12 số liệu thống kê Twitter quan trọng định hướng chiến lược trong năm 2023

[agentsw ua=’pc’]

Twitter là nguồn thông tin quan trọng về các cuộc trò chuyện thịnh hành trên internet. Nhưng để sử dụng tiềm năng của nền tảng này một cách tối đa, bạn cần hiểu rõ mọi thứ về nó. Vì vậy hãy luôn cập nhật các số liệu thống kê mới nhất về Twitter để hiểu cách mọi người đang sử dụng nền tảng này. Dưới đây là những số liệu mới nhất về Twitter mà bạn cần nắm rõ trong năm 2023 để xây dựng hoặc điều chỉnh chiến lược social media trên Twitter sao cho hiệu quả.

Số lượng người dùng mDAU tiếp tục tăng

mDAU hay Monetizable Daily Active Users (tạm dịch: người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền) là người dùng Twitter đã đăng nhập hoặc đã được xác thực và truy cập Twitter thông qua các ứng dụng Twitter hoặc Twitter.com có thể hiển thị quảng cáo.

Lưu ý thuật ngữ “Monetizable” được sử dụng để chỉ những tài khoản có thể xem quảng cáo trên Twitter. Điều này có nghĩa là chỉ một phần cơ sở người dùng Twitter đóng góp vào doanh thu quảng cáo của nền tảng.

Vào quý 3 năm 2020, tỷ lệ mDAU trung bình trên Twitter đã đạt 187 triệu người. Con số này đánh dấu mức tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, người dùng Twitter nói chung vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định. Đến quý 1 năm 2019, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) trên Twitter đã đạt 330 triệu. Bắt đầu từ quý 2 cùng năm, công ty dần tập trung báo cáo của mình cho những người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền (mDAU).

Theo Twitter, cuộc thảo luận về các sự kiện “hot” hiện tại là một yếu tố góp phần tăng lượng người dùng mDAU. Ví dụ: cuộc trò chuyện gia tăng xung quanh COVID-19 trên quy mô toàn cầu hay cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ…

Hầu hết người dùng Twitter là người Mỹ

Tính đến tháng 1/2021, Hoa Kỳ là quốc gia có lượng người dùng Twitter lớn nhất thế giới với 69,3 triệu người. Theo sau là Nhật Bản (50.9 triệu người), Ấn Độ (17.5 triệu người) và Anh (16.45 triệu người).

Cơ sở người dùng lớn ở Mỹ khiến Twitter trở thành một kênh truyền thông và tiếp thị quan trọng hàng đầu cho các thương hiệu có trụ sở tại đây. Twitter thậm chí còn được đánh giá là nền tảng lý tưởng để cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng và đáng tin cậy.

Hơn một nửa số người dùng Twitter ở Mỹ sử dụng ứng dụng hàng ngày

Theo thống kê sử dụng Twitter mới nhất, 52% người dùng Twitter ở Hoa Kỳ truy cập vào nền tảng này hàng ngày; 84% truy cập vào ứng dụng này hàng tuần và 96% sử dụng Twitter hàng tháng.

Tần suất sử dụng cao cho thấy giá trị của việc thường xuyên kiểm tra các bản cập nhật tin tức và các chủ đề thịnh hành đang phát triển có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của doanh nghiệp trên Twitter.

28,4% người dùng Twitter trong độ tuổi 35-49

Đối với nhân khẩu học độ tuổi tổng thể của người dùng Twitter, việc sử dụng Twitter phổ biến nhất ở nhóm tuổi 35-49, chiếm 28.4% tổng số người dùng. Những người trong độ tuổi từ 25-34 đứng thứ hai, chiếm 26.6%. Và đứng thứ ba là nhóm người dùng trong độ tuổi từ 18-24, chiếm 25.2% (tính đến tháng 1 năm 2023)

Những con số này cung cấp cho bạn cái nhìn toàn cảnh về các nhóm nhân khẩu học trên nền tảng Twitter. Hãy thường xuyên tiến hành phân tích Twitter để đánh giá nhóm nhân khẩu học hiện tại của tài khoản doanh nghiệp. Điều này có thể giúp bạn biết rõ hơn về đối tượng mà bạn đang thu hút để có thể điều chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp.

Người dùng Twitter gửi 500 triệu Tweet mỗi ngày

Theo Internet Live Stats, người dùng Twitter gửi khoảng 500 triệu Tweet mỗi ngày. Con số này lên tới khoảng 200 tỷ Tweet mỗi năm.

Nếu muốn tìm kiếm nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn đang quan tâm, chia sẻ, hãy sử dụng các công cụ như social listening để thu hẹp các cuộc trò chuyện cụ thể.

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đáng kể đến việc sử dụng Twitter

Giữa cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, nền tảng này hoạt động như một nơi để mọi người đến với nhau để kiểm tra tin tức, cập nhật, kết nối và giải trí trong thời gian cách ly. Điều này có tác động đáng kể đến số liệu thống kê của Twitter và xu hướng hội thoại trên nền tảng này.

Theo Twitter Recap 2020, nền tảng này đã ghi nhận hơn 7.000 Tweet/phút về chủ đề TV và phim ảnh. Và biểu tượng cảm xúc “ngôi nhà” đã tăng 40% lượng sử dụng. Trên hết, các Tweet về nấu ăn tăng gần gấp ba lần trong năm 2020, và một số biểu tượng cảm xúc về đồ ăn và thức uống cũng cho thấy mức độ sử dụng tăng đáng kể trên toàn thế giới.

năm 2023, chúng ta chỉ có thể mong đợi một vòng xu hướng mới khi tình hình và trọng tâm của cuộc trò chuyện đang dần thay đổi. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa việc lắng nghe Twitter để tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn đang nói về điều gì và cuộc trò chuyện bắt nguồn từ đâu trước khi chuyển sang một cuộc trò chuyện ngẫu nhiên.

Đã có 2 tỷ Tweet về trò chơi

Khi một phần lớn dân số buộc phải ở trong nhà bởi đại dịch, nhiều người đã chuyển sang các hoạt động như chơi game để “giết” thời gian. Vì rất nhiều cuộc trò chuyện diễn ra trên Twitter xoay quanh trò chơi điện tử, điều này làm cho Twitter trở thành một nền tảng lý tưởng để tiếp thị truyền thông xã hội cho ngành công nghiệp trò chơi. Trong suốt năm 2020, đã có tổng cộng 2 tỷ Tweet về trò chơi, tăng 75% so với năm 2019.

Và trong số các trò chơi điện tử, Animal Crossing: New Horizons là trò chơi được Tweet nhiều nhất.

Doanh thu quảng cáo của Twitter tăng 15% so với cùng kỳ năm trước

Cùng với sự gia tăng của mDAU, Twitter cũng đã ghi nhận sự gia tăng trong doanh thu quảng cáo. Doanh thu quảng cáo của Twitter đã tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái lên 808 triệu đô la vào quý 3 năm 2020.

Theo Twitter, sự gia tăng doanh thu quảng cáo này một phần được thúc đẩy bởi việc ra mắt các sản phẩm bị trì hoãn trước đó và các sự kiện định dạng kỹ thuật số.

Twitter cũng đã thực hiện một số nỗ lực để cải thiện trải nghiệm quảng cáo cho các thương hiệu, thông qua việc giới thiệu các định dạng quảng cáo mới và bản beta tính năng Branded Likes cho phép các nhà quảng cáo tạo các nút “thích” tùy chỉnh với hình ảnh thương hiệu.

Ngoài ra, Twitter cũng cho xây dựng lại định dạng quảng cáo First View và mang lại trung bình 30-40% số lần hiển thị cho mỗi nhà quảng cáo. Những trải nghiệm nâng cao này đã làm cho các nhà quảng cáo chi tiêu nhiều hơn trên nền tảng.

Kết quả là, tổng doanh thu của Twitter cũng tăng. Trong quý 3 năm 2020, nền tảng này đã thu về tổng doanh thu 936 triệu đô la, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này phần lớn nhờ vào sự phục hồi của doanh thu quảng cáo trên toàn cầu.

Cũng trong quý 3/2020, doanh thu quảng cáo tại Hoa Kỳ nói chung đã tăng 11% với 428 triệu đô la. Điều này đánh dấu một sự thay đổi tích cực sau khi ghi nhận giảm 25% trong quý trước, khi đại dịch tác động mạnh mẽ lên tất cả các ngành công nghiệp.

Mức độ tương tác với quảng cáo cũng đang gia tăng

Năm 2020, tổng số lượt tương tác quảng cáo trên Twitter đã tăng 35%. Điều này phần lớn nhờ vào sự tăng trưởng về số lần hiển thị quảng cáo do sự gia tăng của mDAU và tăng nhu cầu quảng cáo.

Theo số liệu thống kê quý 4 năm 2020, chi phí mỗi lần tương tác trên Twitter đã giảm 3%. Những thay đổi này có thể làm cho chiến lược quảng cáo Twitter trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các thương hiệu không đầu tư vào một kênh cố định.

Việc sử dụng Twitter ngày càng tăng đối với cả nhà tiếp thị và người tiêu dùng

Cùng với sự gia tăng của mDAU, các nhà tiếp thị cũng đang bày tỏ ý định tăng mức sử dụng Twitter của họ. Báo cáo Sprout Social Index, Edition XVI cho thấy 53% các nhà tiếp thị đang có kế hoạch sử dụng Twitter nhiều hơn trong năm tới.

Điều này là phù hợp vì người tiêu dùng cũng đang tăng cường sử dụng nền tảng này. Cuộc khảo sát tương tự cho thấy 34% người tiêu dùng có kế hoạch sử dụng Twitter nhiều hơn.

Mọi người thường xuyên theo dõi Chủ đề trên Twitter

Twitter đang tập trung vào việc tổ chức tốt hơn nội dung xoay quanh Chủ đề và Sở thích để người dùng có thể tìm kiếm chủ đề họ quan tâm một cách dễ dàng hơn. Trong quý 3 năm 2020, Twitter đã mở rộng số Chủ đề mà mọi người có thể theo dõi lên khoảng 25%, với hơn 5.100 tùy chọn.

Twitter cung cấp khả năng cá nhân hóa cao hơn cho từng Chủ đề và mở rộng một số chủ đề trong số đó. Với những nỗ lực này, số lượng tài khoản theo Chủ đề trong quý 3/2020 đạt 70 triệu tài khoản, tăng 40% so với quý trước đó.

33% người dùng mở bài viết thường xuyên trước khi Retweet

Twitter cũng đã thử nghiệm với một lời nhắc, khuyến khích người dùng đọc toàn bộ nội dung trước khi Retweet. Điều này giúp mọi người có thêm kiến ​​thức về các cuộc trò chuyện mà họ bắt đầu, nuôi dưỡng các cuộc trò chuyện lành mạnh hơn và cải thiện sự tham gia có hiểu biết giữa đối tượng của họ.

Kết quả là, 33% người dùng mở các bài viết thường xuyên trước khi Retweet.

Kết

Dựa trên các số liệu thống kê trên, có thể thấy rằng Twitter đã trải qua một cuộc biến động lớn, chủ yếu là do đại dịch. Người dùng Twitter đang thay đổi cách họ sử dụng nền tảng này: Từ các cuộc trò chuyện họ tham gia đến cách họ tương tác với quảng cáo. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa các số liệu thống kê Twitter này để kiểm tra và cải tiến chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội một cách tốt nhất.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo Sproutsocial

>> Có thể bạn quan tâm: [P1] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2023

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin