
Chiến dịch tiếp thị qua email bạn nên gửi – Bạn đã đưa ra quyết định thông minh để phát triển một danh sách email. Nhưng bây giờ bạn đã có đối tượng, loại chiến dịch tiếp thị email nào bạn thực sự nên gửi cho họ?
Với các loại chiến dịch tư vấn email phù hợp, bạn có thể khiến người dùng chi tiêu nhiều hơn và chia sẻ các ưu đãi của bạn. Trong một số trường hợp, tiếp thị qua email thậm chí có thể mạnh hơn phương tiện truyền thông xã hội.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét mười loại chiến dịch tiếp thị email phổ biến và hấp dẫn nhất mà bạn có thể khởi chạy. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các ví dụ, phân tích lý do tại sao chúng hoạt động và cung cấp cho bạn các mẹo để thực hiện chúng. Chúng ta hãy đi đến đó!
Email chào mừng
Email chào mừng là khá đơn giản trong lý thuyết. Ai đó đăng ký vào mục gửi thư của bạn và bạn gửi cho họ một tin nhắn thân thiện để cảm ơn họ, cho họ biết những gì mong đợi và thậm chí có thể cung cấp một tài khoản miễn phí. Các công ty như Slack cũng sử dụng chúng:
Một ví dụ về chiến dịch tiếp thị qua email chào mừng
Có rất nhiều thông tin để giải nén trong ví dụ này, nhưng đó là điều được mong đợi từ một dịch vụ như Slack. Lưu ý rằng họ đã đạt được một số điểm chính, bao gồm:
- Bản tóm tắt ngắn gọn Cảm ơn bạn! Đăng ký.
- Một kêu gọi hành động (CTA) .
- Thông tin bổ sung về sản phẩm và các tài nguyên có sẵn cho bạn.
Các email chào mừng rất hấp dẫn, vì vậy sẽ không có ý nghĩa gì khi lãng phí chúng chỉ bằng một đơn giản. loạt thay vì một lần.
Thông điệp phản hồi sản phẩm
Phản hồi là chìa khóa để cải thiện bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, việc mọi người rời khỏi bạn đánh giá liên quan đến công việc nhiều hơn bạn nghĩ. Một việc tuyệt vời để nhận được nhiều phản hồi hơn là qua email.
Email phản hồi sản phẩm là một loại chiến dịch email có giá trị
Phản hồi không chỉ cần thiết cho sự phát triển sản phẩm mà còn giúp người dùng của bạn biết rằng ý kiến của họ quan trọng với bạn, điều này có thể thúc đẩy sự tham gia. Đề xuất của chúng tôi là tránh các bảng câu hỏi quá chi tiết, giữ cho các thông điệp phản hồi sản phẩm của bạn được đặt lại nhiều hơn (giống như Headspace vậy!).
Cập nhật tính năng mới
Cập nhật cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một cách tuyệt vời để vừa khiến khách hàng hài lòng vừa thu hút được nhiều sự quan tâm hơn đối với họ. Bất kể những cập nhật đó liên quan đến điều gì, bạn nên luôn gửi email cho người đăng ký của mình để cho họ biết:
Một ví dụ về một email cập nhật sản phẩm.
Cập nhật tính năng mới là một trong số ít các loại chiến dịch tiếp thị qua email mà chúng tôi khuyên bạn nên thêm càng nhiều chi tiết càng tốt. Bằng cách đó, bạn sẽ trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt ngay lập tức và cơ sở người dùng tận tâm nhất của bạn sẽ rất vui.
Email thông báo xác nhận
Hãy đối mặt với nó: tin nhắn xác nhận email – tức là những tin nhắn bạn nhận được khi đăng ký danh sách mới – không hấp dẫn, nhưng chúng chắc chắn là cần thiết. Nếu bạn là bất cứ ai như chúng tôi, bạn ghét thư rác, vì vậy, có được sự đồng ý từ người đăng ký của bạn là chìa khóa.
Một ví dụ về một thông báo loại email xác nhận.
Với thông báo xác nhận email, bạn chắc chắn rằng mọi người trong danh sách của bạn đều muốn ở đó. Như vậy, bạn sẽ có quyền truy cập vào các số liệu chính xác hơn và tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ vẫn cao hơn.
Email liên quan đến ngày lễ
Ngày lễ, chẳng hạn như Giáng sinh, là tuyệt vời từ góc độ tiếp thị, bao gồm cả email. Họ không chỉ cho bạn cơ hội gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến những người đăng ký của bạn, mà bạn còn có thể sử dụng chúng để thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn , đưa ra những tin tức quan trọng hoặc chỉ cần vui vẻ một chút.
HubSpot có các chiến dịch tiếp thị email kỳ nghỉ
Trong trường hợp của Feedly, họ đã sử dụng email năm mới để thông báo các tính năng mới. Đây là một ý tưởng tuyệt vời bởi vì nhiều người dùng ít nhất có thể lướt qua các loại tin nhắn này vào các ngày lễ, đảm bảo tiếp xúc nhiều hơn.
Cảm ơn bạn đã nhắn tin
Tất cả chúng ta đều có một thành viên gia đình rất lớn trong việc gửi ghi chú ‘cảm ơn’. Họ không chỉ thể hiện cách cư xử tốt mà còn là một cách tuyệt vời để thu hút thiện chí. Điều tương tự áp dụng ngay cả khi chúng là kỹ thuật số.
Một lời cảm ơn chiến dịch tiếp thị qua email từ Grabyo.
Tuy nhiên, với tiếp thị qua email , bạn có thể gửi tin nhắn cảm ơn cho hầu hết mọi thứ. Ví dụ, các công ty như Grabyo sử dụng chúng để kỷ niệm các sự kiện đặc biệt. Một cách tiếp cận khác là sử dụng những email này như một cơ hội để chia sẻ những thứ miễn phí, giống như Trello:
Một tin nhắn cảm ơn từ Trello, bao gồm một món quà.
Trong mọi khả năng, các loại tin nhắn này đều là về khách hàng, vì vậy bạn không nên sử dụng chúng để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ lần này.
Nuôi dưỡng email
Rất nhiều người đăng ký vào danh sách email, nhưng sau đó không bao giờ mở bất kỳ thư nào của bạn hoặc sử dụng dịch vụ của bạn . Thay vì nhận nó một cách cá nhân, hãy tìm cách tiếp cận và xem liệu bạn có thể làm gì để giúp hoặc cải thiện các chiến dịch của mình hay không. Đây là những gì chúng tôi gọi là email ‘nuôi dưỡng’.
Một email nuôi dưỡng từ CloudApp.
Ví dụ này từ CloudApp gần như hoàn hảo bởi vì nó có cảm giác rất riêng – giống như một người bạn tiếp cận để hỏi xem mọi thứ có ổn không. Đồng thời, họ cung cấp một tháng dịch vụ miễn phí, do đó người dùng có thể cung cấp cho nó một phát bắn nữa nếu họ lặng lẽ ‘bóng ma’.
Khi nói đến việc nuôi dưỡng các email, một liên lạc mềm hoạt động tốt nhất. Đừng cố gắng thúc đẩy chuyển đổi mạnh mẽ. Thay vào đó, hãy tập trung vào những gì bạn có thể làm để cải thiện trải nghiệm của người dùng.
Thông điệp quan trọng
Dù bạn đang điều hành loại hình kinh doanh nào, sẽ có rất nhiều cột mốc trên đường. Mỗi người cung cấp cho bạn một lý do hoàn hảo để tiếp cận với những người đăng ký của bạn, tự nói chuyện và cảm ơn họ trong khi bạn ở đó:
Một thông điệp quan trọng từ Mindbody.
Tin nhắn quan trọng cung cấp cơ hội tuyệt vời giúp kết nối với người đăng ký của bạn. Bạn có thể nói về tầm nhìn của doanh nghiệp bạn, những cập nhật bạn dự định cho tương lai, cách bạn có thể giúp khách hàng của mình và hơn thế nữa.
Bản tin
Trong số tất cả các loại chiến dịch tiếp thị qua email, bản tin có lẽ là phổ biến nhất. Ví dụ: nếu bạn điều hành một blog , rất có thể bạn sẽ gửi rất nhiều bản tin về nội dung của bạn:
Một ví dụ về một bản tin email.
Chỉ những người dùng khó tính nhất của bạn sẽ kiểm tra trang web của bạn thường xuyên. Với các bản tin, bạn có cơ hội cho mọi người biết về những gì họ đang thiếu và có thêm khách truy cập quay lại.
Email quà tặng
Nếu có một điều mọi người yêu thích, đó là một người rảnh rỗi. Đó là lý do tại sao rất nhiều trang web cung cấp cho bạn sách điện tử và hướng dẫn miễn phí để thuyết phục bạn đăng ký danh sách email của họ ( bao gồm cả chúng tôi, như bạn sẽ thấy ở cuối bài này! ) . Tuy nhiên, nếu bạn muốn lan tỏa tình yêu, bạn cũng có thể gửi quà tặng không thường xuyên cho những người đăng ký hiện tại của bạn .
Email quà tặng là một loại chiến dịch tiếp thị có giá trị
Một món quà không nhất thiết phải một mặt hàng hoặc dịch vụ cụ thể. Bạn có thể giảm giá cho người đăng ký khi mua hàng trong tương lai, cung cấp miễn phí nếu họ mua các mặt hàng cụ thể và hơn thế nữa. Chìa khóa với loại email này là dẫn đến lời đề nghị của bạn và giải thích giá trị mà nó cung cấp cho họ, vì vậy nó không cảm thấy như bạn là người dùng ‘lờ mờ’.
Xem thêm: Tạo Website miễn phí
Bắt đầu gửi các loại chiến dịch tiếp thị qua email ngay hôm nay
Các loại chiến dịch tiếp thị email bạn gửi đóng một vai trò rất lớn trong việc giữ cho người đăng ký của bạn tham gia. Ví dụ, email chào mừng thường nhận được tỷ lệ mở tuyệt vời . Nếu bạn tận dụng điều này và khởi đầu mạnh mẽ, những người đăng ký tương tự có nhiều khả năng mở các email tiếp theo.
Mặt khác, nếu bạn bắt đầu với mục đích bán hàng nhưng lại bắn phá người dùng nhiều ngày hơn, bạn có thể sẽ bị spam. Cuối cùng, những người đăng ký thích email cung cấp cho họ giá trị thực, với một liên lạc cá nhân nếu có thể. Đây là chủ đề phổ biến trong các loại chiến dịch tiếp thị qua email mà chúng tôi đã tiếp cận ở đây, vì vậy hãy ghi nhớ nó.
Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ tiếp thị email tốt nhất để gửi các chiến dịch này, chúng tôi khuyên bạn nên gửi Sendinblue ( đánh giá của chúng tôi ).
Bạn có câu hỏi nào về loại chiến dịch tiếp thị email bạn nên gửi không? Hãy nói về họ trong phần bình luận bên dưới!