3 cách viết tiêu đề thu được kết quả nhanh chóng

3-cach-viet-tieu-de-thu-duoc-ket-qua-nhanh-chong

3 cách viết tiêu đề thu được kết quả nhanh chóng – Nội dung thu hút là cốt lõi của mọi website thành công. Vấn đề là cho dù bạn là 1 nhà văn tuyệt vời, nhưng mọi người không nhấp vào bài viết của bạn trừ khi tiêu đề của bạn là ý tưởng lần đầu tiên xuất hiện. Chủ đề nếu không gây hứng thú, con đường thành công của bạn sẽ còn dài.

Một tiêu đề tuyệt vời sẽ gây chú ý và có những thông tin mà người truy cập cần. Nó có nghĩa sẽ chẳng có ai bỏ qua tiêu đề và họ chuyển sang kết quả tiếp theo trên trang kết quả của Công cụ tìm kiếm (SERPs).

Hôm nay, chúng ta sẽ nói thêm một chút về lý do tại sao các tiêu đề hấp dẫn lại quan trọng đến vậy. Sau đó, chúng tôi sẽ giới thiệu ba mẹo về cách viết tiêu đề nhận được nhiều click hơn để bạn tăng lưu lượng truy cập website của mình .

Tại sao các tiêu đề hấp dẫn là điều cần thiết cho sự thành công với blog của bạn

Mỗi khi bạn tra gì đó trên trực tuyến bằng công cụ tìm kiếm, bạn có thể sẽ nhận lại hàng trăm kết quả. Nhiều người thường  chọn từ một trong những kết quả hàng đầu vì giả định rằng thông tin đó là tốt nhất. Tuy nhiên, 1 số phán đoán này cũng phụ thuộc vào tiêu đề của trang.

Hãy thử nghiệm với 1 tìm kiếm đơn giản. Chúng tôi đã chạy 1 tìm kiếm Google bằng cụm từ chính ‘điện thoại thông minh 2019’. Dưới đây là kết quả hàng đầu:

3-cach-viet-tieu-de-thu-duoc-ket-qua-nhanh-chong

Bạn có thể sẽ nhận bốn kết quả tiềm năng này và đánh giá cái nào sẽ nhận lượt nhấp nhiều tùy thuộc vào tiêu đề của nó. Ví dụ: nếu bạn quan tâm đến 5G, bạn sẽ chọn cái đầu tiên. Mặt khác, nếu bạn muốn biết về bất kỳ điện thoại sắp tới nào, bạn sẽ nhấp vào tùy chọn hai hoặc ba. Cuối cùng, nếu bạn muốn có một số hướng dẫn về những gì cần mua ngay bây giờ, có liên kết số bốn.

Tất cả bốn ví dụ này đều dùng các tiêu đề rất tốt. Họ cho bạn biết chính xác những gì bạn cần, bao gồm các tính từ tích cực và quan trọng hơn họ nhận được nhấp chuột. Khi bạn đang chạy 1 website, lưu lượng truy cập không phải trả phí sẽ tạo ra hoặc phá vỡ bạn, vì vậy bạn cần tối ưu hóa các tiêu đề của mình để thu hút càng nhiều lần nhấp càng tốt.

Cách viết tiêu đề nhận được nhiều nhấp chuột hơn

Nếu bạn chú ý đến SERPs, bạn sẽ nhận thấy rất nhiều website sử dụng các công thức tương tự cho tiêu đề của họ. Đây không hẳn là 1 điều xấu, vì  bạn sẽ biết họ làm gì để tăng click (TLB).

Chúng tôi sẽ cho bạn 3 mẹo đơn giản để giúp bạn biết cách viết tiêu đề. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi  các tiêu đề của bạn hoạt động theo thời gian sau khi bạn áp dụng các mẹo đó. Bằng cách này, bạn sẽ tìm ra loại tiêu đề nào tạo được ấn tượng nhất với người truy cập của bạn.

  1. Giới thiệu một cái hook.

Một vài năm trước,  các tiêu đề này rất phổ biến trên internet:

  • 7 cách bơ có thể cải thiện mái tóc của bạn.
  • Người đàn ông cố gắng ôm một con sư tử hoang dã, bạn sẽ không tin những gì xảy ra tiếp theo!
  • 21 ngôi sao đã hủy hoại khuôn mặt của họ do phẫu thuật thẩm mỹ.

Đó là những gì chúng ta gọi là tiêu đề ‘clickbait’. Những tiêu đề như trên sử dụng hook để cuốn bạn vào . Trong khi đây là những ví dụ cực đoan, hook sẽ hoạt động tốt mà không gây khó chịu. Ví dụ: đây là 1 chương trình nhanh chóng về kết quả bạn nhận được nếu bạn tìm kiếm ‘lợi ích từ bơ’:

3-cach-viet-tieu-de-thu-duoc-ket-qua-nhanh-chong

Có một mô hình trong số những kết quả đó: tất cả đều sử dụng sức khỏe làm hook chính. Các tiêu đề sử dụng hook có xu hướng rất tốt, do đó, công việc của bạn là xác định góc nào có thể hoạt động tốt nhất cho mỗi bài đăng của bạn.

Thông thường, bạn có thể làm điều này bằng cách tự hỏi mình rằng ai muốn đọc cái này và tại sao? Câu trả lời cho những câu hỏi đó sẽ cho bạn biết nội dung của bạn là gì, sau đó bạn có thể sử dụng như một phần của tiêu đề.

  1. Bao gồm các thông số

Khi nói đến nội dung trực tuyến, mọi người  thíc tiêu đề cùng những con số. Trên thực tế, trong 1 cuộc khảo sát của Conductor , những người được hỏi đã tìm thấy các tiêu đề với các con số là công thức ưa thích nhất.

Ví dụ, 10 điện thoại thông minh tốt nhất năm 2019 sẽ thu hút hơn là điện thoại thông minh tốt nhất năm 2019 . Đó là cùng 1 tiêu đề, nhưng thêm 1 số cho phép mọi người chú ý tới  giá trị của nội dung họ xem.

Xem thêm : Cách tạo một trang web với Wix

Hãy quay lại trang kết quả bơ để kiểm tra xem điều này có đúng không:

3-cach-viet-tieu-de-thu-duoc-ket-qua-nhanh-chong

Bạn dễ thấy được 5 kết quả trong ảnh chụp màn hình đó, 4 trong số đó bao gồm thông số trong tiêu đề của chúng. Vì vậy, bạn thấy đây là 1 xu hướng khá phổ biến.

Các bài viết được đánh số cũng có xu hướng tối ưu hơn, vì chúng có cấu trúc tốt hơn . Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng phát cấu trúc này thành lợi thế của mình bằng cách thêm nhiều phần, nó sẽ tăng giá trị cảm nhận trong nội dung của bạn khi người dùng nhìn vào tiêu đề của nó. Tuy nhiên, bạn không bao giờ nên thêm các phần để đệm số của bạn.

  1. Hãy làm cho chủ đề của bạn cụ thể hơn.

Nếu bạn có cái nhìn khác về các ví dụ tiêu đề mà chúng ta đã thảo luận, bạn sẽ nhận thấy chúng có xu hướng khá cụ thể. Ví dụ, đây là hai tiêu đề giả định:

5 Plugin liên quan đến hình ảnh WordPress

5 Plugin WordPress để tối ưu hóa hình ảnh website của bạn

Tiêu đề thứ hai chắc chắn sẽ được nhiều người quan tâm hơn. Vì nó cho người đọc biết chính xác thứ mà họ được tìm từ nội dung của bạn. Dưới đây là 1 số kết quả hàng đầu bạn sẽ thấy nếu bạn sử dụng từ khóa ‘Plugin hình ảnh WordPress’:

3-cach-viet-tieu-de-thu-duoc-ket-qua-nhanh-chong

Tất cả các kết quả đó có các plugin ‘hình ảnh’, nhưng 1 số trong số chúng thuộc các loại khác nhau. Bạn có các plugin và công cụ thư viện cho các nhiếp ảnh gia và mỗi tiêu đề đưa cho bạn thông tin bạn cần để quyết định nên nhấp vào kết quả nào.

Mặc dù vậy, hãy ghi nhớ không nên mô tả quá nhiều. Nếu tiêu đề của bạn có trên 60 ký tự , Google sẽ không hiển thị toàn bộ chúng, nó sẽ làm giảm hiệu quả. Trong mọi trường hợp, 60 ký tự cung cấp nhiều phạm vi để bao gồm một tiêu đề mô tả, bao gồm cả số và một cái hook.

Phần kết luận

Khi bạn đang làm việc trên 1 bài đăng mới cho web WordPress của mình, hãy dành 1 phút để suy nghĩ về tiêu đề của nó. Nó xuất hiện không cuốn hút hoặc nhàm chán, nội dung của bạn sẽ không gây được sự chú ý. Chỉ cần thực hiện 1 vài điều chỉnh làm tăng đáng kể tỷ lệ nhấp trong các trang của bạn. Do đó, việc theo dõi hiệu suất tiêu đề của bạn là rất cần thiết.

Xem thêm : Tạo Web bán hàng

Có ba điều bạn có thể làm để tạo các tiêu đề đạt được kết quả tuyệt vời:

  • Giới thiệu một cái hook.
  • Bao gồm các thông số.
  • Hãy làm cho chủ đề cụ thể hơn.
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin