
10 lời khuyên để tìm Niche -tiếp thị đã trở thành một lĩnh vực đa dạng trong thời đại ngày nay. Chiến dịch trong nước, quảng cáo truyền thống, tiếp thị du kích – có rất nhiều khả năng để lựa chọn trong số đó. Tuy nhiên, khi bạn đang thực hiện những bước đầu tiên trong thế giới tiếp thị, thì nên biết rằng việc tìm đúng thị trường là vô cùng quan trọng.
Tiếp thị thích hợp tạo ra những khách hàng tiềm năng. Tìm đúng thị trường là điều quan trọng nhưng đó không hề dễ dàng. Thực hiện nghiên cứu và hiểu một chút về kinh doanh hay các chi tiết cụ thể của thị trường ngách tương ứng là việc quan trọng.
1. Sử dụng từ khóa
Thực hiện tìm kiếm trực tuyến giúp bạn đơn giản xác định chính xác những gì mọi người quan tâm và lượng truy cập bạn mong đợi.
Có hàng tá công cụ từ khóa mà bạn dùng được cho mục đích này. Công cụ lập kế hoạch từ khóa Google Adwords xếp hạng trong các công cụ phổ biến nhất.
Thông qua việc sử dụng một công cụ như vậy, bạn có thể đánh giá lượng truy cập cho một chủ đề quan tâm nhất định. Các từ khóa có nhu cầu cao cho thấy một thị trường rất cạnh tranh. Một người mới sẽ khó thành lập ở đó.
Thay vào đó, bạn có thể muốn chọn một cái gì đó cụ thể hơn một chút mà tính năng ít cạnh tranh hơn .
2. Tập trung
Các chiến dịch hiệu quả phải có trọng tâm. Bạn cần một ý tưởng khá hay về thứ bạn sẽ bán, nó sẽ thu hút đám đông đạt hiệu quả như thế nào và những gì sẽ cần để có được thông điệp.
Làm cho một chiến dịch tập trung và cụ thể là mối quan tâm chính của các nhà tiếp thị thành công. Để hoàn thành mục tiêu, bạn cần thử các cách sau:
- Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn
- Xem những gì đối thủ đang làm và cách giải quyết các khách hàng tiềm năng
- Lập danh sách những điều bạn làm tốt nhất, những điều khiến bạn khác biệt với mọi người
- Xác định điểm bán hàng mạnh nhất, quan trọng nhất
- Hãy tập trung vào một kiểu khách hàng mục tiêu – biết bạn đang giao tiếp với ai sẽ giúp việc truyền tải thông điệp trở nên dễ dàng hơn nhiều.
3. Chọn một Niche mà bạn quan tâm
Tiếp thị thích hợp là điều quan trọng để thành công và để tận dụng tối đa, bạn phải chọn một thị trường ngách mà bạn quan tâm.
Đam mê và hiểu biết về chủ đề này sẽ làm cho thông điệp của bạn trở nên hữu cơ và thú vị. Một thị trường có lợi nhuận cao có thể không phù hợp với bạn, nếu bạn tiếp cận khả năng không chắc chắn.
4. Tìm kiếm cảm hứng
Như đã đề cập, việc nghiên cứu là bắt buộc.
Một khi bạn có một số ý tưởng về những ngóc ngách mà bạn có khả năng quan tâm, sẽ đến lúc kiểm tra tiềm năng của chúng. May mắn thay, có rất nhiều thông tin trực tuyến mà dựa vào để tìm hiểu xem ý tưởng này có tốt không.
Ghé thăm Amazon và tìm kiếm các sản phẩm bán chạy nhất. Từ đó, bạn sẽ truy cập các danh mục sản phẩm khác nhau và xem mọi người có quan tâm đến chúng không.
Giống như khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, quan trọng là xác định các niche không có tính cạnh tranh. Nếu không, bạn sẽ có một thời gian cực kỳ khó khăn để thành công.
5.Truyền thông xã hội
Tìm hiểu xu hướng trên các công cụ truyền thông xã hội cho một số ý tưởng thích hợp hơn. Các website như vậy cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hàng tấn thông tin hữu ích. Bạn sẽ dễ dàng xác định các chủ đề nóng trong ngày và dựa vào thông tin này để giúp chiến dịch quảng cáo của bạn sắc nét hơn.
Truy cập tài khoản Twitter của bạn và xem cột xu hướng ở cột bên trái. Ở đó, bạn sẽ thấy một số hashtag nóng nhất. Bạn điều chỉnh các hashtag xu hướng dựa vào sở thích của bạn. Đặt một chủ đề chung và bạn sẽ nhận được đề xuất cụ thể.
Xem thêm : Cách tạo một trang web WordPress đa ngôn ngữ bằng WPML
6. Thử nghiệm với phong cách viết
Tìm vị trí thích hợp là việc xác định cách hiệu quả nhất để giao tiếp với khách hàng tiềm năng.
Memes, truyện cười nội bộ và phong cách viết nhất định sẽ giúp bạn thiết lập kết nối cảm xúc với người sẽ trở thành khách hàng của bạn. Đó là lý do tại sao copywriter là yếu tố cần thiết mà các nhà tiếp thị phải tiếp thị.
Nếu bạn chưa quen với thế giới copywriter, hãy xem xét nhận các dịch vụ chuyên nghiệp. Làm việc với một số nhà văn Topaussie , có thể mang lại cho chiến dịch của bạn sự khởi đầu bay bổng mà nó xứng đáng.
7. Phát triển trang web Killer Niche
Mỗi chương trình quảng cáo cần một website thích hợp làm mỏ neo của nó. Đây là một khía cạnh khác bạn nên xem xét đầu tư tiền vào. Một trang web chất lượng cao khiến bạn khác biệt với đối thủ.
8. Luôn đưa ra giải pháp cho một vấn đề
Mặc dù việc tìm kiếm một vị trí tuyệt vời là điều cần thiết tuyệt đối để thành công trong tiếp thị, bạn cũng sẽ cần một định nghĩa rõ ràng về các sản phẩm bạn cung cấp đang giải quyết vấn đề mà khách hàng tiềm năng gặp phải.
Tiếp thị thành công là giải quyết một nhu cầu hiện có hoặc tạo ra một nhu cầu mới. Khi chọn giải pháp cho vấn đề mà khán giả của bạn gặp phải, điều rất quan trọng là làm cho đề xuất trở nên độc đáo. Nghiên cứu cạnh tranh sẽ là chìa khóa đảm bảo những gì bạn cung cấp là một trong những loại duy nhất.
9. Đầu tư vào quảng cáo
Không có một thị trường thích hợp nào mà không cạnh tranh khốc liệt? Nếu vậy, thì bạn sẽ phải đầu tư một số tiền vào quảng cáo.
Ví dụ, các chương trình được trả tiền để thực hiện trên Facebook hoặc Google sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua mức độ phổ biến hữu cơ của các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, các chương trình như vậy sẽ phù hợp với ngân sách và hoàn hảo cho các công ty khởi nghiệp .
10. Phân tích kết quả
Tinh chỉnh thích hợp của bạn là một quá trình liên tục.
Thực hiện một chiến dịch và dành một chút thời gian để phân tích kết quả. Tiếp thị trực tuyến sẽ cho bạn hàng tá công cụ mà bạn có thể dựa vào để tìm hiểu xem bạn đã tiếp cận đúng đám đông chưa và liệu thông điệp của bạn có hiệu quả hay không.
Các chiến dịch quảng cáo như vậy nên điều chỉnh để trúng mục tiêu và cụ thể hơn. Tinh chỉnh thông điệp, các kênh mà bạn sử dụng và điểm bán hàng độc đáo. Thử nghiệm với các chiến lược khác nhau sẽ giúp bạn xác định được vị trí mạnh nhất và tập trung nỗ lực của mình vào đó trong tương lai.
Xem thêm : Tạo Web bán hàng miễn phí