10 cách tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để có được lưu lượng truy cập vào trang web của mình, đây là 10 kỹ thuật hiệu quả nhất bạn có thể thử.

  1. Bài đăng của khách trên các trang web bên ngoài

Sử dụng trang web WordPress của bạn để chạy blog là một cách thông minh từ góc độ tiếp thị. Tuy nhiên, khi tập trung vào cách nhận lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, việc đăng bài của khách có thể là một cơ hội tốt hơn.

Bài đăng của khách chỉ đơn giản là nội dung mà bạn xuất bản trên blog hoặc trang web của người khác. Điều này cho phép bạn tiếp cận đối tượng mới và tạo kết nối với những người nắm giữ vị trí quyền lực cao hơn trong lĩnh vực hoặc ngành nghề của bạn.

Để bắt đầu với việc đăng bài của khách, bạn sẽ cần liên hệ với các blog để thu hút đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu. Thay vì chỉ gửi cùng một bài viết đầy đủ, hãy cung cấp cho các biên tập viên của blog bản tóm tắt về chủ đề bạn dự định làm và cho họ cơ hội phê duyệt trước. Điều này cải thiện cơ hội của bạn để được xuất bản thành công (và giúp bạn không lãng phí thời gian quý báu).

  1. Cập nhật lại nội dung cũ của bạn

Nên chú ý đến nội dung cũ của bạn

Khi bạn điều hành một blog, bạn chỉ tập trung vào việc tạo các bài đăng mới và xuất bản được càng nhiều người càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng tìm ra cách để có lưu lượng truy cập vào trang web của mình, thì cũng nên chú ý đến nội dung cũ của bạn.

Nói tóm lại, thời gian một bài đăng blog được xuất bản càng lớn, nó sẽ càng ít được chú ý một cách tự nhiên. Để khắc phục điều này, bạn có thể đăng lại nội dung cũ để thu hút nhiều người đọc hơn theo thời gian. Ví dụ: lưu lượng truy cập mới có thể đến từ các thành viên khán giả không ở gần (hoặc không nhìn thấy họ) lần đầu tiên được xuất bản.

Lưu ý rằng điều quan trọng là phải cẩn thận với cách bạn thực hiện việc này. Đăng lại các bài viết có nguy cơ bị ảnh hưởng với các hình phạt ‘nội dung trùng lặp’ từ các công cụ tìm kiếm, vì vậy bạn sẽ cần phải tuân theo một số thực tiễn tốt nhất đã được chứng minh. Chúng tôi khuyên dùng plugin Revive Old Post nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng chiến thuật này.

  1. Sử dụng kỹ thuật ‘tòa nhà chọc trời’

Một cách tuyệt vời khác để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn là tập trung vào chất lượng nội dung của nó. Các trang và bài đăng chất lượng cao có nhiều khả năng được chia sẻ và chúng khuyến khích mọi người đọc nhiều hơn và quay lại trong tương lai.

Kỹ thuật nhà chọc trời’ (Skyscraper) là một cách phổ biến và hiệu quả để tạo ra nội dung nhằm tăng lưu lượng truy cập. Tóm lại, nó liên quan đến việc tìm kiếm một phần nội dung hiện có với rất nhiều backlink và tạo ra một cái gì đó tương tự nhưng tốt hơn. Tác phẩm của bạn có thể dài hơn và toàn diện hơn, chất lượng tốt hơn hoặc cập nhật hơn – về cơ bản, bất cứ điều gì khuyến khích mọi người liên kết với bạn thay vì các bài đăng khác trong cùng một chủ đề.

Để được tư vấn thêm về cách thực hiện việc này, bạn sẽ muốn xem hướng dẫn đầy đủ của Brian Dean về Kỹ thuật Nhà chọc trời. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bài đăng của bạn vẫn cần phải là bản gốc, đặc biệt nếu bạn muốn tránh các hình phạt nội dung trùng lặp.

  1. Cập nhật nội dung của bạn thường xuyên

Cập nhật nội dung của bạn thường xuyên

Chúng tôi đã thảo luận về cách nội dung cũ hơn trên trang web của bạn có thể không nhận được sự chú ý mà bạn muốn. May mắn thay, có thể tìm hiểu làm thế nào để có được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn thông qua các bài đăng trước đây của bạn, không chỉ là những bài mới.

Để làm điều này, bạn sẽ muốn cập nhật một số nội dung cũ của bạn. Điều này cho phép bạn kéo dài tuổi thọ cho bài viết tốt nhất của bạn. Ngoài ra, thật tuyệt vời cho Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO) trên trang web của bạn, vì nội dung ‘mới’ và có liên quan có xu hướng sẽ được tăng cường.

Vì vậy, hãy xem tài liệu lưu trữ của bạn và tìm các bài đăng có thể được hưởng lợi từ việc đó. Bạn có thể cần cập nhật các tài liệu tham khảo, các liên kết cũ hoặc tính đến mọi thay đổi kể từ khi xuất bản gốc. Cũng thật thông minh khi tạo nội dung ‘thường xanh’ – tức là các bài đăng sẽ vẫn có liên quan bất kể thời gian.

  1. Thêm siêu dữ liệu quan trọng vào bài đăng và trang của bạn

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình điều chỉnh nội dung trang web của bạn để công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn. Điều này làm cho SEO trở thành một trình điều khiển chính của lưu lượng truy cập, vì nó ảnh hưởng đến tần suất nội dung của bạn được đề xuất trong các tìm kiếm có liên quan.

Điều chỉnh nội dung trang web của bạn để công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn

Tuy nhiên, SEO không chỉ là về việc sử dụng từ khóa trong bài đăng trên blog của bạn (mặc dù đây cũng là một kỹ thuật quan trọng). Đó cũng là về việc tối ưu hóa ‘siêu dữ liệu’ phía sau hậu trường. Điều này bao gồm tiêu đề SEO và mô tả meta của mỗi bài đăng , cũng như hình ảnh ‘văn bản thay thế’ và các chi tiết khác quan trọng đối với bot công cụ tìm kiếm, ngay cả khi khách truy cập không bao giờ nhìn thấy chúng.

Các plugin tập trung vào SEO như  Yoast SEO giúp bạn tối ưu hóa thông tin này. Ngoài ra, các nhà phát triển Yoast cung cấp một hướng dẫn hữu ích để hiểu các loại siêu dữ liệu quan trọng nhất .

  1. Thêm một diễn đàn hoặc cơ sở kiến ​​thức vào trang web của bạn

Cho đến nay, chúng tôi chủ yếu nói về những thay đổi bạn có thể thực hiện đối với trang web và blog hiện tại của mình. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu làm thế nào để có lưu lượng truy cập vào trang web của mình, bạn sẽ muốn xem xét mở rộng những gì được cung cấp.

Chỉ cần nêu tên hai ví dụ, bạn có thể xem xét thêm một diễn đàn hoặc cơ sở kiến ​​thức vào trang web của bạn. Một diễn đàn có thể đặc biệt hiệu quả trong việc cải thiện lưu lượng truy cập vì nó khuyến khích mọi người làm nhiều hơn là chỉ tiêu thụ nội dung một cách thụ động. Bạn có thể xây dựng toàn bộ cộng đồng xung quanh trang web của mình – một cách tuyệt vời để giữ mọi người quay lại.

Đối với các cơ sở kiến ​​thức , họ cho phép bạn trả lời các câu hỏi quan trọng nhất của khán giả và cung cấp phương tiện để tự trợ giúp. Xuất bản ngắn gọn các bài báo ‘Hỏi & Đáp’ thậm chí có thể giúp bạn nổi bật trong ‘hộp trả lời’ của Google  – một trình điều khiển quan trọng khác.

  1. Đăng thường xuyên trên phương tiện truyền thông xã hội

Đăng thường xuyên trên phương tiện truyền thông xã hội

Thông thường, câu trả lời cho cách có được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn phụ thuộc vào việc tăng khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận của bạn. Thay vì chờ đợi những người mới tìm thấy trang web của bạn, bạn có thể ra ngoài và gặp họ mọi lúc mọi nơi. Nói cách khác, hãy trở nên tích cực trên một vài nền tảng truyền thông xã hội quan trọng.

Bằng cách đăng cập nhật thường xuyên và chia sẻ nội dung blog của bạn, bạn có thể nhận được sự chú ý của khán giả mới. Thêm vào đó, phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tuyệt vời để thúc đẩy sự tham gia. Nếu bạn có blog WordPress, bạn có thể dễ dàng chia sẻ bài đăng của mình bằng cách sử dụng plugin Revive Old Post  mà chúng tôi đã đề cập trước đó:

Công cụ này cho phép bạn tự động chia sẻ bản cập nhật trên một hoặc nhiều nền tảng xã hội bất cứ khi nào bạn xuất bản một bài đăng mới. Nó cho phép bạn dễ dàng duy trì hoạt động hơn trên các tài khoản xã hội của mình và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn cùng một lúc.

  1. Bắt đầu một podcast

lưu lượng truy cập vào trang web
Podcast giúp tiếp cận đối tượng lớn hơn và hướng họ trở lại trang web của bạn

Podcast là doanh nghiệp lớn. Mọi người yêu thích chúng vì tính di động của chúng. Bằng cách cung cấp loại nội dung này, bạn cung cấp cho khán giả sự linh hoạt trong cách họ tiêu thụ nội dung đó.

Hơn thế nữa, bạn có thể giới thiệu podcast của mình trên các trang web như SoundCloud và iTunes . Điều này cho phép bạn tiếp cận đối tượng lớn hơn và hướng họ trở lại trang web của bạn. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu các loại người nghe cụ thể với nội dung hướng đến sở thích cụ thể của họ.

Bắt đầu một podcast mất một ít công sức, nhưng nó là một liên doanh thân thiện với người mới bắt đầu từ quan điểm kỹ thuật. Cân nhắc tải các tập của bạn lên các nền tảng phát trực tuyến podcast chuyên dụng, cũng như giới thiệu chúng trên trang web của riêng bạn . Bạn có thể tìm thấy nhiều plugin podcast để làm điều đó dễ dàng.

  1. Tạo kênh YouTube

lưu lượng truy cập vào trang web
Tạo kênh YouTube cung cấp nhiều giá trị hơn cho khán giả

Các tùy chọn của bạn về cách tạo lưu lượng truy cập vượt ra ngoài chính trang web. Chúng ta đã nói về phương tiện truyền thông xã hội, nhưng chúng ta sẽ cảm thấy thiếu xót nếu chúng ta không đề cập đến YouTube.

Để nói nội dung video là rất lớn là một cách đánh giá thấp. Trên thực tế, dự kiến ​​đến năm 2020, hơn 80% lưu lượng truy cập internet của người tiêu dùng sẽ liên quan đến việc xem video trực tuyến.

Do đó, bắt đầu một kênh YouTube cho trang web của bạn hoàn thành hai điều. Nó cho phép bạn cung cấp nội dung theo định dạng mà mọi người đầu tư rất nhiều và xây dựng đối tượng để gửi lại cho trang web chính của bạn.

Một kênh YouTube có thể giúp làm thế nào để có được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Trên thực tế, việc tạo kênh YouTube rất đơn giản, nhưng để có được lợi ích tối đa từ kênh đó, bạn sẽ muốn tối ưu hóa kênh đó cho các công cụ tìm kiếm và quảng bá rộng rãi . Bạn cũng có thể thêm video YouTube vào trang web của mình – cung cấp nhiều giá trị hơn cho khán giả hiện tại của bạn.

  1. Tận dụng tiếp thị qua email

lưu lượng truy cập vào trang web
Email marketing là một công cụ cực kỳ hữu ích xây dựng quan hệ với khách hàng

Cuối cùng trong danh sách các ý tưởng của chúng tôi về cách có được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn là bắt đầu sử dụng email marketing. Điều này liên quan đến việc xây dựng một danh sách các địa chỉ email của độc giả hoặc khách hàng của bạn và gửi tin nhắn định kỳ.

Email marketing là một công cụ cực kỳ hữu ích theo nhiều cách khác nhau. Nó giúp bạn xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn với đối tượng cốt lõi của mình và cho phép bạn dễ dàng tiếp thị các sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi mới. Bạn cũng có thể chia sẻ tin tức và thông tin thú vị với người đăng ký của mình và cho họ biết về nội dung mới ngay lập tức. Tất cả những điều này có thể có ảnh hưởng đáng kể đến mức lưu lượng truy cập của bạn.

Chúng tôi đã viết trước về cách bắt đầu với tiếp thị qua email và cách thu hút nhiều người đăng ký vào danh sách của bạn. Hãy nhớ rằng – nếu bạn đang sử dụng điều này như một công cụ để tăng lưu lượng truy cập trang web, bạn sẽ muốn bao gồm ít nhất một liên kết nổi bật trở lại trang web của bạn trong mỗi email. Bạn thậm chí có thể muốn theo dõi các liên kết đó , để xem hiệu quả của các chiến dịch của bạn trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập.

Email marketing có giá cả phải chăng để bắt đầu, vì bạn có thể tìm thấy rất nhiều dịch vụ tiếp thị email miễn phí và giá rẻ .

Đó là cách để có lưu lượng truy cập vào trang web của bạn!

Việc thực hiện các đề xuất trên có thể mất một chút công sức, nhưng lượng khách truy cập mới sẽ rất đáng để nỗ lực.

Bạn có câu hỏi nào về cách thực hiện hay bất kỳ lời khuyên nào không? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​và chúng tôi sẽ cố gắng giúp đỡ bạn!

Kênh : Tạo Website Bán Hàng.

Viết một bình luận

1 Shares
Share
Tweet
Pin1