài viết này có thể mang lại nguồn thông tin hữu ích cho bạn.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo thinkwithgoogle

>> Có thể bạn quan tâm: Gợi ý cách chạy chiến dịch Halloween hiệu quả

[/agentsw]

3 xu hướng mua sắm cho mùa lễ hội cuối năm 2023

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin