10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

[agentsw ua=’pc’]

Tất cả các đại lý bất động sản địa phương đều phải đối mặt chung với một thách thức, đó là cạnh tranh với các tên tuổi lớn trong ngành. Không phải chỉ vì họ có ngân sách marketing quá lớn, mà còn vì họ có đội ngũ nhân viên “khủng”, trải dài khắp mọi nơi và có khả năng làm mọi thứ cùng lúc. 

Bài toán đặt ra là làm thế nào để các đại lý bất động sản vừa và nhỏ ở địa phương có thể đánh bại họ trong cuộc chơi này. Câu trả lời đó là bạn có thể biến mình trở nên nổi bật và kết nối với khách hàng của mình bằng cách mang đến trải nghiệm được cá nhân hóa. 

Một trải nghiệm cá nhân hóa sẽ giúp một đại lý, sàn môi giới bất động sản có quy mô nhỏ đến trung bình trở nên khác biệt và tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng tiềm năng. Bởi cuối cùng, marketing cho các đại lý bất động sản là để bán trải nghiệm cá nhân – đó là điều mà không phải gã khổng lồ nào trong ngành nào cũng có thể cung cấp. 

Trong bài viết này, MarketingAI sẽ đem đến cho bạn 10 ý tưởng và chiến lược marketing bất động sản tối ưu hóa ngân sách, giúp tạo leads, nuôi dưỡng người mua và người bán tiềm năng, đồng thời chốt được nhiều căn hơn. 

1. Kết nối với khách hàng tiềm năng trên Messenger

Một cách thông minh để nâng cao độ nhận diện trên các nền tảng trực tuyến của các đại lý bất động sản đó là sử dụng phần mềm chatbot để quảng bá hình ảnh công ty và sản phẩm thông qua Facebook Messenger. Hình thức kết nối này đang thay đổi cách các đại lý bất động sản xây dựng list các dòng sản phẩm (căn hộ, nhà mặt đất,…) và giao tiếp với khách hàng tiềm năng.

Sử dụng chatbot Messenger trong tiếp thị ngành bất động sản mang đến nhiều ưu điểm như:

  • Giảm chi phí quảng cáo Facebook nhưng vẫn mang lại nhiều tương tác: tối ưu hóa chi phí mà vẫn mở rộng phạm vi tiếp cận.
  • Nhiều trải nghiệm cá nhân hơn diễn ra trong cửa sổ trò chuyện riêng tư của mọi người — có nghĩa là họ có nhiều khả năng nhấp vào những gì bạn gửi cho họ.
  • Giao tiếp nhanh hơn và trực tiếp hơn với các khách hàng tiềm năng so với gọi điện thoại, gửi biểu mẫu trực tuyến (online forms) và email.
  • Một cách dễ dàng để định vị mình là một đại lý chuyên nghiệp tại địa phương bằng cách chia sẻ thông tin với mọi người về những gì đang diễn ra trong khu vực.

Bạn có thể sử dụng Messenger để đánh giá các khách hàng tiềm năng chất lượng, giới thiệu nhà ở, quảng cáo nhà mẫu,… – và hầu hết đều có thể diễn ra tự động. Bạn cũng có thể tích hợp với tìm kiếm IDX và phần mềm CRM của mình để đảm bảo dữ liệu và thông tin của mọi thứ được sắp xếp ở cùng một nơi.

Việc sử dụng chatbot trong Messenger là một phần thiết yếu của bất kỳ kế hoạch marketing bất động sản hiện đại nào vì chúng có thể:

  • Trả lời thắc mắc của người dùng ngay trong thời gian thực
  • Luôn sẵn sàng 24/7
  • Có khả năng đánh giá người mua và người bán tiềm năng
  • Giúp người dùng có thể lên lịch cho các chuyến tham quan bất động sản
  • Tự động hiển thị hình ảnh và video về các sản phẩm
  • Theo dõi các cuộc trò chuyện
  • Tự động theo dõi

Bên cạnh Messenger, sẽ tốt hơn nếu bạn có tài khoản mạng xã hội trên tất cả các nền tảng lớn như Zalo, Twitter, Pinterest, Google+ hay thậm chí là Instagram. Cài đặt chatbot trên đó, tương tác với người dùng và quảng bá các sản phẩm của bạn. 

2. Nhắn tin với khách hàng tiềm năng (SMS Marketing)

Là một đại lý hay sàn môi giới bất động sản, hẳn là bạn biết rõ rằng, việc theo dõi các khách hàng tiềm năng càng nhanh càng tốt sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chốt giao dịch. SMS Marketing là một trong những cách hiệu quả giúp thúc đẩy điều đó. Nó cung cấp một cách nhanh chóng và đáng tin cậy để giao tiếp với người mua hoặc người bán nhà tiềm năng để bạn có thể dễ dàng xây dựng các mối quan hệ có giá trị.

Theo Hiệp hội Môi giới Quốc gia (NAR), 90% các nhà môi giới thích giao tiếp với khách hàng của họ thông qua tin nhắn văn bản . Con số này xếp ngay sau email với 94% và cuộc gọi điện thoại là 91%. SMS cũng được đánh giá là một phương pháp dễ sử dụng và đáng tin cậy để giao tiếp với các chủ nhà tương lai, với tỷ lệ mở cao nhất, tỷ lệ tương tác cao nhất và tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trong số tất cả các kênh liên lạc.

Khách hàng cũng thích nó. Trong một báo cáo khác của NAR, họ nhận thấy rằng 62% khách hàng thích người môi giới gửi các thông tin về bất động sản qua tin nhắn văn bản. 

Đó là lý do tại sao bạn không thể bỏ lỡ SMS Marketing trong chiến lược marketing bất động sản của mình.

Một số lời khuyên dành cho các đại lý khi triển khai SMS Marketing như sau:

  • Gửi hình ảnh bất động sản: Một bức ảnh tuyệt đẹp về cơ ngơi căn hộ, biệt thự,… sẽ có tính thuyết phục cao hơn và hấp dẫn những người mua tiềm năng quyết định đặt chỗ xem.
  • Cung cấp thông tin danh sách được yêu cầu một cách hiệu quả. Khi ai đó yêu cầu thêm thông tin, bạn có thể nhanh chóng gửi thông tin chi tiết về địa chỉ bất động sản, giá cả, kích thước, thông tin liên lạc của bạn cùng với liên kết đặt chỗ, liên kết website, liên kết Google Maps,…
  • Tự động hóa cuộc trò chuyện để tiện cho việc theo dõi giao dịch với khách hàng tiềm năng. Giao dịch bất động sản là một việc lớn. Vì vậy, mọi người thường cần thời gian để đưa ra quyết định cuối cùng. Trong thời gian đó, bạn có thể gửi tin nhắn follow-up tự động qua SMS. Hỏi mọi người xem họ có muốn lên lịch xem nhà mẫu hay không và khuyến khích họ có thể đặt câu hỏi cho bạn ngay trên SMS, nhằm tạo cuộc trò chuyện trực tiếp 2 chiều. 
  • Cung cấp hình ảnh, thông tin và liên kết về các loại hình bất động sản khác nhau. Khi đã nắm được nhu cầu của khách hàng tiềm năng, ngân sách họ có và khu vực họ muốn sinh sống, bạn có thể đề xuất và gửi cho họ một danh sách các loại hình bất động sản khác nhau qua một liên kết ngắn trên SMS. 

(Ảnh: Callhub)

Một lưu ý là bạn không nên giới hạn khả năng tiếp cận của mình với những tin nhắn văn bản cũ thuần túy. Với SMS Marketing, bạn vẫn có thể gửi thông tin, hình ảnh và video bình thường. Ngày nay, với sự phổ biến của mạng xã hội, không còn nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn áp dụng phương thức này. Nhưng với các đại lý bất động sản nhỏ và trung bình, tiếp cận các khách hàng tiềm năng ở địa phương, việc áp dụng phương thức này không phải hoàn toàn không có hiệu quả. Nếu biết tận dụng nó vào các thị trường ngách, với những đối tượng đã quen sử dụng SMS, thì việc chốt được giao dịch là hoàn toàn khả thi. 

3. Tạo một website bất động sản thân thiện với các thiết bị di động

Một website bất động sản cần phải đảm bảo 2 yếu tố:

  • Thông điệp hấp dẫn và hình ảnh trực quan, sinh động, bắt mắt
  • Thân thiện với người dùng di động 

Thiếu một trong hai hoặc thậm chí là cả 2 yếu tố trên sẽ khiến các đại lý khó mà giữ chân khách hàng khi họ ghé thăm website. Ngày nay, người tiêu dùng hiểu biết về công nghệ dành rất nhiều thời gian trên smartphone. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng 80% người dùng Internet sử dụng smartphone cho hoạt động trực tuyến. Điều tối quan trọng là trang web của bạn phải thân thiện với thiết bị di động. Tốt hơn nữa, hãy cân nhắc tạo ra một ứng dụng dành cho thiết bị di động mà người mua tiềm năng có thể sử dụng để xem sản phẩm. 

Để tạo một trang web thu hút sự chú ý và tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng, hãy đảm bảo nó bao gồm những điều sau:

  • Hình ảnh và video HD
  • Thông tin về các vùng lân cận
  • Một blog thông tin về bất động sản với những bài viết có giá trị và sử dụng nghệ thuật storytelling 
  • Lời khuyên từ các chuyên gia
  • Thông tin giá trị thị trường
  • Các tùy chọn hoặc tính năng tìm kiếm theo bản đồ 

(Ảnh: wordstream)

Đừng quên thêm các nút chia sẻ mạng xã hội trên website của mình. Khách hàng tiềm năng có thể muốn chia sẻ thông tin, hình ảnh căn hộ, nhà ở trên các nền tảng mạng xã hội, email, google+,… vì vậy, bạn cần phải đáp ứng họ nhiều nhất có thể. 

(Ảnh: wordstream)

4. Sử dụng các từ khóa địa phương trong các bài viết

Tìm kiếm địa phương (Local search) là một chiến lược mang lại nhiều giá trị cho bất kỳ chiến lược digital marketing bất động sản nào. Mặc dù bạn có thể sẽ phải mất một khoản tiền nhỏ để thuê một agency để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), nhưng khoản tiền đó là đáng để bỏ ra. Hoặc bạn có thể tự mình học và thực hiện, hoặc thuê một freelancer trên một trang web như UpWork.

Sử dụng các từ khóa địa phương trên website của bạn, ví dụ như “nhà bán ở [khu vực của bạn]” hoặc “đại lý bất động sản được cấp phép ở [khu vực của bạn]” để giúp người mua tìm thấy bạn nhanh hơn trên Google. Mục tiêu của bạn là được xếp hạng ở những nơi như Google Maps 3 Pack.

Nếu bạn vẫn chưa chắc là nên chọn từ khóa nào, hãy tìm kiếm nhanh trên Google Keyword Planner, AnswerThePublic hoặc Keyword Tool. Ngoài ra, hãy kiểm tra những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đang sử dụng trên trang web của họ và kết hợp chúng vào trang web của mình sao cho hợp lý. 

Độ nhận diện cao trên các công cụ tìm kiếm là rất quan trọng khi nó giúp tăng tỷ lệ tạo ra khách hàng tiềm năng. Hơn một nửa số khách hàng tiềm năng bất động sản bắt nguồn từ online, vì vậy, cần phải đặc biệt chú trọng vào Local SEO!

5. Tạo email newsletter

Đối với khách hàng tiềm năng hay khách hàng hiện tại, email newsletter vẫn là một cách hiệu quả để xây dựng lòng tin và duy trì sự tương tác cao. Phương pháp xây dựng mối quan hệ với khách hàng này đã được thử nghiệm và chứng minh được hiệu quả theo thời gian.

Để mở rộng phạm vi tiếp cận, hãy tạo các newsletter tổng hợp đầy đủ tin tức nổi bật của địa phương và nhấn mạnh vào các căn bất động sản mới, sau đó để link tìm hiểu sâu về các ngôi nhà qua Messenger. Để nếu ai đó quan tâm đến một ngôi nhà, họ có thể liên hệ ngay trong cửa sổ trò chuyện Messenger để tìm hiểu thêm.

Ngoài ra, bạn có thể gửi cho họ những thứ họ đang tìm kiếm, như thông báo về những ngôi nhà sắp mở, những ngôi nhà mới trên thị trường, tin tức về các cuộc hội thảo bạn đang tổ chức trong khu vực,… Và đừng quên, kết thúc email newsletter bằng các call to action và thông tin liên hệ của bạn, nhằm kêu gọi người xem trở thành khách hàng ngay lập tức. 

6. Đăng tải những feedback, đánh giá của khách hàng cũ

Bán hàng qua marketing truyền miệng chưa bao giờ là lỗi thời. Nếu người mua hài lòng với trải nghiệm họ có được khi làm việc với bạn, hãy thuyết phục họ để lại đánh giá — sau đó đưa nó vào website và tất cả các nền tảng mạng xã hội. Nếu có thể, hãy đề nghị họ chụp những bức ảnh về bản thân để các đánh giá, nhận xét trở nên thuyết phục hơn. 

Bạn có thể thuyết phục khách hàng để lại đánh giá trên một số nền tảng sau vì nó sẽ đem lại hiệu quả cao: 

  • Google
  • Zillow
  • Facebook
  • Realtor.com

7. Đòn bẩy của các chuyến tham quan ảo

Người mua thích các chuyến tham quan ảo vì nó giúp họ có cái nhìn chân thực hơn về các căn hộ, biệt thự,… trước khi họ được tận mắt chứng kiến. Nếu có thể, hãy biến các chuyến tham quan ảo trở thành điều không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị bất động sản của bạn. Và, nếu ngân sách cho phép, hãy sử dụng các thiết bị quay chụp như máy bay không người lái để cung cấp cho khách hàng một “chuyến tham quan 360°” đầy đủ từ mọi độ cao và góc độ — cả trong và ngoài.

Bạn cũng có thể sử dụng máy ảnh 360° hoặc tải từng ảnh lên phần mềm như Ezvid để tạo chuyến tham quan ảo cho khách hàng tiềm năng.

8. Tích cực tương tác trên mạng xã hội

Tạo tài khoản doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn và Pinterest sẽ là cách tuyệt vời để giới thiệu các căn nhà đẹp và quảng cáo thành tích kinh doanh. Sử dụng Twitter để cập nhật các sự kiện địa phương, xem mọi người đang nói gì và tương tác với những người mua và người bán tích cực.

Hãy xem xét việc bỏ ra một ít ngân sách để chạy các quảng cáo trên mạng xã hội vì sẽ giúp bạn quảng cáo trực tiếp đến các đối tượng được nhắm mục tiêu và cải thiện đáng kể hiệu suất của các hoạt động marketing. Ví dụ: quảng cáo Instagram là một cách tuyệt vời để thu hút những người theo dõi mới và kết nối với khách hàng hiện tại. 

Nhìn chung, các nền tảng mạng xã hội là nơi hoàn hảo để chia sẻ câu chuyện thành công với các khách hàng tiềm năng và thậm chí truyền cảm hứng cho các nhà tiếp thị bất động sản khác. Vì thế, đừng quên đăng tải hình ảnh các căn nhà đẹp đẽ lên Facebook, Instagram hay LinkedIn Stories để tăng khả năng tiếp cận và nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, để tối ưu hóa hơn nữa, bạn có thể chèn liên kết đến Messenger vào các Stories để đẩy lượng truy cập từ quảng cáo vào chatbot Messenger, tiếp tục cuộc trò chuyện và gia tăng khả năng chốt giao dịch.  

9. Hợp tác với cộng đồng địa phương

Tiếp thị truyền miệng (worth-of-mouth) và tiếp thị giới thiệu (referrals marketing) là vô giá. Và, tất nhiên, nó đánh thẳng vào điểm mạnh của bạn — cảm nhận cá nhân của một đại lý bất động sản địa phương vừa và nhỏ.

Phát triển mối quan hệ với các doanh nghiệp địa phương khác sẽ là chìa khóa cho các hoạt động marketing bất động sản. Các doanh nghiệp ở đây có thể là một tổ chức phi lợi nhuận, hoặc đơn giản là các cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ. Hợp tác với họ để tổ chức nên các sự kiện, dự án cộng động, hoạt động tình nguyện,… Tất cả những điều đó đều giúp xây dựng mối quan hệ với mọi người và lan tỏa hình ảnh đẹp trên các kênh truyền thông online. 

Bạn cũng có thể cân nhắc việc cộng tác với một doanh nghiệp địa phương hoặc đối tác đại lý bất động sản khác để cung cấp một lớp học miễn phí (hoặc đơn giản là một workshop) dành cho những người mua nhà lần đầu. Tại sao không cơ chứ, nó sẽ giúp bạn mở ra cơ hội lan tỏa hình ảnh doanh nghiệp rất cao. Những lời giới thiệu về thương hiệu sẽ tăng lên đáng kể, giúp cho mạng lưới của bạn phát triển lớn hơn và đáng tin cậy hơn.

10. Nâng tầm thương hiệu 

Nếu không ai nhìn thấy bạn, làm sao họ biết bạn là ai? Câu hỏi này đặt ra một bài toán hóc búa về xây dựng thương hiệu cho các đại lý bất động sản vừa và nhỏ. 

Nên nhớ rằng, không phải doanh nghiệp vừa và nhỏ là không phải xây dựng thương hiệu. Đây là nhiệm vụ mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên làm, ngay từ những bước đầu tiên. 

Thương hiệu là người bạn của bạn – điều đó có nghĩa là những thứ nhỏ nhắn như bút, đồ uống và tất cả những đồ dùng miễn phí khác mà bạn phát miễn phí trong sự kiện tại địa phương đều phải in logo của thương hiệu. Đừng bỏ qua bất cứ cơ hội nào để quảng bá hình ảnh thương hiệu. Vì đôi khi, những phần thưởng, món quà miễn phí tưởng chừng như nhỏ nhắn đó sẽ đưa hình ảnh thương hiệu của bạn lan tỏa đến những nơi không thể ngờ tới, hơn rất nhiều chiến dịch marketing rầm rộ nào khác. 

Kết

Sự cạnh tranh trên thị trường bất động sản luôn rất khó khăn, việc phải “đối đầu” với các đại gia bất động sản hạng cao có ngân sách lớn thậm chí còn khắc nghiệt hơn nhiều. Nhưng hãy luôn nhớ rằng, dù khó khăn đến đâu thì vẫn có thị trường ngách cho các đại lý bất động sản vừa và nhỏ. Thực hiện theo 10 ý tưởng trên, bạn sẽ thấy việc xây dựng doanh nghiệp của mình trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

Tô Linh – MarketingAI

Theo Manychat

>> Có thể bạn quan tâm: Nhận định 5 chiến lược marketing trên mạng xã hội dành cho các đại lý bất động sản năm 2023

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin