3 típ PR báo chí cho Bất động sản

[agentsw ua=’pc’]

Các đại lý môi giới có thực sự cần đến PR báo chí? Có rất nhiều quan điểm cho rằng lĩnh vực Bất động sản không cần sử dụng đến quan hệ công chúng. Tuy nhiên, PR đơn giản là cách mà người khác nghĩ về doanh nghiệp của bạn, bất kể là ngành nghề, mặt hàng, lĩnh vực nào.

  1. Sự thật về PR báo chí trong lĩnh vực Bất động sản

Ngày nay, việc các đại lý môi giới bất động sản luôn được báo chí ví von như những chuyên gia am hiểu bậc nhất về địa phương hay sự tự xưng của những sàn giao dịch trên các bài viết quảng cáo về vị thế của bản thân đang dần trở nên lỗi thời. Thay vào đó PR ngày nay tìm đến những cách truyền đạt khéo léo về câu chuyện thành công của người chủ đầu tư hay câu chuyện nghề nghiệp của những người làm trong lĩnh vực này. Chúng ta cũng có thể bắt gặp đâu đó những dự án về khu vui chơi, sân thể thao được đầu tư bởi ông A, bà B nhưng thay vì làm việc với danh tiếng và tiền bạc, mục đích tài trợ của họ là cái tâm và sự trăn trở của người làm trong nghề. Đó là cách mà những chiến dịch PR ngày này đang được triển khai và đầu tư công sức một cách có hiệu quả.

Bạn cần hiểu rằng, PR không đơn thuần là gửi đi những thông cáo báo chí hay tiếp nhận sự “quảng cáo miễn phí” từ những người thứ ba như: báo chí, truyền thông và những khách hàng xung quanh bạn. Đầu tư cho PR khác với mọi chiến dịch marketing thông thường khác ở chỗ, bạn sẽ phải đánh đổi thời gian và tiền bạc cho những thành quả rất xa trong tương lai chứ không phải những thứ đo lường được ngay trước mắt.

  1. Làm thế nào để bạn trở thành một đại lý môi giới đáng tin cậy trong mắt báo chí?

Có một sự thật ra, hầu hết phóng viên, nhà báo đều đã có một cốt truyện nhất định cho việc PR doanh nghiệp, bất kể là lĩnh vực gì, đồng thời họ cũng có thể chấp nhận những câu chuyện, thông cáo mà bạn đã gửi cho họ nếu như những bài viết đó đáp ứng được những tiêu chuẩn nhất định. Đôi khi bạn không thể đòi hỏi gì hơn vì đó là những quy tắc đi kèm với thương hiệu của một trang báo chí riêng biệt. Vậy nên trước khi tìm đến sự trợ giúp từ bên ngoài, hãy thử tìm cách tự PR cho sàn của bạn và để báo chí tự tìm đến xem sao?

Có 3 típ khi sử dụng PR khi làm việc với báo chí mà bất kể ai cũng cần phải nhớ kỹ:

  • Thấu hiểu các phương tiện truyền thông – báo chí, bạn cần biết được những trang báo phù hợp với mình là ai? VD: Dantri.vn sẽ có đối tượng khác với Kenh14 hoặc với CafeBiz, Afamily,… Bạn cần biết chính xác nội dung của họ viết về đề tài gì và các kênh đó có thể đáp ứng những dạng bài viết như thế nào? Ngoài ra, bạn cũng cần biết cách liên hệ với báo chí trong những trường hợp cần thiết, qua email hay điện thoai?…
  • Tự tạo một nền tảng vững chắc. Khi báo chí tìm đến một sự kiện tại đại lý của bạn, họ sẽ viết về điều gì? Điều đơn giản nhất để tránh truyền thông, báo chí không truyền đi sai thông điệp về bạn chính là đưa họ những thông tin chính xác ngay từ đầu. Việc này đòi hỏi bạn phải có một quãng thời gian tích lũy nền tảng cho doanh nghiệp. Những thành tích từ trước đến nay mà công ty bạn làm được là gì? Sếp của bạn có phải là người có câu truyện truyền cảm hứng? Khách hàng đánh giá về bạn từ trước nay ra sao? Những đóng góp, tài trợ của doanh nghiệp cho những dự án xã hội,… PR phát triển dựa trên vấn đề người khác nói gì về “đức tính tốt” của bạn, vậy trước khi có các mối quan hệ xã hội như ý thì bạn cần biết được rằng điểm tốt của bản thân là gì?
  • Thời gian hoàn hảo? Thường các doanh nghiệp báo chí truyền thông sẽ có những cuộc họp sớm trước 9 giờ sáng hoặc nếu không sẽ là sau 3 giờ chiều. Thứ hai và thứ tư trong tuần luôn có xu hướng bận rộn nhất. Vậy nếu muốn thông tin và bài PR của bạn được lên đúng hạn nhất, hãy chuẩn bị trước … 1 tuần.

 

Đó là những điều bạn cần lưu ý khi làm việc với các bên truyền thông và báo chí. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ PR từ các site báo lớn để nhận được nhiều hiệu quả hơn. Chúc các bạn luôn thành công với chiến dịch PR của mình!

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin