10 Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website bạn nên thử

Khi nói về chuyển đổi, chúng tôi đang đề cập đến những khách truy cập thực hiện hành động trên trang web, một hành động mà bạn muốn họ thực hiện, ví dụ như: đăng ký bản tin, tạo tài khoản, mua sản phẩm, yêu cầu yêu cầu ưu đãi, tải xuống một ứng dụng. Như vậy, với các cửa hàng trực tuyến thì việc thuê  nhà cung cấp dịch vụ tỷ lệ chuyển đổi là một trong những cách chính để cải thiện lưu lượng.

Để có được tỷ lệ chuyển đổi cho trang web, bạn cần chia tổng số lượt truy cập với tổng số chuyển đổi. Ví dụ: nếu bạn có 5000 lượt truy cập và 50 chuyển đổi thì tỷ lệ chuyển đổi là: CR = (50/5000) x 100 = 1, được tính theo phần trăm. Vì vậy, tỷ lệ chuyển đổi là 1%.

Có 10 cách đơn giản để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn: giải quyết các sự cố kỹ thuật, khả năng truy cập và phân tích khách truy cập, dịch vụ khách hàng, nội dung, phương tiện truyền thông xã hội, thông tin, tính nguyên bản, cạnh tranh và thử nghiệm trang đích.

Giải quyết các sự cố kỹ thuật trên trang web của bạn

cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Giải quyết các sự cố kỹ thuật trên trang web của bạn

Nếu bạn muốn mọi thứ diễn ra suôn sẻ ngay từ đầu cho khách truy cập của mình, điều tốt nhất là sửa mọi lỗi  trên trang web của bạn. Những lỗi này là những lỗi nghiêm trọng làm gián đoạn chức năng trang web của bạn trong một khoảng thời gian không xác định hoặc chỉ cảnh báo sẽ làm chậm trang web của bạn và cuối cùng làm phiền khách truy cập. Trong trường hợp đầu tiên, lỗi có thể do lưu trữ web và sau đó bạn cần liên hệ với nhóm hỗ trợ hoặc lập trình viên giỏi.

Trong trường hợp thứ hai, lỗi là do các chức năng bạn đưa vào web làm khách hàng không truy cập đúng đến trang họ cần.

Khả năng truy cập: Kiểm tra trang web của bạn trên nhiều thiết bị

cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Kiểm tra trang web của bạn trên nhiều thiết bị

Trang web của bạn cần có sẵn cho mọi thiết bị: máy tính cá nhân, máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV thông minh, v.v. tương thích với mọi trình duyệt từ Internet Explorer đến Firefox, Chrome, Opera và hệ điều hành: Linux, Ubuntu, tất cả các phiên bản Windows kể từ XP và nó cần trực tuyến bất cứ lúc nào, 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần cho khách truy cập của bạn.

Bạn cần có bố cục với màu sắc đẹp, điều hướng trực quan, cách đơn giản để tìm kiếm thông tin và sản phẩm, mô tả đầy đủ, đánh giá về sản phẩm được viết bởi nhà sản xuất, chuyên gia (chính bạn hoặc khách truy cập khác), tính năng dễ sử dụng, khả năng hiển thị cao về các yếu tố đặc trưng trong trang web của bạn, một công cụ tìm kiếm nội bộ hiệu quả, một phông chữ đọc được và cookie để giữ thông tin về khách truy cập trong trường hợp họ muốn sửa đổi một cái gì đó sau này, chẳng hạn như các sản phẩm trong giỏ hàng.

Biết và phân tích khách truy cập của bạn

Biết cách chuyển đổi thu nhập dữ liệu từ kết quả phân tích khách truy cập của bạn

Bạn nên dùng các phương pháp khác nhau để biết và phân tích khách truy cập của mình: Google cung cấp Analytics giữ thông tin sau: loại tiện ích họ dùng để truy cập trang web, hệ điều hành, trình duyệt, độ tuổi, giới tính và vị trí địa lý. Nếu bạn dùng WordPress trên trang web của mình, bạn sử dụng plugin có tên Jetpack để kiểm tra lượt truy cập cho mỗi ngày, tuần, tháng và năm cho mỗi trang, đối với luồng dữ liệu thời gian thực, bạn sử dụng Biểu đồ cung cấp hơn 600 kiểu truy cập, thẻ và theo dõi sự kiện tùy chỉnh, báo cáo so sánh, dữ liệu rõ ràng và có liên quan, báo cáo chi tiết và kiểm soát quyền riêng tư hoàn toàn trên mỗi trang thống kê.

Tùy thuộc vào những thống kê này, bạn có thể tìm ra điều gì thu hút ngày càng nhiều người và giúp bạn phát triển các chủ đề tương tự mới để tăng lưu lượng truy cập, chuyển đổi và thu nhập.

Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Nếu bạn muốn có được doanh thu tối đa từ khách truy cập trang web của mình, biến họ thành khách hàng, thì bạn cần đưa dịch vụ khách hàng tuyệt vời bằng cách cung cấp thông tin về công ty của bạn, chi tiết liên hệ (số điện thoại, địa chỉ email, là trò chuyện trực tuyến hoặc 1 id Skype / MSN LIVE / Yahoo Messenger mà bạn có sẵn). Cung cấp trợ giúp nhanh chóng cho khách truy cập của bạn cải thiện rất nhiều chuyển đổi. Khách truy cập trang web sẽ cảm thấy tin tưởng bạn và luôn có ai đó đang giúp họ ngay cả trước khi trở thành khách hàng.

Tạo nội dung tốt

Cách hiệu quả để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang web là viết nội dung tốt

Viết chi tiết cho các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đưa tới, thêm hình ảnh chất lượng cao cuối cùng là video vào trang (hướng dẫn hoặc video đánh giá cuối cùng hoạt động rất tốt). Nội dung được viết tốt và đúng ý định tìm kiếm của người dùng sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong Google và nhận được nhiều lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm hơn. Bên cạnh đó bạn sẽ có nhiều khách hàng hài lòng hơn.

Xem thêm : Xây dựng trang Website với WordPress

Kết nối thông qua mạng xã hội

Kết nối thông qua mạng xã hội để chia sẻ trang web tăng lượng người xem

Thông thường, bạn càng có nhiều lưu lượng truy cập, bạn càng có nhiều cơ hội chuyển đổi nhiều khách truy cập thành khách hàng. Một cách rất tốt để tăng lưu lượng truy cập là đăng trên các trang truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, v.v. Bằng cách này, các sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ xuất hiện trên các trang web khác nhau, làm tăng  lưu lượng truy cập. Thực hiện các nút chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội trên trang web của bạn là việc rất đúng đắn. Bằng cách cung cấp cho khách truy cập một cách dễ dàng để chia sẻ trang web của bạn, bạn sẽ tăng lượng người xem cũng như lưu lượng truy cập trang web.

Cung cấp thông tin hữu ích và chính xác

Cung cấp thông tin hữu ích và chính xác

Thông tin chi tiết và chính xác về dịch vụ hoặc sản phẩm là rất quan trọng. Đừng làm cho khách hàng triển vọng bối rối. Đưa ra cho họ tất cả các thông tin cần thiết liên quan đến vận chuyển, bảo hành, hoàn tiền, sửa chữa, hỗ trợ, v.v. Tất cả những thông tin này sẽ phản ánh niềm tin, sự tín nhiệm và khách hàng sẽ muốn mua hàng.

Khung web sáng tạo

cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Khung web sáng tạo độc đáo sẽ thu hút nhiều khách hàng truy cập hơn

Để được chú ý trên Internet, bạn cần có 1 khung web sáng tạo. Thuê 1 đội ngũ thiết kế web và lập trình viên, những người sẽ làm cho trang web của bạn trở nên độc đáo và bắt mắt. Ngoài ra, bạn nên thuê một nhiếp ảnh gia, người sẽ tạo ra những bức ảnh tuyệt vời về sản phẩm của bạn và một người sáng tạo nội dung, người sẽ thực hiện đánh giá video và chỉ bằng video. Theo logic, khi càng có nhiều người tham gia vào dự án, sẽ xuất hiện thêm nhiều ý tưởng mới để tăng tính độc đáo của trang web  so với đối thủ. Từ đó sẽ thu hút nhiều khách truy cập hơn.

Phân tích đối thủ và thay đổi để phù hợp với thị trường

cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Phân tích đối thủ và thay đổi để phù hợp với thị trường

Thường xuyên kiểm tra đối thủ để biết họ đang làm gì. Họ có thể có một số ý tưởng tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện. Nếu đối thủ của bạn có một blog, bạn cũng nên xem xét việc thực hiện của riêng bạn. Nếu họ có hỗ trợ trò chuyện trực tiếp, hãy thực hiện như họ. Mỗi bit đều có giá trị và có thể có tác động rất lớn đến chuyển đổi trang web. Hãy luôn thay đổi để phù hợp với thị trường. Nếu một cái gì đó làm việc trong một thời gian dài , nó có thể không hoạt động nữa từ ngày mai. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho sự thay đổi  khi cần thiết.

Kiểm tra, thử nghiệm và thử nghiệm lại

cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Thực hiện điều chỉnh cho trang web của mình bằng Thử nghiệm A / B.

Sau khi bạn thành công 9 cách khác để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, bạn cần kiểm tra trang web của mình và thực hiện các điều chỉnh cuối cùng. Sử dụng Thử nghiệm A / B, bạn có thể kiểm tra các giả định hoặc giả thuyết khác nhau mà bạn đã lấy chúng từ việc phân tích đối thủ cạnh tranh, khách truy cập và các số liệu thống kê khác. Thực tế thông qua Thử nghiệm A / B, bạn cải thiện chuyển đổi vi mô và hiệu quả chung sẽ được nhìn thấy trên chuyển đổi chung và cả thu nhập.

Thông qua thử nghiệm A / B, bạn kiểm tra một số hình ảnh, màu sắc, văn bản, nút, biểu mẫu và vị trí của chúng trên trang ảnh hưởng đến quyết định của khách truy cập. Một số công ty nỗ lực rất lớn bằng cách thuê các nhà tâm lý học để tạo ra trang đích hoàn hảo mang lại kết quả tốt nhất.

Xem thêm : Tạo Web bán hàng

Bạn không nên quên tỷ lệ thoát thể hiện tỷ lệ những người rời khỏi trang web khi truy cập chỉ một trang.

Cuối cùng, bạn có thể muốn dùng thử các phần mềm như Unbounce , Marketizator hoặc vwo , điều này sẽ giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tăng lưu lượng truy cập, cho phép bạn có khả năng nghiên cứu hành vi của khách truy cập và thực hiện điều chỉnh cho trang web của mình bằng Thử nghiệm A / B.

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin